Khao khát, luật đầu tiên của thành công

Khao khát, luật đầu tiên của thành công
Photo by Sylvain Mauroux / Unsplash

Nếu bạn có một chiếc nhẫn ước, bạn sẽ ước điều gì? Sự giàu có? Được tôn kính? Danh tiếng? Tình yêu? Bạn mong muốn điều gì nhất trong cuộc sống? Dù cho nó là gì, bạn đều có thể có được nó.

Bất cứ điều gì bạn hết lòng mong muốn, với mục đích chân thật, bạn đều có thể có được. Nhưng điều thiết yếu đầu tiên và quan trọng nhất là phải biết thứ này là gì. Trước khi có thể giành được mong muốn của trái tim mình, bạn phải xác định rõ ràng trong tâm trí mình những gì bạn muốn.

Nghe có vẻ nghịch lý nhưng ít người thực sự biết mình muốn gì. Hầu hết họ đều đấu tranh theo một cách mơ hồ, hy vọng sẽ có điều gì đó xảy ra. Họ quá bận rộn với cuộc đấu tranh đến nỗi họ quên mất – nếu họ từng biết – họ đang đấu tranh vì điều gì. Họ giống như một người sắp chết đuối – họ sử dụng gấp nhiều lần năng lượng cần thiết để đến được một nơi nào đó, nhưng họ phung phí năng lượng đó vào những cuộc đấu tranh không mục đích – không suy nghĩ, không phương hướng, kiệt sức mà chẳng đi đến đâu.

Bạn phải biết mình muốn gì trước khi có nhiều cơ hội đạt được nó. Bạn có một “Sứ giả” đáng tin cậy trong Thần đèn Tâm trí,  nhưng bạn phải hình thành thông điệp. Aladdin sẽ khó có cơ hội nhận được bất cứ thứ gì từ Thần đèn nếu anh ta không nghĩ rõ ràng về những thứ mà anh ta muốn Thần đèn thực hiện.

Trong lĩnh vực trí tuệ, lĩnh vực chứa đựng toàn bộ sức mạnh thực tế, bạn có thể sở hữu ngay lập tức những gì bạn muốn. Bạn chỉ cần khẳng định nó, hình dung nó, biến nó thành hiện thực – và nó thuộc về bạn. Vì vị Thần Tâm trí có thể trao cho bạn sức mạnh trước mọi hoàn cảnh. Sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng. Và tất cả những gì bạn cần để thực hiện nó là một khát khao, mong muốn mãnh liệt.

Sao mà tin được? Chà, chúng ta hãy quay lại một chút từ đầu. Bạn bị nhiễm “sự bất mãn thiêng liêng với mọi thứ như chúng vốn có” vốn là nguyên nhân tạo nên tất cả những thành tựu to lớn của thế giới này – nếu không thì bạn đã không thể đạt được điều đó trong cuốn sách này. Trái tim bạn đang khao khát điều gì đó tốt đẹp hơn.

“Phúc cho những ai đói khát sự công chính (sự khôn ngoan đúng đắn) vì họ sẽ được no đủ”. Bạn mệt mỏi với sự lo lắng và công việc cực nhọc, mệt mỏi với những thói quen buồn tẻ chết người và những công việc hàng ngày không dẫn đến đâu. Mệt mỏi vì tất cả những bệnh tật nhỏ nhặt và bệnh tật nhỏ nhặt đã xuất hiện ở con người trên trái đất này.

Luôn có điều gì đó bên trong bạn thôi thúc bạn làm những việc lớn hơn, khiến bạn không được bình yên, không được nghỉ ngơi, không có cơ hội để lười biếng. Chính “Thứ gì đó” đã đưa Columbus vượt đại dương; đã đưa Hannibal băng qua dãy Alps; điều đó đã đưa Edison từ một cậu bé lái tàu trở thành một phù thủy sáng tạo của thế kỷ; đã đưa Henry Ford từ một thợ cơ khí nghèo khổ ở tuổi 40 trở thành người có lẽ là người giàu nhất thế giới ở tuổi 60. “Thứ gì đó” bên trong bạn luôn nói với bạn rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, trở thành bất cứ điều gì bạn muốn, có bất cứ điều gì bạn muốn có – và bạn lén lút nghi ngờ rằng điều đó có thể đúng. “Thứ gì đó” bên trong bạn chính là Tiềm thức của bạn, một phần của Trí tuệ Vũ trụ, Thần đèn của bộ não bạn.

Arthur Brisbane nói: “Thật may mắn khi một người được Ác ma THAM VỌNG điều khiển và điều khiển trong suốt cuộc đời. Người lái xe nhỏ tuyệt vời này là tay đua vô địch của toàn thế giới và của toàn bộ lịch sử. Bạn thật may mắn nếu anh ta là tài xế cho bạn. Anh ta sẽ giúp bạn tiếp tục cho đến khi bạn làm được điều gì đó có giá trị – làm việc, chạy và tiến về phía trước. Và đó là cách một người đàn ông đích thực phải được điều khiển. Đây là con quỷ nhỏ hoạt động trong não đàn ông, khiến máu sôi sục khi nghĩ đến thành tích khiến mặt đỏ bừng và trắng bệch khi nghĩ đến thất bại. Mỗi người trong chúng ta đều có Ác ma này làm tài xế, ÍT NHẤT Ở TRẺ EM. Thật không may, phần lớn chúng ta đều bỏ cuộc vì những thứ rất nghèo nàn, vô vọng, không đáng theo đuổi, khi chúng ta 25 hoặc 30 tuổi. Có bao nhiêu người đàn ông nhìn lại tuổi niên thiếu của mình, khi họ được đưa vào cỗ xe cuộc đời với THAM VỌNG làm người lái xe? Khi họ không thể đợi năm tháng trôi qua và chờ cơ hội đến? Nhiệm vụ của THAM VỌNG là phải lái xe và nhiệm vụ của bạn là giữ cho THAM VỌNG tồn tại và tiếp tục phát triển. Nếu bạn không làm gì cả, nếu không lái xe, không vội vã, không làm việc, bạn có thể tin rằng sẽ không có kết quả. Không có thành tựu trong những năm tới. Những người được định sẵn sẽ trở thành những ông lớn trong 20 năm nữa –  trong khi phần lớn chúng ta sẽ chẳng là ai cả – là những người bị con quỷ này điều khiển không ngừng nghỉ, không thương tiếc, qua thời tiết nắng nóng và lạnh giá, từ sớm tới khuya. BẠN thật may mắn nếu được trang bị dây cương và được điều khiển bởi Ác ma THAM VỌNG.”

Giả sử bạn đã gặp phải những thất vọng, vỡ mộng trên hành trình của mình. Giả sử điểm sắc nhất trong tham vọng của bạn đã trở nên cùn mòn. Hãy nhớ rằng, không có trở ngại nào là không có cách để vượt qua – và nếu bạn ít phụ thuộc vào 10% khả năng nằm trong Tâm trí Có ý thức của bạn và dựa nhiều hơn vào 90% khả năng nằm trong tiềm thức của bạn, bạn có thể vượt qua mọi trở ngại.

Hãy nhớ điều này – không có tình trạng nào là vô vọng, không có cuộc đời nào đi quá xa mà tâm trí không thể cứu vãn được.

Mọi tình trạng không mong muốn chỉ đơn thuần là thiếu một thứ gì đó. Bạn biết đấy, bóng tối không có thật. Nó chỉ đơn thuần là thiếu ánh sáng. Bật đèn lên thì bóng tối sẽ chẳng được nhìn thấy. Nó biến mất ngay lập tức. Theo cách tương tự, nghèo đói đơn giản là thiếu nguồn cung cấp cần thiết. Tìm nguồn cung cấp và sự nghèo đói của bạn biến mất. Bệnh tật chỉ đơn thuần là sự thiếu vắng sức khỏe. Nếu bạn có sức khỏe hoàn hảo, bệnh tật không thể làm tổn thương bạn. Các bác sĩ và y tá có thể tùy ý đi lại giữa những người bệnh mà không hề sợ hãi – và thường ít phải chịu đựng bệnh tật hơn nhiều so với một người đàn ông hay phụ nữ bình thường.

Vì vậy, không có gì bạn phải vượt qua. Bạn chỉ cần có được một cái gì đó. Và Tâm trí luôn có thể chỉ đường cho bạn. Bạn có thể đạt được từ Tâm trí bất cứ điều gì bạn muốn nếu bạn học cách thực hiện điều đó.

“Tôi nghĩ chúng ta có thể yên tâm rằng một người có thể làm và thực tế trở thành những gì mình mong muốn,” Farnsworth nói trong cuốn “Tâm lý học thực hành”. Và các nhà tâm lý học trên khắp thế giới đã đưa ra cùng một suy nghĩ theo hàng nghìn cách khác nhau.

Charles W. Mears nói: “Không phải ý chí mà là ham muốn thống trị thế giới”. Bạn sẽ nói, “Nhưng cả đời tôi đã có rất nhiều ham muốn. Tôi luôn muốn trở nên giàu có. Bạn giải thích thế nào về sự khác biệt giữa sự giàu có, địa vị, quyền lực của tôi và của những người giàu có xung quanh tôi?”

Bí mật diệu kỳ
Câu trả lời đơn giản là bạn chưa bao giờ tập trung ham muốn của mình vào một ham muốn thống trị lớn nhất. Bạn có rất nhiều ham muốn nhẹ nhàng. Bạn nhẹ nhàng ước mình giàu có, bạn ước mình có một vị trí có ảnh hưởng; bạn ước gì bạn có thể đi du lịch theo ý muốn. Những mong muốn rất nhiều và đa dạng đến mức chúng xung đột với nhau và bạn chẳng đi đến đâu cụ thể. Bạn thiếu một khát khao mãnh liệt để đạt được điều đó, và bạn sẵn sàng phụ thuộc vào những thứ khác.

Bạn có biết làm thế nào Napoleon thường xuyên giành chiến thắng khi đối mặt với kẻ thù vượt trội về số lượng không? Bằng cách tập trung lực lượng của mình vào một mục tiêu cụ thể! Pháo binh của ông thường đông hơn rất nhiều, nhưng nó lại hiệu quả hơn nhiều so với đối phương, thay vì rải hỏa lực, ông lại tập trung toàn bộ vào điểm tấn công!

Thời gian bạn dành cho việc mơ mộng và ước ao không mục đích sẽ đạt được những điều kỳ diệu nếu nó tập trung vào một đối tượng xác định. Nếu bạn đã từng lấy một chiếc kính lúp và để tia nắng chiếu xuyên qua nó lên một vật nào đó, thì bạn biết rằng chừng nào các tia sáng còn bị tán xạ thì chúng chẳng làm được gì cả. Nhưng hãy tập trung chúng vào một điểm nhỏ và xem chúng bắt đầu một việc gì đó nhanh như thế nào.

Tâm trí của bạn cũng vậy. Bạn phải tập trung vào một ý tưởng tại một thời điểm.
Nhiều người viết thư cho tôi hỏi: “Nhưng làm sao tôi có thể học cách tập trung?”. Sự tập trung không phải là điều có thể học được. Nó chỉ đơn thuần là một việc phải làm. Bạn tập trung bất cứ khi nào bạn trở nên đủ hứng thú với bất cứ điều gì. Trở nên hứng thú với một trận bóng đến mức bạn nhảy cẫng trên khán đài, vỗ vào lưng một người đàn ông mà bạn chưa từng gặp trước đây, ôm lấy người bên cạnh của bạn – đó là sự tập trung. Quá say mê với một vở kịch hay một bộ phim ly kỳ đến mức bạn không còn nhận ra dàn nhạc đang chơi hoặc có những người xung quanh bạn – đó là sự tập trung.

Và đó là tất cả sự tập trung mà bạn từng có – quá quan tâm đến một điều gì đó đến nỗi bạn không chú ý đến bất cứ điều gì khác đang diễn ra xung quanh bạn.

Nếu bạn thực sự khao khát một điều gì đó, bạn không cần phải lo lắng về khả năng tập trung vào nó. Suy nghĩ của bạn sẽ tự nhiên tập trung vào nó như ong tìm mật.
Hãy giữ trong tâm trí điều bạn mong muốn nhất. Khẳng định điều đó. Hãy tin rằng nó là một thực tế hiện có. Tôi xin trích lại lời của Thầy, vì trong toàn bộ cuốn sách này không có gì quan trọng hơn để ghi nhớ. “Vậy nên ta nói với các ngươi, những điều các ngươi cầu nguyện, hãy tin rằng mình đã nhận được và sẽ được điều đó.”

Và một lần nữa tôi nói lại, phần quan trọng nhất là “hãy tin rằng bạn đã nhận được chúng”. Tiềm thức của bạn cực kỳ dễ chấp nhận những gợi ý. Nếu bạn có thể thực sự tin rằng bạn đã nhận được thứ gì đó, có thể gây ấn tượng niềm tin đó vào tiềm thức của bạn, dựa vào nó, nó sẽ thấy rằng bạn có nó. Vì là một phần của Trí tuệ Vũ trụ, nó chia sẻ mọi quyền lực của Trí tuệ Vũ trụ. “Cha ở trong tôi, Ngài thực hiện mọi việc”. Tâm trí của bạn sẽ đáp lại mong muốn của bạn theo tỷ lệ chính xác mà bạn tin tưởng. “Đức tin của bạn thế nào thì bạn sẽ như vậy”.

Những người sống trong những ngôi nhà đẹp, những người có nhiều tiền để chi tiêu, những người đi du lịch bằng du thuyền và xe hơi sang trọng, phần lớn là những người bắt đầu hoàn thành một điều gì đó rõ ràng. Họ có một mục tiêu rõ ràng trong đầu và mọi việc họ làm đều tập trung vào mục tiêu đó.

Hầu hết mọi người chỉ đi theo lối mòn, lặp lại những thói quen cũ ngày này qua ngày khác, kiếm kế sinh nhai trần trụi, không có mong muốn rõ ràng nào ngoài niềm hy vọng mơ hồ rằng một ngày nào đó vận may sẽ rơi vào lòng họ. Vận may thường không chơi những trò đùa như vậy. Và bạn biết đấy, một lối mòn chỉ khác với một ngôi mộ ở độ sâu. Một cuộc sống như vậy cũng không hơn gì cuộc sống của loài vật. Làm việc cả ngày để có tiền mua bánh mì, để có sức lực làm việc cả ngày hôm sau để mua thêm bánh mì. Chẳng có gì ngoài việc tìm kiếm thức ăn và chất dinh dưỡng hàng ngày. Không có thời gian cho bất cứ điều gì ngoài lo lắng và đấu tranh. Không có hy vọng gì ngoài sự nguôi ngoai nỗi buồn trong cái chết.

Bạn có thể có bất cứ thứ gì bạn muốn – nếu bạn thực sự muốn nó. Bạn có thể trở thành bất cứ điều gì bạn muốn, có bất cứ điều gì bạn mong muốn, hoàn thành bất cứ điều gì bạn đặt ra – nếu bạn giữ vững mong muốn đó với mục đích CHÂN THẬT (tốt đẹp); nếu bạn HIỂU và TIN vào khả năng của chính mình.

Bạn mong muốn điều gì trong cuộc sống?
Đó có phải là sức khỏe không? Trong chương về sức khỏe, tôi sẽ cho bạn thấy rằng bạn có thể khỏe mạnh một cách rạng rỡ – không cần dùng thuốc, không cần những bài tập tẻ nhạt. Dù bạn có bị què, nằm liệt giường hay ốm yếu cũng không thành vấn đề. Cơ thể của bạn sẽ tự xây dựng lại hoàn toàn sau mỗi 11 tháng. Bây giờ bạn có thể bắt đầu xây dựng lại hệ thống một cách hoàn hảo.

Đó có phải là sự giàu có mà bạn mong muốn? Trong chương về thành công, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tăng thu nhập, cách bạn có thể tiến bộ nhanh chóng trong công việc kinh doanh hoặc nghề nghiệp mà bạn đã chọn.

Đó có phải là hạnh phúc mà bạn yêu cầu? Thực hiện theo các quy tắc được đặt ra ở đây và bạn sẽ thay đổi toàn bộ cách nhìn của mình về cuộc sống. Những nghi ngờ và sự không chắc chắn sẽ tan biến, theo sau là sự đảm bảo bình tĩnh và bình an lâu dài. Bạn sẽ sở hữu được những điều mà trái tim bạn mong muốn. Bạn sẽ có tình yêu và sự đồng hành. Bạn sẽ giành được sự hài lòng và hạnh phúc.

Nhưng ham muốn phải được khắc sâu vào tiềm thức trước khi nó có thể được thực hiện. Chỉ mong muốn có ý thức hiếm khi mang lại cho bạn bất cứ điều gì. Nó giống như những giấc mơ lướt qua tâm trí bạn. Mong muốn của bạn phải được hình dung, phải được kiên trì, phải được tập trung và phải được in sâu vào tiềm thức của bạn.

Đừng bận tâm về các phương tiện để đạt được mong muốn của bạn – bạn có thể yên tâm để điều đó cho tiềm thức của mình. Nó biết cách làm rất nhiều thứ ngoài việc xây dựng và sửa chữa cơ thể bạn. Nếu bạn có thể hình dung ra thứ bạn muốn, nếu bạn có thể gây ấn tượng vào tiềm thức của mình với niềm tin rằng bạn có nó, thì bạn có thể yên tâm để nó tìm ra cách để đạt được nó. Hãy tin tưởng vào sự dẫn đường của Tâm trí Vũ trụ.

Tâm trí đã cung cấp mọi thứ một cách dồi dào như vậy phải vui mừng khi thấy chúng ta tận dụng được sự dồi dào đó. “Vì điều Cha được tôn vinh là anh em sinh nhiều trái.”

Bạn không cần phải đợi đến ngày mai, năm sau, hay thế giới tiếp theo để có được hạnh phúc. Bạn không cần phải chết để được cứu rỗi. “Thiên đường ở trong bạn”. Điều đó không có nghĩa là nó ở trên thiên đường hay trên một ngôi sao nào đó hoặc ở thế giới tiếp theo. Nó có nghĩa là ở đây và bây giờ! Mọi khả năng của hạnh phúc luôn ở đây và luôn sẵn có.

Trước cánh cửa mở rộng của cuộc đời, mỗi người là viên ngọc vô giá – sự hiểu biết về quyền thống trị của con người trên trái đất. Với sự hiểu biết và niềm tin đó, bạn có thể làm được mọi việc mà bạn phải làm, và bạn có thể làm điều đó để mang lại sự hài lòng cho mọi người và hạnh phúc cho chính bạn. Đấng sáng tạo và Sự tốt lành là một. Và Đấng sáng tạo – Sự tốt lành – chỉ vắng mặt đối với những ai tin rằng Ngài vắng mặt.

Hãy tìm ra mong muốn của bạn, gây ấn tượng với suy nghĩ của bạn và bạn đã mở ra cánh cửa cơ hội. Và hãy nhớ rằng, trong trời mới và đất mới mà tôi đang cố gắng chỉ cho bạn thấy, cánh cửa cơ hội không bao giờ đóng lại. Trên thực tế, bạn luôn có tất cả những gì bạn muốn. Vì vậy hãy giữ mình trong trạng thái tiếp thu. Nhiệm vụ của bạn là nhận được dồi dào và vĩnh viễn. Quy luật cơ hội đảm bảo tính liên tục và sẵn có của nó. “Mọi món quà tốt lành và mọi mọi món quà hoàn hảo đều đến từ trên cao và đến từ Cha của sự soi sáng, với những ai giữ vững niềm tin và không có bóng dáng của sự chuyển hướng.”

Tâm trí Vô hạn nói với mọi người: "Hãy tới suối nguồn đang mở". Sự hiểu biết về quy luật cuộc sống sẽ hóa giải mọi bất hòa.

Hãy tin rằng bạn được chia sẻ điều tốt đẹp và sự hào phóng đó. Hãy đóng vai bạn muốn đóng trong cuộc đời này. Hãy hành động lành mạnh, hành động thịnh vượng và hành động hạnh phúc. Hãy thể hiện bằng những gì bạn có để bạn sẽ mang niềm tin vào tiềm thức rằng tất cả những món quà tốt đẹp và hoàn hảo LÀ của bạn.

Hãy khắc ghi sức khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc vào tâm trí của bạn và một buổi sáng đẹp trời nào đó bạn sẽ thức dậy và thấy rằng mình khỏe mạnh, thịnh vượng và hạnh phúc, rằng bạn có được những điều mong ước trong cuộc đời.

Mong muốn chân thành của tâm hồn
Bạn có biết cầu nguyện là gì không? Chỉ là một ước muốn tha thiết mà chúng ta dâng lên Chúa – Đấng sáng tạo – tới Tâm trí Vũ trụ – để được thỏa mãn. Như Montgomery đã nói: “Cầu nguyện là ước muốn chân thành của tâm hồn, dù được thốt ra hay không được bày tỏ”. Đó là mong muốn của trái tim chúng ta. Ít nhất, lời cầu nguyện duy nhất có giá trị là lời cầu nguyện đòi hỏi những ước muốn thực sự của chúng ta. Lời cầu nguyện như thế mới được lắng nghe. Lời cầu nguyện như thế mới được đáp lại.

Những lời cầu nguyện chót lưỡi đầu môi chẳng đưa bạn đến đâu cả. Môi bạn có thể mấp máy điều gì không quan trọng. Điều quan trọng là những gì trái tim bạn mong muốn, những gì tâm trí bạn hình dung trong Tiềm thức của bạn và thông qua nó được hình dung trong Tâm trí Vũ trụ. “Khi cầu nguyện, ngươi đừng làm như bọn đạo đức giả; vì họ thích đứng cầu nguyện trong hội trường và các góc phố, để người ta nhìn thấy. Quả thật ta nói với các ngươi, họ đã có phần thưởng của mình”.

Những kẻ đạo đức giả mà Chúa Giêsu nói đến thực sự muốn cái gì? “Để được người ta nhìn thấy”. Và lời cầu nguyện của họ đã được đáp lại. Mong muốn chân thành của họ đã được đáp ứng. Họ đã được người ta nhìn thấy. “Họ có phần thưởng của họ”. Nhưng môi họ đang mấp máy điều gì thì cả Chúa lẫn họ đều không để ý đến.

“Khi ngươi cầu nguyện, hãy vào phòng và đóng cửa lại, hãy cầu nguyện Cha ngươi ở nơi kín đáo, và Cha ngươi thấy nơi kín đáo sẽ ban cho ngươi một cách công khai”.

Hãy đến nơi bạn có thể ở một mình, nơi bạn có thể tập trung suy nghĩ vào mong muốn chân thành nhất trong thâm tâm của mình, nơi bạn có thể ghi dấu mong muốn đó vào tiềm thức của mình mà không bị phân tâm, và do đó chạm tới Tâm trí Vũ trụ (Cha của vạn vật).

Nhưng ngay cả mong muốn chân thành thôi cũng chưa đủ. Phải có NIỀM TIN nữa. “Những điều các ngươi mong muốn, khi cầu nguyện, hãy tin rằng mình đã nhận được và sẽ được điều đó”. Bạn phải nhận ra khả năng Chúa ban cho bạn mọi điều tốt lành. Bạn phải tin vào sự sẵn sàng của ngài để làm điều đó. Hãy làm mẫu suy nghĩ của bạn theo các tác giả Thi Thiên ngày xưa.

Đầu tiên họ cầu xin điều họ mong muốn, sau đó xóa tan mọi nghi ngờ và sợ hãi bằng cách khẳng định quyền năng của Chúa và sự sẵn sàng nhận lời cầu nguyện của họ. Hãy đọc bất kỳ Thánh vịnh nào và bạn sẽ hiểu ý tôi muốn nói. Vì vậy, khi bạn cầu nguyện, hãy yêu cầu những điều bạn muốn. Sau đó hãy khẳng định sự sẵn sàng của Chúa – hay Đấng sáng tạo và Quyền năng của Ngài để đáp ứng lời cầu nguyện của bạn. Glenn Clark, trong cuốn “Niềm khao khát chân thành của tâm hồn”, đưa ra một số gợi ý cực kỳ hữu ích theo hướng này.

Trích dẫn từ ông như sau:
“Đối với những rắc rối về tiền bạc, hãy nhận ra: Thiên đường không thiếu thốn, và khẳng định: Lạy Cha Thiên Thượng của chúng con, chúng con biết rằng Tình Yêu của Ngài vô hạn như bầu trời vô tận, và cách Ngài thể hiện tình yêu đó cũng không thể giải thích được như các vì sao trên trời. Sức mạnh của Ngài vượt xa tầm hiểu biết của con người, và Cách biểu hiện Quyền lực đó của Ngài nhiều hơn cát biển.
Như Ngài giữ các vì sao đi đúng hướng, Ngài cũng sẽ hướng dẫn các bước đi của chúng con trong sự hòa hợp hoàn hảo, không có xung đột hay bất hòa dưới bất kỳ hình thức nào, nếu chúng con giữ niềm tin vào Ngài. Vì chúng con biết Chúa sẽ giữ cho người ấy được bình an trọn vẹn, là người luôn hướng về Ngài, vì người ấy tin cậy nơi Ngài. Chúng con biết rằng, nếu chúng con thừa nhận Ngài trong mọi đường lối của chúng con, Ngài sẽ chỉ đường dẫn lối cho chúng con. Vì Ngài là Chúa của Tình Yêu, Đấng Ban phát mọi món quà tốt lành và hoàn hảo, và không có ai ngoài Ngài. Ngài là Đấng toàn năng, toàn tri và hiện diện khắp mọi nơi, trong tất cả, xuyên qua tất cả và trên tất cả, là Chúa duy nhất. Và Vương quốc, Quyền năng và Vinh quang đều thuộc về Ngài mãi mãi, Amen."

“Để được hỗ trợ trong việc suy nghĩ hoặc viết lách, hãy nhận ra: Không thiếu ý tưởng và khẳng định: Sự khôn ngoan của Ngài lớn hơn tất cả những kho báu ẩn giấu, nhưng luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của chúng con như chính mặt đất dưới chân chúng con.”

“Để được hạnh phúc: Trên trời không có nỗi bất hạnh, nên hãy khẳng định: Niềm vui của Ngài sáng hơn mặt trời giữa trưa và Cách thể hiện Niềm vui đó của Ngài nhiều vô số như những tia nắng chiếu trên đường đi của chúng con.”

Đây là kiểu cầu nguyện mà các tác giả Thi Thiên thời xưa thường cầu trong những giờ phút khó khăn của họ – đây là kiểu cầu nguyện sẽ mang đến cho bạn mọi món quà tốt lành và hoàn hảo.

Đừng nhầm lẫn về điều này – lời cầu nguyện có hiệu quả. Nó có thể làm bất cứ điều gì. Không quan trọng những mong muốn của bạn tầm thường đến mức nào – nếu bạn cho chúng là ĐÚNG, thì bạn cầu nguyện cho chúng là ĐÚNG. Bạn không cần phải nghĩ rằng nhà thờ có bản quyền về việc cầu nguyện.

Trong “Cầu nguyện như một sức mạnh”, A. Maude Royden so sánh người tin tưởng vào ước muốn của mình để cầu nguyện như người bơi lội tin tưởng vào làn nước:

“Hãy để tôi cho bạn một con số rất đơn giản mà tôi nghĩ có lẽ có thể truyền đạt ý nghĩa của tôi. Nếu bạn đang cố gắng bơi, bạn phải tin rằng biển sẽ giúp bạn nổi. Bạn phải hoà mình vào biển cả. Có đại dương và có bạn trong đó, và tôi nói với bạn, ‘Theo đức tin của bạn, bạn sẽ có thể bơi!’ Tôi biết rất rõ rằng điều đó đúng theo nghĩa đen theo đức tin của bạn. Một người có đủ niềm tin vào biển cả và vào chính mình để rời khỏi bờ và xuống nước chắc chắn sẽ thấy rằng nước sẽ nâng anh ta lên nhưng không nhiều lắm; anh ấy sẽ tiếp tục xuống nước lần nữa.

Nhưng khi niềm tin không còn nữa, họ sẽ không bơi được xa, bởi vì sự tự tin của họ rất nhỏ và họ bơi với những cú sải nhanh đến mức họ nín thở đến mức dần dần họ gục ngã; họ bơi 5 hoặc 6, hoặc 12 hoặc 14 sải, nhưng họ không tiến xa được vì thiếu tự tin. Những người biết chắc chắn rằng biển sẽ nâng đỡ họ nếu họ làm một số việc nhất định, họ sẽ bơi khá bình tĩnh, thanh thản, vui vẻ và sẽ không bận tâm nếu nước tràn qua họ. Bạn nói: ‘Ồ, người đó đang làm mọi việc!’ Nhưng anh ta không thể làm được điều đó nếu không có biển!

Bạn không thể bơi mà không có biển! Tôi có thể nói với bạn, ‘Việc bạn bơi hay không là tùy thuộc vào đức tin của bạn’; nhưng nếu không có biển thì bạn không thể bơi được. Đó chính xác là những gì tôi cảm nhận về Chúa. 'Tùy theo đức tin của bạn, điều đó sẽ thuộc về bạn'. Vâng, chắc chắn rồi, nếu bạn cố gắng bơi trong đại dương vốn là tình yêu của Chúa thì đức tin của bạn sẽ được khen thưởng, và theo đức tin của bạn, điều đó sẽ dành cho bạn. Tương ứng chính xác với niềm tin của bạn, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời, giống như một định luật khoa học. Không có một chút đức tin nào bạn đặt vào Chúa mà không nhận được sự đáp lại.”

Nhưng hãy nhớ: bạn sẽ không gieo một hạt giống có giá trị trong vườn của mình và rồi mỗi ngày hoặc mỗi tuần bạn lại đào nó lên để xem nó có nảy mầm hay không. Ngược lại, bạn sẽ nuôi dưỡng nó vào mỗi buổi sáng bằng nước. Lời cầu nguyện của bạn cũng vậy. Đừng gieo hạt giống ham muốn vào tiềm thức rồi ra ngoài vào sáng hôm sau và xé nát nó bằng những nghi ngờ và sợ hãi. Nuôi dưỡng nó bằng cách giữ trong suy nghĩ điều bạn mong muốn, bằng cách tin tưởng vào nó, hình dung nó, XEM nó như một sự thật đã thành tựu.

Nếu bạn hỏi công thức riêng của tôi để cầu nguyện thành công, tôi sẽ nói:
THỨ NHẤT, Hãy TẬP TRUNG suy nghĩ của bạn vào điều bạn muốn. HÌNH DUNG nó. Tạo một hình ảnh trong tâm trí về nó. Bạn đang gieo hạt giống Khát Vọng. Nhưng đừng hài lòng với điều đó. Chỉ trồng thôi sẽ không làm cho hạt ngô phát triển được. Nó phải được sưởi ấm bằng ánh nắng, được nuôi dưỡng bằng mưa. Vì vậy, với hạt giống mong muốn của bạn. Nó phải được sưởi ấm bởi NIỀM TIN, được nuôi dưỡng bởi NIỀM TIN không ngừng.

THỨ HAI, Đọc THÁNH VỊNH thứ 91 và 23, như một lời nhắc nhở về quyền năng của Chúa và sự sẵn sàng giúp đỡ bạn trong mọi nhu cầu của bạn.

THỨ BA, Đừng quên BIẾT ƠN, không chỉ vì những ân huệ trong quá khứ, mà còn vì ân huệ mà bạn đang yêu cầu này! Có thể cảm ơn Chúa một cách chân thành, trước khi nó biểu hiện về mặt vật chất thực tế, là bằng chứng tốt nhất của niềm tin.

THỨ TƯ, TIN TƯỞNG! Hãy hình dung điều bạn muốn thật rõ ràng, nhìn thấy nó trong trí tưởng tượng của bạn một cách sống động đến mức ít nhất trong thời điểm đó, bạn sẽ thực sự TIN RẰNG MÌNH CÓ NÓ! Chính niềm tin chân thành này, được ghi nhớ trong tiềm thức của bạn và thông qua nó trong Tâm trí Vũ trụ, sẽ mang lại câu trả lời cho những lời cầu nguyện của bạn. Một khi đã thuyết phục được tiềm thức của bạn rằng bạn CÓ thứ bạn muốn, bạn có thể quên nó đi và chuyển sang vấn đề tiếp theo. Tâm trí sẽ tham gia vào việc đưa nó vào hiện hữu.

Nguồn: Bí mật của thời đại – MakeBetter tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!