Công thức thành công

Công thức thành công
Photo by Alex Shute / Unsplash

Câu hỏi muôn thuở mà nó đứng sờ sờ trước mặt và nhìn chằm chằm vào bạn, cũng như tất cả những con người chân chính, vào mỗi buổi sáng thức dậy là gì? “Làm thế nào tôi có thể cải thiện tình trạng của mình?”. Đó là câu hỏi thực tế mà bạn phải đối mặt và nó sẽ ám ảnh bạn hàng ngày cho đến khi bạn giải quyết được nó.

Hãy đọc kỹ chương này và tôi nghĩ bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi quan trọng trong cuộc đời mà bạn và mỗi người chúng ta phải giải quyết nếu mong muốn có được nhiều hơn.

Đầu tiên, mọi của cải đều phụ thuộc vào sự hiểu biết rõ ràng rằng TÂM TRÍ hay SUY NGHĨ – là người sáng tạo duy nhất. Công việc vĩ đại của cuộc đời là suy nghĩ. Hãy kiểm soát suy nghĩ của bạn và bạn kiểm soát hoàn cảnh.

Giống như luật đầu tiên của thành công là KHAO KHÁT, công thức thành công là NIỀM TIN. Hãy tin rằng bạn có nó – coi nó như một sự thật hiện hữu – và bất cứ điều gì bạn có thể mong muốn một cách chính đáng đều là của bạn. NIỀM TIN là “bản chất của những điều được hy vọng, là bằng chứng của những điều chưa thấy”.

Bạn đã từng thấy những người, họ không có khả năng hơn bạn nhưng lại hoàn thành được những điều dường như không thể. Bạn đã nhìn thấy những người khác, sau nhiều năm đấu tranh vô vọng; đột nhiên giành được những giấc mơ ấp ủ nhất của họ. Và bạn thường tự hỏi: “Sức mạnh nào đã mang lại sức sống mới cho những tham vọng đang lụi tàn của họ, mang lại động lực mới cho những ham muốn mệt mỏi của họ, mang lại cho họ một khởi đầu mới trên con đường thành công?”

Sức mạnh đó là sự tin tưởng, là lòng tin. Ai đó, điều gì đó, đã cho họ niềm tin mới vào bản thân và niềm tin mới vào sức mạnh chiến thắng của họ và họ đã vượt lên và giành được thành công từ thất bại dường như chắc chắn.

Lá bùa hộ mệnh của Napoleon
Chính ý thức về sức mạnh thống trị bên trong bạn sẽ khiến mọi thứ đều có thể đạt được. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn nghĩ bạn có thể. Kiến thức này thực sự là món quà của các vị thần, vì nhờ nó bạn có thể giải quyết mọi vấn đề của con người. Nó sẽ khiến bạn trở thành một người lạc quan không thể chữa khỏi. Đó là cánh cửa để mở cho thịnh vượng Hãy luôn cởi mở – bằng cách mong đợi đạt được mọi điều đúng đắn.

Bạn có quyền nhận được mọi điều tốt đẹp. Vì vậy không mong đợi gì ngoài điều tốt đẹp. Hãy nhớ rằng Tâm trí sẽ làm mọi điều tốt đẹp cho bạn. Nó sẽ dời non lấp bể cho bạn.

Hãy đem tất cả những suy nghĩ, mong muốn, mục tiêu, tài năng của bạn tập trung vào một "kho" – SUY NGHĨ VỀ SỰ TỐT LÀNH, LUẬT NGUỒN CUNG VÔ TẬN – và chứng tỏ những phước lành này. Có mọi lý do để biết rằng bạn có quyền được cung cấp đầy đủ. Mọi thứ liên quan đến việc cung cấp đều là vấn đề của suy nghĩ. Bây giờ hãy vươn ra, mở rộng tâm trí và cố gắng lĩnh hội những suy nghĩ vô hạn, nguồn cung vô hạn.

Đừng nghĩ rằng nguồn cung phải đi qua một hoặc hai kênh. Bạn không có quyền ra lệnh cho Tâm trí Vũ trụ về phương tiện mà qua đó nó sẽ gửi những món quà của nó đến cho bạn. Có hàng triệu kênh khác nhau, thông qua đó nó có thể tiếp cận bạn. Phần của bạn là gây ấn tượng lên Tâm trí về nhu cầu của bạn, mong muốn tha thiết của bạn, niềm tin vô bờ bến của bạn vào các nguồn lực và sự sẵn lòng của Trí tuệ Vũ trụ sẽ giúp đỡ bạn.

Hãy gieo hạt giống khát vọng. Nuôi dưỡng nó bằng sự quán tưởng rõ ràng về quả chín. Hãy tưới nước bằng niềm tin chân thành. Nhưng hãy để phương tiện cho Tâm trí Vũ trụ.

Mở tâm trí của bạn. Xóa sạch các kênh suy nghĩ. Hãy giữ mình trong trạng thái tiếp thu. Có được một thái độ tinh thần trong đó bạn luôn mong đợi điều tốt đẹp. Bạn có quyền cơ bản đối với mọi điều tốt đẹp, bạn biết đấy. “Theo đức tin của bạn, nó sẽ thuộc về bạn.”

Vấn đề nan giải của hầu hết chúng ta là tinh thần chúng ta lười biếng. Đi theo đám đông sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc tạo dấu ấn cho chính mình. Nhưng những nhà khám phá vĩ đại, những nhà phát minh vĩ đại, những thiên tài vĩ đại trong mọi lĩnh vực đều là những người dám phá vỡ truyền thống, những người bất chấp tiền lệ, những người tin rằng không có giới hạn cho những gì Tâm trí có thể làm – và những người luôn giữ vững niềm tin đó cho đến khi họ thành công, bất chấp mọi lời chế nhạo và chế giễu của những kẻ khôn ngoan và những kẻ “Không thể làm được”.

Không chỉ vậy, họ còn không bao giờ hài lòng với việc chỉ đạt được một thành công. Họ biết rằng thành công đầu tiên giống như giọt nước đầu tiên ra khỏi chai. Tất cả những người khác bỏ cuộc dễ dàng hơn vì nó. Họ nhận ra rằng họ là một phần của Trí tuệ Sáng tạo của Vũ trụ và bộ phận đó có chung tất cả các đặc tính của tổng thể. Và nhận thức đó đã mang lại cho họ niềm tin để phấn đấu cho bất kỳ điều gì đúng đắn. Họ hiểu rằng giới hạn duy nhất đối với khả năng của họ là giới hạn của mong muốn. Biết được điều đó, họ không thể hài lòng với bất kỳ thành công tầm thường nào. Họ phải tiếp tục và tiếp tục.

Edison không hề ngồi xuống khoanh tay khi đưa cho chúng ta chiếc máy nói hay chiếc đèn điện. Những thành tựu vĩ đại này chỉ đơn thuần mở đường cho những lĩnh vực thành tựu mới.

Hãy mở rộng các kênh giữa TÂM TRÍ của bạn và TRÍ TUỆ VŨ TRỤ, và không có giới hạn nào cho sự giàu có sẽ chảy vào các kênh đó.

Hãy tập trung suy nghĩ của bạn vào điều cụ thể mà bạn quan tâm nhất, và những ý tưởng dồi dào sẽ tràn về, mở ra một hàng tá cách để đạt được mục tiêu mà bạn đang phấn đấu.

Nhưng đừng để một thành công nào đó – dù vĩ đại đến đâu – làm bạn hài lòng. Bạn biết đấy, QUY LUẬT CỦA SÁNG TẠO là QUY LUẬT PHÁT TRIỂN. Bạn không thể đứng yên. Bạn phải tiến về phía trước – hoặc sẽ bị bỏ qua. Sự tự mãn là kẻ thù lớn nhất của thành công. Bạn phải tiếp tục mong muốn.

Giống như Alexander, bạn phải không ngừng tìm kiếm những thế giới mới để chinh phục. Tùy thuộc vào nó, sức mạnh sẽ đến để đáp ứng nhu cầu. Sẽ không có chuyện sức mạnh bị suy giảm nếu chúng ta trông cậy vào Tâm trí để tìm nguồn cung cấp. Sự thất bại duy nhất của Tâm trí đến từ sự lo lắng và sợ hãi – hoặc từ việc không sử dụng Tâm trí.

William James, nhà tâm lý học nổi tiếng nói rằng: “Tâm trí càng làm nhiều thì nó càng có thể làm được nhiều hơn”. Đối với ý tưởng giải phóng năng lượng. Bạn có thể làm được nhiều việc hơn và tốt hơn những gì bạn đã từng làm. Bạn có thể biết nhiều hơn những gì bạn biết bây giờ.

Từ kinh nghiệm của chính mình, bạn biết rằng trong điều kiện tinh thần vui vẻ hoặc nhiệt tình thích hợp, bạn có thể làm được gấp ba hoặc bốn lần công việc mà không bị mệt mỏi. Mệt mỏi tinh thần còn buồn chán hơn cả sự mệt mỏi thực sự về thể chất. Bạn có thể làm việc gần như vô thời hạn khi công việc khiến bạn cảm thấy thích thú.

Bạn đã từng thấy những người ốm yếu, những người yếu đuối, không thể làm công việc nhẹ nhàng trong một giờ đồng hồ mà không kiệt sức, tưởng chừng sẽ gục ngã khi trách nhiệm nặng nề được đặt lên vai họ, nhưng đột nhiên họ trở nên mạnh mẽ và cứng cỏi dưới gánh nặng. Khủng hoảng không chỉ rút ra nguồn năng lượng dự trữ bạn có mà còn giúp tạo ra sức mạnh mới.

Không thể ư?
Có thể bạn đã bị lừa phỉnh bởi suy nghĩ về sự kém cỏi. Có thể bạn đã thường xuyên đánh giá rằng bạn không thể làm một số việc nhất định mà bạn tin rằng mình không thể. Hãy nhớ rằng thành công hay thất bại chỉ là một trạng thái của tâm trí. Nếu tin rằng bạn không thể làm được điều gì và bạn sẽ không thể làm. Nếu tin rằng bạn có thể làm được và bạn sẽ có thể. Vậy, bạn phải tin chính mình sẽ làm được điều đó.

Điều tuyệt đối cần thiết là mỗi người phải tin vào chính mình trước khi có thể phát huy tối đa khả năng của mình.

Có một sự khác biệt rất lớn giữa sự hiểu biết đúng đắn về khả năng của chính mình và quyết tâm tận dụng tối đa khả năng đó. Tất cả chúng ta đều có thứ gì đó để bán. Nó có thể là hàng hóa của chúng ta, có thể là khả năng của chúng ta, có thể là dịch vụ của chúng ta. Và bạn phải tin vào chính mình mới có thể khiến người mua mua hàng của bạn đúng với giá trị của nó. Và bạn cũng phải cảm nhận được lý do tại sao một khách hàng lại bỏ đi, sau đó tổ chức các dịch vụ đặc biệt để đưa anh ta quay trở lại là khách hàng của bạn. Bạn phải thức dậy mỗi sáng với lòng quyết tâm nếu muốn đi ngủ vào tối hôm đó với sự hài lòng.

Có một ý nghĩa sâu sắc khi nói rằng cả thế giới đều yêu thích một bộ khuếch đại. Bộ khuếch đại chính là Tâm trí. Vì vậy điều duy nhất bạn phải có để thành công đó là TÂM TRÍ.

Để tâm trí của bạn hoạt động ở công suất cao nhất, bạn phải luôn vui vẻ và lạc quan. Không ai có thể làm việc tốt khi đang trong tâm trạng tiêu cực. Công việc tốt nhất của bạn luôn được thực hiện khi bạn cảm thấy vui vẻ và lạc quan.

Và tâm tính vui vẻ là kết quả – chứ không phải nguyên nhân – của suy nghĩ hạnh phúc, vui vẻ. Sức khỏe và thịnh vượng là kết quả của những suy nghĩ lạc quan. Bạn đang làm theo mẫu (thói quen). Nếu ấn tượng bạn để lại cho thế giới về bạn có vẻ mờ nhạt và yếu đuối thì đừng đổ lỗi cho số phận – hãy đổ lỗi cho khuôn mẫu của bạn!

Bạn sẽ không bao giờ trau dồi được thái độ can đảm, lòng dũng cảm bằng cách suy nghĩ những suy nghĩ hèn nhát. Bạn không thể hái quả sung từ cây táo. Bạn sẽ không bao giờ biến ước mơ của mình thành hiện thực nếu bóp nghẹt chúng bằng những nghi ngờ và sợ hãi.

Bạn phải đặt nền móng cho những lâu đài trong trí tưởng tượng của mình, nền móng của SỰ HIỂU BIẾT và NIỀM TIN. Cơ hội thành công của bạn trong bất kỳ công việc nào luôn có thể được đo lường bằng NIỀM TIN của bạn vào bản thân.

Môi trường xung quanh bạn có làm bạn chán nản không? Bạn có cảm thấy rằng nếu bạn ở vị trí của người khác thì thành công sẽ dễ dàng hơn không? Chỉ cần nhớ rằng môi trường thực sự của bạn là ở bên trong bạn. Mọi yếu tố thành công hay thất bại đều nằm ở thế giới nội tâm của bạn. Bạn tạo ra thế giới nội tâm của riêng mình – và thông qua đó là thế giới bên ngoài của bạn. Bạn có thể chọn vật liệu để xây dựng nó.

Nếu trước đây bạn đã chọn một cách thiếu khôn ngoan thì bây giờ bạn có thể chọn lại vật liệu mà bạn muốn để xây dựng lại. Sự phong phú của cuộc sống nằm ngay bên trong bạn. Không ai thất bại chừng nào anh ta còn có thể bắt đầu lại.

Hãy bắt đầu ngay và làm tất cả những việc mà bạn cảm thấy có khả năng để làm. Không cần phải xin phép ai cả. Tập trung suy nghĩ của bạn vào bất kỳ công việc đúng đắn nào sẽ giúp bạn có thể đạt được nó. Niềm tin của bạn rằng bạn có thể làm được điều đó sẽ mang lại sức mạnh cho suy nghĩ của bạn.

Vận may đang chờ đợi bạn. Hãy mạnh dạn nắm lấy cô ấy, ôm lấy cô ấy – và cô ấy là của bạn. Cô ấy đúng là thuộc về bạn. Nhưng nếu bạn khúm núm trước cô ấy, nếu bạn tiến đến gần cô ấy một cách nghi ngờ, rụt rè, cô ấy sẽ bỏ qua bạn với vẻ khinh bỉ. Vì cô ấy là một viên ngọc quý nhưng hay thay đổi, cô ấy cần phải được cai quản, cô ấy yêu sự táo bạo và ngưỡng mộ sự tự tin.

“Chúa giúp kẻ nào tự giúp mình” là một chân lý xưa như trái đất. Trên thực tế, đó là lẽ thường tình đơn giản. Tiềm thức của bạn có mọi quyền lực, nhưng ý thức của bạn là người gác cổng. Nó phải mở cửa. Nó phải nhấn vào lò xo để giải phóng năng lượng vô hạn. Bạn sẽ không thể thất bại trong việc hoàn thành bất kỳ mục tiêu đúng đắn nào trong cuộc sống, nếu bạn hiểu được sức mạnh của mình và kiên trì cố gắng sử dụng nó theo cách thích hợp.

Những người đã ghi dấu ấn trên thế giới này đều có một điểm chung – họ tin vào chính mình! “Nhưng”, bạn có thể nói, “làm sao tôi có thể tin vào chính mình khi tôi chưa bao giờ làm được điều gì đáng giá, khi mọi thứ tôi đặt tay vào dường như đều thất bại?”

Tất nhiên là bạn không thể. Nghĩa là, bạn không thể làm được nếu bạn chỉ phụ thuộc vào tâm trí có ý thức của mình. Nhưng hãy nhớ điều mà một người vĩ đại hơn bạn rất nhiều đã nói: “Tôi không thể tự mình làm được gì cả. Cha ở trong ta và Ngài thực hiện mọi việc.”

Chính “Người Cha” đó đang ở bên trong bạn. Và chính khi biết rằng Ngài ở trong bạn và thông qua Ngài bạn có thể làm bất cứ điều gì đúng đắn, bạn mới có thể có được niềm tin rất cần thiết vào bản thân. Chắc chắn Tâm trí đã hình dung ra bầu trời, trái đất và tất cả những gì chúng chứa đựng, có mọi trí tuệ, mọi quyền năng và mọi sự thịnh vượng. Với Tâm trí này để kêu cầu, bạn biết rằng không có vấn đề gì quá khó khăn để bạn thực hiện.

Việc biết về điều này – NIỀM TIN – chỉ là bước đầu tiên. Thánh Giacôbê nói với chúng ta: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết”. Vì vậy, hãy chuyển sang bước tiếp theo. Quyết định một điều bạn mong muốn nhất trong cuộc sống. Bất kể nó có thể là gì. Bạn biết đấy, không có giới hạn nào đối với Tâm trí. HÌNH DUNG về điều mà bạn muốn. Hãy NHÌN THẤY nó, CẢM NHẬN nó, TIN vào nó. Hãy lập bản thiết kế TRONG TÂM TRÍ của bạn và nó sẽ bắt đầu xây dựng!

Giả sử một số người cười nhạo ý tưởng của bạn. Giả sử Lý trí nói:  “Không thể làm được!”. Người ta cười nhạo Galileo. Họ cười nhạo Henry Ford. Lý trí đã tranh luận từ vô số thời đại rằng trái đất phẳng. Lý trí đã nói hoặc rất nhiều kỹ sư ô tô đã lập luận – rằng động cơ Ford sẽ không hoạt động. Nhưng trái đất thì tròn và chiếc Ford thứ 12 hay 15 triệu đã xuất hiện.

Chúng ta hãy bắt đầu thực hành ngay bây giờ một số lẽ thật mà bạn đã học được. Hiện tại bạn mong muốn điều gì nhất trong cuộc sống? Hãy nắm lấy mong muốn đó, tập trung vào nó và ghi khắc nó vào tiềm thức của bạn.

Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng thời điểm tốt nhất để đưa ra những gợi ý cho tiềm thức của bạn là ngay trước khi đi ngủ, khi các giác quan yên tĩnh và sự chú ý lỏng lẻo. Vì vậy, hãy để chúng tôi lấy mong muốn của bạn và gợi ý nó vào tiềm thức của bạn tối nay. Hai điều kiện tiên quyết là KHÁT KHAO tha thiết và một NIỀM TIN thông minh, hiểu biết. Bạn biết đấy, ai đó đã nói rằng giáo dục trong đó bao gồm ¾ là sự khuyến khích, và sự khuyến khích là gợi ý rằng một việc có thể thực hiện được.

Bạn biết rằng bạn có thể có được những gì bạn muốn nếu bạn thực sự muốn nó và có thể tin tưởng vào nó một cách đủ nghiêm túc. Vì vậy, tối nay, ngay trước khi bạn chìm vào giấc ngủ, hãy tập trung suy nghĩ vào điều mà bạn mong muốn nhất trong cuộc đời. TIN rằng bạn có nó. THẤY BẠN đang sở hữu nó. CẢM NHẬN chính mình khi sử dụng nó.

Hãy làm điều đó mỗi đêm cho đến khi bạn THỰC SỰ TIN rằng bạn có được thứ mình muốn. Khi bạn đạt đến điểm đó, BẠN SẼ CÓ ĐƯỢC!

Nguồn: Bí mật của thời đại – Make Better tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!