Kho tàng vô chủ

Kho tàng vô chủ
Photo by Nadjib BR / Unsplash

Sự khác biệt căn bản giữa chúng ta ngày nay và ông cố của chúng ta ở thời xưa là điều kiện của họ tương đối tĩnh, còn ngày nay chúng năng động. Nền văn minh đã tồn tại suốt nhiều thế kỷ với tương đối ít thay đổi. Ngày đó, hầu hết mọi người đều sống và chết ở nơi họ sinh ra. Họ làm theo nghề của ông cha họ. Quả thực, hiếm có ai trong số họ thoát khỏi giai cấp mà người đó được sinh ra. Cũng như hiếm khi họ nghĩ tới việc cố gắng làm điều đó. Không có gì ngạc nhiên khi nền văn minh đó đạt được rất ít tiến bộ.

Ngày nay chúng ta đang đứng trước sự thay đổi liên tục. Con người thấm nhuần sự bất ổn thiêng liêng đó, không bao giờ hài lòng với những điều kiện như hiện tại, luôn phấn đấu để cải thiện. Và ở đó tư duy là động lực sống còn, đằng sau tất cả sự thay đổi này.

Khả năng suy nghĩ của chúng ta là mối liên kết giữa chúng ta với Tâm trí Vũ trụ, cho phép chúng ta sử dụng Nó để lấy cảm hứng, năng lượng và sức mạnh. Tâm trí là năng lượng ở dạng tĩnh. Suy nghĩ là năng lượng ở dạng động.

Và bởi vì cuộc sống là động – không tĩnh; bởi vì nó luôn luôn chuyển động về phía trước; thành công hay thất bại của chúng ta phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng suy nghĩ của mình. Bởi vì suy nghĩ là năng lượng sáng tạo. Nó mang lại sự hiện hữu cho những điều ta nghĩ. Hãy nghĩ về những điều ta mong muốn một cách rõ ràng, tưởng tượng để nhìn thấy chúng như thật, tin tưởng chúng và bạn có thể để tiềm thức của mình biến chúng thành hiện thực.

Tâm trí của bạn là một kho lưu trữ năng lượng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì bạn cần để biến cuộc sống của bạn thành như bạn mong muốn. Nó chứa đựng mọi sức mạnh, mọi nguồn lực, mọi năng lượng nhưng bạn là người phải sử dụng nó.

Tất cả sức mạnh đó là tĩnh trừ khi bạn làm cho nó động. Trong khoảnh khắc suy nghĩ sáng tạo, tâm trí có ý thức của bạn trở thành Đấng Tạo Hóa, nó tham gia vào sức mạnh của Tâm trí Vũ trụ.

Và không có gì là không thể thay đổi khi một người được chia sẻ quyền năng vô hạn đó. Năng lượng sống không thể cưỡng lại bên trong anh ta thúc đẩy anh ta tiến tới sự phát triển mới, những khát vọng mới. Giống như nhựa chảy qua cành cây rũ bỏ những chiếc lá già khô héo để nhường chỗ cho chiếc lá mới, bạn cũng phải gạt bỏ những suy nghĩ cũ kỹ về nghèo đói, thiếu thốn và bệnh tật trước khi có thể mang lại cuộc sống mới với sức khỏe, hạnh phúc và nguồn cung vô hạn.

Cuộc sống này có trong tất cả chúng ta, không ngừng đấu tranh để tìm lối thoát. Kìm nén nó và bạn sẽ lụi tàn. Nếu bạn không vứt bỏ cái cũ. Bạn đấu tranh không đủ mạnh và kết quả là bạn dễ dàng trở thành nạn nhân của thất bại, bệnh tật và cái chết.

Có điều gì đó bên trong bạn phát triển nhờ những khó khăn. Bạn đánh giá điều đó cao hơn cái giá phải trả cho nỗ lực để giành chiến thắng. Bạn cần phải khám phá những con đường mới, đối mặt với những khó khăn khác thường để chạm tới nguồn lực tinh thần tiềm ẩn trong mình, giống như vận động viên cần nỗ lực hết mình để đạt được “cơn gió thứ hai” của mình.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một con rùa bị lật ngửa chưa? Trong một lúc, nó vùng vẫy một cách điên cuồng, hi vọng bám lấy một vật gì đó bên ngoài để nắm lấy và đứng lên. Cũng như con người chúng ta luôn tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài trước hết, nhưng sau đó con rùa rút toàn bộ sức lực vào trong mai, nghỉ ngơi một chút để lấy lại sức, rồi dồn toàn bộ sức lực sang một bên – với chân, đầu, đuôi, và tất cả –  và nó đã vượt qua!

Vì vậy, đối với chúng ta. Khi chúng ta nhận ra rằng sức mạnh để đáp ứng bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào đều nằm trong chính chúng ta, khi chúng ta ngừng tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài và kêu gọi Tâm trí khi cần một cách thông minh, sẽ thấy rằng chúng ta đang khai thác Nguồn tài nguyên vô hạn – Kho tàng ẩn giấu bên trong. Chúng ta sẽ nhận ra sự thật rằng chỉ khi tập trung tất cả những nguồn lực đó vào một điều mà chúng ta mong muốn nhất – là cách để có được bất cứ thứ gì từ cuộc sống.

Bí mật của sức mạnh
Bạn có quyền truy cập vào những ý tưởng không giới hạn, năng lượng không giới hạn và sự giàu có không giới hạn. “Vừng ơi, mở cửa ra!” là cánh cửa tiềm thức của bạn. Chừng nào bạn còn giới hạn bản thân với những điều kiện bên ngoài, chừng nào bạn chỉ là người làm theo mệnh lệnh của những người khác – những người sử dụng trí óc của họ, thì bạn cũng không khá hơn những con trâu kéo cày.

Bí mật của sức mạnh nằm ở việc hiểu được nguồn tài nguyên vô tận của tâm trí. Khi bạn bắt đầu nhận ra rằng sức mạnh để làm bất cứ điều gì, trở thành bất cứ ai, có bất cứ thứ gì mà mình mong muốn, đều nằm trong chính bạn, chỉ khi đó bạn mới có được vị trí xứng đáng của mình.

Hầu hết mọi người ngày nay đều cười nhạo ý nghĩ về một sức mạnh như vậy bên trong họ. Vì vậy, họ tiếp tục công việc bận rộn hàng ngày của mình, với bóng ma ốm yếu và thiếu thốn luôn ở bên cạnh, cho đến khi cái chết đến như một sự giải thoát đáng mong chờ. Bạn có định là một trong số đó không? Hay bạn sẽ lắng nghe ý thức quyền lực bên trong đó và tìm thấy “Thiên đường ở trong bạn”. Bởi vì bất cứ điều gì bạn nhận thức được một cách sâu sắc, cuối cùng sẽ chuyển thành dạng hữu hình.

Đừng đánh giá khả năng của bạn bằng những gì bạn đã làm trong quá khứ. Công việc của bạn cho đến nay đã được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của ý thức. Hãy thêm vào đó lượng kiến thức vô tận của tiềm thức mà bạn có thể sử dụng, những gì bạn đã làm chẳng là gì so với những gì bạn sẽ làm trong tương lai.

Vì kiến thức không tự áp dụng được. Nó chỉ đơn thuần là có rất nhiều năng lượng tĩnh. Bạn phải chuyển nó thành năng lượng động bằng sức mạnh của suy nghĩ, của tư duy. Sự khác biệt giữa người thư ký và người CEO chỉ nằm ở tư duy. Người thư ký có thể thông minh hơn người CEO nếu tính theo lượng chất xám thực tế. Thậm chí anh ta có thể có một nền giáo dục tốt hơn nhiều. Nhưng anh ta không biết cách áp dụng tư duy của mình để thu được lợi ích lớn nhất từ nó.

Chúng ta sẽ đánh mất khả năng có tầm nhìn nếu không thực hiện các bước để hiện thực hóa chúng. Quyền lực hay sức mạnh hàm ý sự phục vụ, vì vậy hãy tập trung mọi suy nghĩ của bạn vào việc biến tầm nhìn về những mục tiêu vĩ đại thành hiện thực thông qua các hành động thiết thực. Suy nghĩ là nguồn năng lượng để chạy "máy phát điện" của bạn. Kết nối nguồn năng lượng này với Tâm trí Vũ trụ để bạn có thể sử dụng nguồn cung vô tận thông qua tiềm thức của mình, đó chính là cách trở thành siêu nhân. Hãy làm điều này và bạn sẽ tìm ra chìa khóa giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống.

Nguồn: Bí mật của thời đại – Make Better tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!