3 điều cần thiết trong cuộc đời

3 điều cần thiết trong cuộc đời
Photo by Alexander Grey / Unsplash

“Đừng lãng phí nước mắt trên ký ức mờ nhạt của những năm tháng đã qua. Hãy lật sang trang và mỉm cười. Hãy cười lên, để thấy những trang trắng đẹp đẽ còn lại dành cho ta."

Vào một thời điểm nào đó, hôm nay, ngày mai hoặc tháng sau, ở mọi văn phòng và nhà máy sản xuất trên trái đất này, một vị chủ tịch điều hành của nó sẽ ngồi xuống ghế và nghiên cứu danh sách những cái tên trên một tờ giấy trước mặt ông ta. Tên của bạn có thể có trên đó. Một vị trí quan trọng còn đang thiếu và ông ta phải đối mặt với vấn đề cũ, rất cũ: “Tôi có thể tìm người đó ở đâu?”

Những khuôn mặt, những cuộc phỏng vấn, công việc, những ấn tượng của nhiều người khác nhau sẽ lướt qua tâm trí ông ta một cách nhanh chóng. Câu hỏi đầu tiên ông ta sẽ hỏi liên quan đến mỗi người là gì?

“Người nào can đảm, mạnh mẽ, có thể đảm nhận trách nhiệm tốt nhất?”

Những tiêu chí khác của các ứng viên là như nhau, thì người đáp ứng được câu hỏi đầu tiên này, là người sẽ nhận được công việc. Vì điều kiện tiên quyết trong kinh doanh cũng như trong đời sống xã hội là (1) SỰ TỰ TIN VÀO BẢN THÂN – hiểu biết về năng lực của mình. Do đó, điều thứ hai rất dễ dàng, (2) CAN ĐẢM ĐỂ BẮT ĐẦU MỌI VIỆC. Rất nhiều người có ý tưởng nhưng ít người có đủ tự tin vào bản thân hoặc đủ can đảm để bắt đầu bất cứ điều gì. Với (1) TỰ TIN và (2) CAN ĐẢM, điều kiện tiên quyết thứ 3 gần như là điều đương nhiên, (3) NIỀM TIN để tiến về phía trước và làm mọi việc khi đối mặt với mọi trở ngại.

Leonardo da Vinci là một ví dụ điển hình khi ông nói: “Bạn có thể bán cho thế giới mọi thứ với cái giá là sự nỗ lực”. Chắc chắn không ai có cơ hội biết rõ hơn ông ấy. Là một đứa con ngoài giá thú, được nuôi dưỡng trong gia đình của cha mình, nỗi bất hạnh khi sinh ra đã khiến ông thường xuyên bị chế nhạo.

Ông phải làm gì đó để vượt lên đám đông. Và ông ấy đã làm. “Với cái giá của sự nỗ lực”, ông đã trở thành nghệ sĩ vĩ đại nhất ở Ý – có lẽ là nghệ sĩ vĩ đại nhất thế giới – vào thời mà nước Ý nổi tiếng với các nghệ sĩ của mình. Các vị vua và hoàng tử cảm thấy vinh dự khi được kết giao với cậu bé ngoài giá thú này. Ông đã tạo nên cái tên bởi chính công việc của mình, mà đáng ra ông không có quyền nổi tiếng.

“Vũ trụ giúp đỡ những ai tự giúp mình”. Và điều kiện tiên quyết để thực hiện được điều đó là hiểu biết về sức mạnh của bạn.

“Mỗi người trong chúng ta đều có cả thiên niên kỷ trong mình.” – Morley. Tất cả các thế hệ đi trước đã để lại cho bạn những khả năng tiềm ẩn mà bạn đang nắm giữ. Những khả năng đó được lưu trữ trong tiềm thức của bạn. Hãy kêu gọi chúng. Sử dụng chúng. Như Whittier đã nói: “Mọi điều tốt đẹp trong quá khứ đều giữ lại để khiến chúng ta có những thời khắc vui vẻ.”

Sự khôn ngoan, tài năng, tầm nhìn của những nhân vật vĩ đại, ẩn sâu trong bạn. Hãy sử dụng vị Thần đèn Tâm trí của bạn để kêu gọi họ. Bạn có phải là bác sĩ, luật sư, kỹ sư, doanh nhân, lãnh đạo không? Hãy ghi nhớ trong đầu bạn những người vĩ đại nhất đã từng làm những việc bạn đang làm. Hãy sử dụng họ làm nguồn cảm hứng cho bạn.

Bắt đầu từ nơi họ đã dừng lại. Hãy kêu gọi những nơi sâu thẳm nhất trong tiềm thức của bạn để tìm kiếm kỹ năng, khả năng phán đoán và sáng kiến của họ. Hãy nhận ra rằng bạn có sẵn năng lực để trở nên tuyệt vời như họ. Hãy nhận ra rằng tất cả những gì họ đã làm, tất cả những gì họ đã học, tất cả những kỹ năng họ có được đều được lưu giữ trong Trí tuệ Vũ trụ và rằng thông qua tiềm thức, bạn đã sẵn sàng tiếp cận nó.

Tâm trí trong bạn cũng chính là Tâm trí đã truyền cảm hứng cho tất cả những nhà chinh phục vĩ đại trong quá khứ, tất cả những nhà phát minh vĩ đại, tất cả những nghệ sĩ, chính khách, nhà lãnh đạo, doanh nhân vĩ đại. Những gì họ đã làm chỉ là một phần nhỏ của những gì vẫn còn phải làm – những gì con người ở thời của bạn và thời con cháu bạn sẽ làm. Bạn có thể có một phần trong đó. Được cất giữ bên trong bạn là mọi sức mạnh mà bất kỳ người đàn ông hay phụ nữ nào cũng đã từng sở hữu. Nó chỉ chờ cuộc gọi của bạn.

Trong cuốn sách “Suy nghĩ về kinh doanh" đề cập:
“Đó là một ngày tuyệt vời trong cuộc đời một người khi anh ta thực sự bắt đầu khám phá chính mình. Những năng lực tiềm ẩn của mỗi người lớn hơn những gì anh ta nhận ra và anh ta có thể tìm thấy chúng nếu siêng năng tìm kiếm.

Một người có thể sở hữu một mảnh đất trong nhiều năm mà không biết giá trị của nó. Anh ta có thể nghĩ nó chỉ là một đồng cỏ. Nhưng một ngày nọ, anh phát hiện ra bằng chứng về than và tìm thấy một mạch nguồn giàu có bên dưới vùng đất của mình.

Trong khi khai thác và thăm dò than, anh phát hiện ra các mỏ đá granit. Trong lúc chán chường tìm nước, anh ta bắt gặp dầu. Sau đó, anh phát hiện ra một mạch quặng đồng, sau đó là bạc và vàng. Những thứ này luôn ở đó – ngay cả khi anh ta nghĩ mảnh đất của mình chỉ là đồng cỏ. Nhưng chúng chỉ có giá trị khi được phát hiện và sử dụng.

Không phải đồng cỏ nào cũng có trữ lượng bạc và vàng, dầu mỏ, đá granit, thậm chí cả than đá. Nhưng bên dưới bề ngoài của mỗi con người, trong bản chất của mọi sự vật, phải có một năng lực tiềm ẩn lớn hơn những năng lực được khám phá. Và khám phá này phải dẫn đến khám phá khác cho đến khi con người tìm thấy kho tàng tiềm tàng nằm sâu trong khả năng của chính mình. Lịch sử đầy rẫy những hành động của những người đã khám phá được phần nào năng lực của chính mình, nhưng lịch sử vẫn chưa ghi lại người nào đã khám phá đầy đủ tất cả những gì có thể khám phá được.”

Những thứ đã được thực hiện, những suy nghĩ, những thành quả đạt được hoặc có được đều nằm trong Tâm trí Vũ trụ. Và bạn là một phần của Tâm trí Vũ trụ. Bạn có quyền truy cập vào nó. Bạn có thể kêu gọi nó, sử dụng nó cho tất cả những gì bạn cần giống như cách bạn có thể truy cập các tập tin của mình hoặc đến thư viện để tìm thông tin.

Nếu bạn có thể nhận ra sự thật này, bạn sẽ tìm thấy trong đó chìa khóa để kiểm soát mọi hoàn cảnh, giải pháp cho mọi vấn đề, thỏa mãn mọi mong muốn đúng đắn.

Nhưng để sử dụng chìa khóa đó, bạn phải ghi nhớ ba điều kiện tiên quyết là (1) SỰ TỰ TIN vào bản thân, (2) CAN ĐẢM để bắt đầu mọi việc và (3) NIỀM TIN để vượt qua mọi trở ngại, tiến về phía trước.

“Ai sẽ đứng trước bảng đen và cầu nguyện nguyên lý toán học để giải quyết bài toán? Quy tắc đã được thiết lập và nhiệm vụ của chúng ta là tìm ra giải pháp (cách áp dụng)”.

Tương tự như vậy, tất cả kiến thức bạn cần đều có trong Trí tuệ Vũ trụ, nhưng việc khai thác tâm trí đó là tùy thuộc vào bạn. Và nếu không có ba điều kiện tiên quyết bạn sẽ không bao giờ làm được điều đó.

Đừng bao giờ để sự chán nản kìm chân bạn. Chán nản là cảm giác nguy hiểm nhất vì nó ngấm ngầm nhất. Nó được là vô hại và chính vì thế mà nó càng nguy hiểm hơn. Bởi thất bại và thành công đôi khi chỉ cách nhau một chữ – Nản lòng.

Có một câu chuyện ngụ ngôn xa xưa rằng: Ma quỷ tổ chức một cuộc bán hàng và trưng bày tất cả các sản phẩm của mình cho bất kỳ ai muốn mua. Những sản phẩm được trải ra trên bàn, mỗi thứ đều được dán nhãn – HẬN THÙ, ĐỘC ÁC, ĐỐ KỴ, TUYỆT VỌNG, BỆNH TẬT và NHỤC DỤC – tất cả những vũ khí mà mọi người đều biết rất rõ. Nhưng ở một bên, tách biệt với phần còn lại, có một dụng cụ hình nêm trông vô hại được đánh dấu là “NẢN LÒNG”. Nó đã cũ và trông rách nát nhưng lại có giá cao hơn hẳn những chiếc còn lại. Khi được hỏi lý do tại sao, ma quỷ trả lời: “Bởi vì tôi có thể sử dụng cái này dễ dàng hơn nhiều so với những cái khác. Không ai biết nó thuộc về tôi, nên với nó tôi có thể mở những cánh cửa được chốt chặt để chống những thứ kia. Và khi vào được bên trong, tôi có thể sử dụng bất kỳ công cụ nào phù hợp với mình nhất.”

Không ai biết ranh giới giữa thất bại và thành công nhỏ đến mức nào. Thường thì cả hai chỉ cách nhau bởi độ rộng của một từ duy nhất – NẢN LÒNG. Hãy hỏi Ford, hãy hỏi Edison, hãy hỏi bất kỳ người thành công nào và họ sẽ cho bạn biết vực sâu ngăn cách giữa thất bại và thành công hẹp đến mức nào, nó chắc chắn có thể được bắc cầu bằng sự kiên trì và niềm tin như thế nào.

Nuôi dưỡng sự tự tin vào bản thân. Hãy nuôi dưỡng cảm giác rằng bạn ĐANG thành công. Biết rằng bạn có sức mạnh vô hạn để làm mọi điều đúng đắn.

Hãy biết rằng nếu bạn sử dụng Trí tuệ Vũ trụ thì không có vấn đề nào là quá khó. Khi bạn đặt ra những giới hạn cho bản thân, khi bạn nghi ngờ khả năng đáp ứng bất kỳ tình huống nào của mình, bạn đang đặt giới hạn cho Trí tuệ Vũ trụ, vì “Trí tuệ Vũ trụ ở trong tôi, Người thực hiện mọi việc”.

Với kiến thức về sức mạnh của bạn, với niềm tin vào nguồn lực vô hạn của Trí tuệ Vũ trụ, đủ dễ để thể hiện sự chủ động, đủ dễ để tìm thấy lòng can đảm để bắt đầu mọi việc. Bạn có quyền thống trị mọi thứ từ môi trường, công việc, kinh doanh, sức khỏe của bạn. Hãy phát triển ba điều cần thiết và bạn sẽ đạt được quyền thống trị đó.

Hãy nhớ rằng bạn là một phần của Trí tuệ Vũ trụ và bộ phận đó chia sẻ mọi đặc tính của tổng thể. Nó giống như tia lửa điện là một phần của sét, tia nắng là một phần của mặt trời.

Bất cứ điều gì tốt đẹp mà bạn mong muốn trong cuộc sống, bất kỳ bằng cấp nào, bất kỳ vị trí nào, bạn chỉ cần làm việc hết lòng với sự tự tin, với một mục đích cao cả và bạn sẽ đạt được nó.

Nguồn: Bí mật của thời đại – Make Better tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!