Luật nguồn cung vô tận: Con người tạo ra sự khan hiếm - Tự nhiên thì không

Luật nguồn cung vô tận: Con người tạo ra sự khan hiếm - Tự nhiên thì không
Photo by Elena Mozhvilo / Unsplash
CƠ HỘI
"Họ đã hiểu lầm tôi khi nói rằng tôi không đến nữa
Khi tôi gõ cửa mà không thấy bạn ở trong
Vì mỗi ngày tôi đều đứng trước cửa nhà bạn
Và chào khi bạn thức dậy
Thúc giục bạn đứng lên chiến đấu và giành chiến thắng
Đừng than khóc vì những cơ hội quý giá đã qua đi
Đừng khóc cho thời kỳ hoàng kim đang tàn lụi
Mỗi đêm tôi đốt những ghi chép trong ngày
Lúc mặt trời lên, mọi linh hồn đều được tái sinh!”  – WALTER MALONE.*

Bạn đã bao giờ chạy đua, làm việc hết công suất trong thời gian dài hay bơi một quãng đường dài chưa? Bạn có nhớ rằng, ngay sau khi bắt đầu, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi? Bạn có nhớ rằng, trước khi bạn đi được một quãng đường dài, bạn từng nghĩ mình đã đạt đến giới hạn của bản thân? Nhưng bạn có nhớ rằng, khi bạn tiếp tục chạy, bạn nhận được "làn gió thứ hai", sự mệt mỏi tan biến, cơ bắp căng tràn năng lượng, bạn cảm thấy được nạp đầy tốc độ và sức bền theo đúng nghĩa đen

Trong mỗi con người đều chứa đựng những nguồn năng lượng dự trữ khổng lồ mà người bình thường không hề biết đến. Hầu hết mọi người đều giống như một người lái ô tô cài số thấp, không biết rằng chỉ đơn giản chuyển cần số là anh ta có thể cài số cao và việc này không chỉ tăng tốc độ mà mức tiêu hao năng lượng cũng ít hơn nhiều.

Quy luật của vũ trụ là QUY LUẬT NGUỒN CUNG VÔ TẬN. Bạn thấy nó trên tay. Thiên nhiên hào phóng trong mọi việc cô ấy làm. Hãy nhìn bầu trời vào ban đêm. Có hàng triệu ngôi sao ở đó – hàng triệu thế giới – hàng triệu mặt trời trong số đó. Chắc chắn là không thiếu sự giàu có hay dồi dào trong Tâm trí để có thể hình dung ra tất cả những điều này – không có giới hạn ở đó!

Hãy nhìn thảm thực vật ở đồng quê xung quanh bạn. Thiên nhiên cung cấp tất cả những gì cây cối có thể cần cho sự tăng trưởng và duy trì của chúng! Hãy nhìn vào những dạng thấp kém của đời sống động vật – chim chóc và động vật hoang dã, loài bò sát và côn trùng, cá dưới biển. Thiên nhiên cung cấp cho chúng dồi dào mọi thứ chúng cần. Chúng chỉ phải tự mình lấy thứ chúng cần với những gì thiên nhiên ban tặng một cách hào phóng như vậy.

Hãy nhìn vào tất cả các nguồn tài nguyên thiên nhiên của thế giới – than, sắt, dầu và tất cả các kim loại. Có rất nhiều cho tất cả mọi người. Chúng ta nghe nhiều về sự cạn kiệt nguồn tài nguyên than và dầu, nhưng vẫn có đủ than để tồn tại cho nhân loại trong hàng nghìn năm. Có những mỏ dầu rộng lớn hầu như chưa được chạm tới, có thể còn những mỏ khác lớn hơn vẫn chưa được khám phá, và khi tất cả những mỏ này cạn kiệt, việc khai thác dầu từ đá phiến sẽ giúp thế giới duy trì nguồn cung trong vô số năm nữa.

Có sự phong phú cho tất cả mọi người. Nhưng cũng giống như bạn phải cố gắng và nỗ lực để đạt được nguồn tài nguyên từ “làn gió thứ hai” của mình, bạn cũng phải phấn đấu trước khi có thể làm hiển lộ rõ ràng quy luật nguồn cung vô tận của tự nhiên.

Thế giới thuộc về bạn
Đó là tài sản của bạn. Nó nợ bạn không chỉ một cuộc sống mà còn nợ mọi điều tốt đẹp mà bạn có thể mong muốn. Tuy nhiên, bạn phải yêu cầu những điều này. Bạn không được sợ hãi điều gì và không dừng lại ở điều gì cả.

Bạn phải có niềm tin của một Columbus, băng qua một vùng biển xa lạ, đưa một thủy thủ đoàn nổi loạn thực hiện nhiệm vụ rất dài sau khi họ đã không còn tin vào bản thân hoặc vào ông ấy nữa và trao cho thế giới một bán cầu mới.

Bạn phải có niềm tin của một Washington, bị đánh bại, bị mất uy tín, gần như bị bỏ rơi hoàn toàn bởi những người theo ông, nhưng vẫn kiên định bất chấp tất cả và mang lại cho nước Mỹ một nền tự do mới.

Bạn phải thống trị – không được chùn bước. Bạn phải áp dụng luật nguồn cung vô tận. Những bông hoa, những chú chim, tất cả sự sáng tạo, đều hoạt động không ngừng. Cây và hoa trong quá trình phát triển, các loài chim và sinh vật hoang dã trong quá trình xây tổ và tìm kiếm thức ăn, luôn làm việc nhưng không bao giờ phải lo lắng. “Cha các ngươi biết các ngươi cần những thứ này. Và tất cả những thứ này sẽ được thêm vào cho các ngươi.”

Nếu tất cả đều đồng ý từ bỏ sự lo lắng – cần cù nhưng không bao giờ lo lắng về kết quả thì điều đó có nghĩa là sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong sự tiến bộ của con người, một thời đại tự do, tự do khỏi cảnh nô lệ.

Chúa Giêsu tiết lộ luật nguồn cung vô tận khi ngài nói: “Vì vậy, ta nói với các ngươi, đừng lo lắng về ngày mai các ngươi sẽ ăn gì, hay phải mặc gì. Nhưng trước hết hãy tìm kiếm vương quốc của Chúa và tất cả những thứ đó sẽ được thêm vào cho các ngươi.”

“Vương quốc của Chúa” này là gì?
Chúa Giêsu nói với chúng ta: “Vương quốc của Chúa ở trong bạn”. Đó chính là “Người Cha ở trong bạn” mà Ngài thường nhắc đến. Đó là Tâm trí của bạn – một phần của Tâm trí Vũ trụ. “Trước hết hãy tìm kiếm Vương quốc của Chúa”. Trước tiên, hãy tìm kiếm sự hiểu biết về sức mạnh này bên trong bạn – học cách tiếp xúc với nó, sử dụng nó – “và tất cả những thứ ngươi cần sẽ được thêm vào cho các ngươi.”

Mọi sự giàu có đều có nguồn gốc từ Tâm trí. Sự giàu có nằm ở ý tưởng – không phải tiền bạc. Tiền chỉ là phương tiện vật chất để trao đổi ý tưởng. Chính ý tưởng đằng sau nó đã mang lại giá trị cho nó. Các tòa nhà, xưởng, máy móc, vật liệu, bản thân chúng sẽ vô giá trị nếu không có ý tưởng sản xuất hoặc bán hàng đằng sau chúng. Bạn thường thấy một nhà máy tan tành, máy móc rỉ sét sau khi ý tưởng đằng sau chúng ra đi. Nhà xưởng, máy móc chỉ đơn giản là công cụ buôn bán. Chính ý tưởng đằng sau đã khiến chúng hoạt động.

Vì thế đừng ra ngoài tìm kiếm sự giàu có. Hãy nhìn vào bên trong bạn để tìm ý tưởng! “Vương quốc của Chúa ở trong bạn”. Hãy sử dụng nó – có mục đích! Hãy sử dụng nó để suy nghĩ một cách xây dựng.

Đừng nói rằng bạn đang suy nghĩ khi tất cả những gì bạn đang làm chỉ là rèn luyện khả năng ghi nhớ của mình.

Như Dumont đã nói trong “The Master Mind” (Làm chủ suy nghĩ): “Họ chỉ đơn thuần để cho dòng ký ức chảy qua vùng đất ý thức của họ, trong khi Bản ngã đứng trên bờ và thờ ơ nhìn dòng nước ký ức trôi qua. Họ gọi đây là ‘suy nghĩ’, trong khi trên thực tế không có quá trình suy nghĩ nào diễn ra cả.”

Họ giống như người leo núi già ngồi trong bóng râm, cạnh chiếc lều của mình. Khi được hỏi ông đã làm gì để vượt qua những giờ phút dài đằng đẵng, ông ấy nói: “Ồ, đôi khi tôi ngồi và suy nghĩ và đôi khi tôi chỉ ngồi.”

Dumont tiếp tục nói khi trích dẫn một nhà văn khác: “Khi tôi dùng từ ‘suy nghĩ’, ý tôi là suy nghĩ có mục đích, có mục đích rõ ràng, suy nghĩ để giải quyết một vấn đề. Ý tôi là kiểu suy nghĩ buộc chúng ta phải quyết định chọn một con đường để theo đuổi, có lẽ là về một công việc để đời; kiểu suy nghĩ buộc chúng ta phải suy nghĩ khi còn trẻ khi phải tìm lời giải cho một bài toán; hoặc khi chúng ta giải quyết vấn đề tâm lý học ở trường đại học. Tôi không có ý nói ‘suy nghĩ’ một cách chớp nhoáng, hay có những ý kiến nhỏ mọn về chủ đề này và về chủ đề kia. Ý tôi là suy nghĩ về những câu hỏi quan trọng nằm ngoài giới hạn lợi ích cá nhân hạn hẹp của bạn. Đây là kiểu suy nghĩ mà ngày nay rất hiếm – rất cần thiết!”

Vương quốc của Chúa là Vương quốc của Tư tưởng, Thành tựu, Sức khỏe, Hạnh phúc và Thịnh vượng. “Ta đến để anh em được sống và sống dồi dào”. Nhưng bạn phải tìm kiếm nó. Bạn phải làm nhiều hơn là suy ngẫm. Bạn phải suy nghĩ – suy nghĩ một cách xây dựng – để tìm cách khám phá những thế giới mới, phương pháp mới, nhu cầu mới.

Bạn biết đấy, những khám phá vĩ đại nhất đều nảy sinh từ những điều mà mọi người đều đã thấy, nhưng chỉ có một người tìm ra được. Những vận may lớn nhất được tạo ra từ những cơ hội mà nhiều người có được, nhưng chỉ có một người nắm bắt được.

Tại sao có hàng triệu người đàn ông và phụ nữ phải trải qua cuộc sống trong nghèo đói và đau khổ, bệnh tật và tuyệt vọng? Tại sao? Chủ yếu là vì họ biến nghèo đói thành hiện thực thông qua nỗi sợ hãi về nó. Họ hình dung sự nghèo đói, đau khổ và bệnh tật, và từ đó biến chúng thành hiện thực. Và thứ hai, họ không thể chứng minh quy luật nguồn cung vô tận, và vì lý do tương tự khiến hàng triệu người không thể giải được bài toán đầu tiên trong đại số. Giải pháp rất đơn giản nhưng họ chưa bao giờ được dạy phương pháp này. Họ không hiểu luật.

Bản chất của quy luật này là bạn phải nghĩ đến sự dồi dào; thấy sự giàu có, cảm thấy sự giàu có, tin vào sự giàu có. Đừng để ý nghĩ về giới hạn xâm nhập vào tâm trí bạn. Không có mong muốn chính đáng nào của bạn mà về mặt tâm trí lại không có sự thỏa mãn dồi dào. Và nếu bạn có thể hình dung nó trong tâm trí, bạn có thể thực hiện nó trong thế giới hàng ngày của mình.

“Phước cho người nào vui thích luật của Chúa. Người ấy sẽ như một cái cây được trồng gần nguồn nước, sinh bông trái theo mùa, lá nó cũng chẳng tàn héo; và bất cứ điều gì anh ta làm sẽ thịnh vượng.”

Đừng lo lắng. Đừng nghi ngờ. Đừng đào những hạt giống thịnh vượng và thành công lên để xem chúng đã nảy mầm hay chưa. Hãy có niềm tin! Nuôi dưỡng hạt giống của bạn với mong muốn đổi mới. Hãy giữ trong tâm trí bạn hình ảnh của điều bạn mong muốn.

TIN VÀO NÓ! Cho dù bạn có đang gặp bất hạnh hay không, cho dù tương lai có đen tối và ảm đạm hay không – HÃY QUÊN NỖI SỢ HÃI CỦA BẠN! Hãy nhận ra rằng tương lai là do chính bạn tạo ra. Không có sức mạnh nào có thể khiến bạn thất vọng ngoài chính bạn. Thiết lập mục tiêu. Hãy quên đi những trở ngại và khó khăn trên đường. Chỉ giữ mục tiêu trong tâm trí của bạn – và bạn sẽ giành được nó!

Và luật này không có giới hạn. Những gì nó có thể làm cho chúng ta hôm nay thì nó cũng có thể làm vào ngày mai, và qua tất cả những quá trình của ngày mai đó, nó sẽ mất đi trong khung cảnh mờ mịt của cõi vĩnh hằng. Niềm tin vào giới hạn là điều duy nhất gây ra giới hạn, bởi vì chúng ta gây ấn tượng về giới hạn đối với nguyên tắc sáng tạo; và tương ứng với việc chúng ta gạt niềm tin giới hạn đó sang một bên, ranh giới của chúng ta sẽ mở rộng, cuộc sống ngày càng gia tăng và phước lành dồi dào hơn sẽ thuộc về chúng ta.

Bạn không làm việc cho một công ty nào đó chỉ vì số tiền ít ỏi mà họ trả cho bạn. Bạn là một phần của kế hoạch vĩ đại của mọi thứ. Và những gì bạn làm đều có ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng. Trong trường hợp đó, bạn đang làm việc cho Trí tuệ Vũ trụ, và Trí tuệ Vũ trụ là người trả lương hào phóng nhất. Chỉ cần nhớ rằng bạn có thể trông cậy vào nó để tìm kiếm mọi điều tốt đẹp. Nguồn cung là nơi bạn đang ở và những gì bạn cần.

Bạn muốn có một vị trí? Hãy nhắm mắt lại và nhận ra rằng đâu là vị trí phù hợp nhất với bạn và phù hợp nhất với khả năng của bạn. Vị trí mà bạn có thể làm những điều tốt đẹp nhất và nơi cuộc sống mang lại cho bạn nhiều điều tốt đẹp nhất.

Hãy nhận ra rằng Trí tuệ Vũ trụ biết chính xác vị trí này ở đâu và thông qua tiềm thức, bạn cũng có thể biết được điều đó. Hãy nhận ra rằng đây là vị trí CỦA BẠN, nó CẦN bạn, nó thuộc về bạn, bạn có nó là đúng, rằng bạn có quyền có nó.

Hãy giữ suy nghĩ này trong đầu mỗi đêm chỉ một lúc, sau đó đi ngủ khi biết rằng tiềm thức của bạn CÓ thông tin cần thiết về vị trí này ở đâu và cách liên lạc với nó. Xin lưu ý bạn – không phải SẼ có, mà là đã CÓ. Việc nhận thức một cách tha thiết về điều này sẽ mang lại vị trí đó cho bạn, và bạn sẽ đạt được nó, chắc chắn như ngày mai mặt trời sẽ mọc.

Hãy áp dụng luật nguồn cung vô tận và bạn sẽ thấy rằng những thứ bạn tìm kiếm đang tìm kiếm bạn. Hãy khắc sâu trong tâm trí bạn niềm tin chắc chắn rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn rất muốn làm. Không có gì gọi là thiếu cơ hội. Không có cơ hội nào chỉ có một. Bạn phải tuân theo luật về cơ hội vô tận và vĩnh viễn, và bạn có thể thực thi luật đó một cách rộng rãi nếu bạn cần. Cơ hội là vô tận và luôn hiện hữu.

Berton Braley đã thể hiện rất rõ điều đó trong bài thơ về “Cơ hội”:
“Đối với câu thơ hay nhất chưa có vần điệu, Ngôi nhà tốt nhất chưa được quy hoạch, Đỉnh cao nhất chưa được leo lên, Dòng sông hùng vĩ nhất chưa được bắc qua; Đừng lo lắng và băn khoăn, hỡi người nhút nhát, Cơ hội chỉ mới bắt đầu, Vì những công việc Tốt nhất chưa được bắt đầu, Công việc Tốt nhất vẫn chưa được thực hiện.”

Điều tuyệt vời là BẮT ĐẦU. “Hãy bắt đầu công việc của bạn,” Ausonius nói. “Bắt đầu là hoàn thành một nửa. Nửa sau vẫn còn. Bắt đầu cho nửa sau và công việc được hoàn thành”.

Vấn đề không phải là công việc của bạn nhỏ hay quan trọng đến mức nào. Nó có thể hiện ra lờ mờ trong Tâm trí Vũ trụ hơn so với người hàng xóm của bạn, người có vị trí lớn hơn rất nhiều trong mắt thế giới. Hãy cứ làm thật tốt và Trí tuệ Vũ trụ sẽ đồng hành cùng bạn. Đừng cảm thấy bị giới hạn ở bất kỳ một công việc hay một ngành nghề nào. Con người được trao quyền thống trị khắp trái đất.

Tất cả năng lượng, tất cả sức mạnh, tất cả những gì có thể tác động đến cuộc sống của bạn, đều nằm trong tay bạn thông qua sức mạnh của tư duy. Chúa – hay Điều tốt lành – là quyền lực duy nhất hiện có. Tâm trí của bạn là một phần của tâm trí Ngài. Ngài là “Người Cha ở trong anh em và thực hiện mọi công việc."

Vì vậy, đừng đặt bất kỳ giới hạn nào lên quyền năng của Ngài bằng cách cố gắng hạn chế khả năng của bạn. Bạn không bị lệ thuộc vào bất cứ điều gì. Tất cả những hy vọng và ước mơ của bạn có thể trở thành hiện thực. Chẳng phải bạn đã được trao quyền thống trị trên khắp trái đất sao? Và Ai có thể lấy quyền thống trị này từ bạn?

Tất cả những sức mạnh tâm linh bí ẩn mà ngày nay bạn nghe nhiều đến đều hoàn toàn tự nhiên. Tôi có chúng. Bạn có chúng. Chúng chỉ chờ đợi thời điểm được phép khẳng định sức mạnh của mình và chứng tỏ mình là những tôi tớ trung thành của bạn.

"Đừng sợ!". Đòi quyền thừa kế của bạn. Tâm trí vũ trụ cung cấp mọi trí tuệ và sức mạnh chính là tâm trí của bạn. Và trong chừng mực bạn bị chi phối bởi sự hiểu biết của mình về quy luật nguồn cung vô tận của nó, bạn sẽ có thể chứng minh được rất nhiều điều. “Theo đức tin của bạn, nó sẽ thuộc về bạn.”

Advertising and Selling Fortnightly đề cập: “Hãy phân tích hầu hết những vận may vĩ đại của nước Mỹ trong thế hệ trước và bạn sẽ thấy rằng chúng được thành lập dựa trên những đức tin vĩ đại. Niềm tin của người này vào dầu mỏ, người khác vào đất đai và người khác vào khoáng sản. Những vận may đang được xây dựng ngày nay chắc chắn cũng được xây dựng dựa trên những đức tin vĩ đại, nhưng có một điểm khác biệt: trọng tâm của đức tin đã được thay đổi. Ngày nay, cần phải có niềm tin vào một sản phẩm hoặc một cơ hội, như mọi khi, nhưng ngoài ra, còn cần có niềm tin vào công chúng. Những người có niềm tin lớn nhất vào công chúng – loại niềm tin mà Henry Ford và H. J. Heinz sở hữu – và thể hiện niềm tin đó một cách rõ ràng – sẽ xây dựng được những vận may lớn nhất.”

"Ước Muốn"
Có một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Liệu anh ta có nên tiếp tục công việc hiện tại hay tìm kiếm một công việc tốt hơn ngay lập tức. Câu trả lời phụ thuộc hoàn toàn vào điều bạn đang phấn đấu. Điều đầu tiên là đặt mục tiêu của bạn. Bạn muốn cái gì? Một nghề? Một vị trí chính trị? Một vị trí điều hành quan trọng? Một doanh nghiệp của riêng bạn?

Mỗi vị trí sẽ cần đánh giá 3 điều:
1 - Mức lương hợp lý ở thời điểm hiện tại.
2 - Kiến thức và kinh nghiệm nào sẽ có giá trị với bạn trong tương lai.
3 - Uy tín của bạn hoặc mối quan hệ nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

Đánh giá mọi khởi đầu theo 3 tiêu chuẩn đó. Nhưng đừng bỏ qua những cơ hội được đào tạo đáng giá chỉ vì mức lương thấp. Hãy làm mỗi công việc đủ lâu để có thể thu thập được những thông tin đầy đủ của ngành nghề đó. Làm nó đủ lâu để chuẩn bị cho công việc sắp tới. Sau đó, nếu có vẻ như không có vị trí nào dành cho bạn ở công việc hiện tại, hãy tìm một vị trí tương ứng ở một nơi khác.

Phát triển! Hãy tiếp tục tiến về phía trước! Đừng hài lòng chỉ vì lương của bạn thỉnh thoảng được tăng lên. Học điều gì đó mỗi ngày. Khi công việc của bạn đạt đến điểm mà bạn không còn bổ sung thêm kiến thức hoặc khả năng của mình nữa, bạn đang thụt lùi và đã đến lúc bạn phải di chuyển. Hãy thăng tiến trong tổ chức mà bạn đang làm việc nếu có thể – nhưng HÃY PHÁT TRIỂN!

Mức lương thực tế của bạn không mấy quan trọng so với kiến thức và khả năng mà bạn bổ sung vào đầu mình. Với một "nhà kho" đầy đủ ở đó, tiền lương hoặc sự giàu có sẽ nhanh chóng theo sau. Nhưng mức lương cao nhất sẽ không mang lại lợi ích lâu dài cho bạn trừ khi bạn có kiến thức bên trong để hỗ trợ nó.

Giống như con gái chọn chồng vậy. Cô ấy có thể chọn một người có nhiều tiền và không có đầu óc, hoặc cô ấy có thể chọn một người không có tiền nhưng có trí tuệ. Trong trường hợp đầu tiên, cô ấy sẽ vui vẻ trong một thời gian ngắn, kết thúc bằng một vụ ly hôn hoặc cô ấy có một “đứa trẻ cần bao bọc” vô giá trị và không có tiền để thanh toán các hóa đơn. Ngược lại, cô ấy có một sự khởi đầu sẽ khó khăn, nhưng cô ấy có thể sẽ kết thúc với một ngôi nhà hạnh phúc mà cô ấy chung tay xây dựng, một người chồng đứng đắn, chăm chỉ đã “đến” – và hạnh phúc.

Tất nhiên, để quyết định có chọn một người không có tiền cũng như không có đầu óc là chuyện dễ dàng. Nhưng nếu sự lựa chọn là tiền bạc hoặc trí tuệ – hãy luôn cân nhắc. Tài sản có tầm quan trọng không đáng kể so với trí tuệ. Với đầu óc luôn học hỏi và sáng suốt – bạn có thể có được bất kỳ tài sản nào. Nhưng có của cải không có trí tuệ thì chẳng là gì cả. Chín trong số mười điều tốt nhất có thể xảy ra với bất kỳ cặp vợ chồng trẻ nào là phải bắt đầu với rất ít hoặc không có gì và cùng nhau tìm kiếm sự cứu rỗi.

Bạn mong muốn điều gì nhất từ cuộc sống? Đó có phải là sự giàu có? Hãy tưởng tượng bản thân với tất cả sự giàu có mà bạn có thể sử dụng, với tất cả sự dồi dào mà Thiên nhiên ban tặng với bàn tay hào phóng ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ làm gì với nó?

Mơ mộng một lúc. Hãy tin rằng bây giờ bạn đã có được sự dồi dào đó. Hãy tập làm giàu cho tâm trí của chính bạn. Hãy tưởng tượng bạn đang lái chiếc xe đắt tiền mà bạn hằng mong ước, sống trong ngôi nhà mà bạn thường hình dung, ăn mặc lịch sự, xung quanh có đủ mọi thứ để khiến cuộc sống trở nên đáng giá. Hãy tưởng tượng bạn tiêu số tiền này một cách xa hoa mà không cần lo lắng xem sẽ lấy thêm từ đâu, biết rằng sự giàu có của Tâm trí là không có giới hạn.

Hãy tưởng tượng bạn đang làm tất cả những điều bạn muốn làm, sống cuộc sống mà bạn muốn sống, chu cấp cho những người thân yêu của bạn như bạn muốn thấy họ được chu cấp. Hãy nhìn thấy tất cả những điều này trong tâm trí của bạn. Hãy tin nó là sự thật vào lúc này. Biết rằng tất cả sẽ trở thành sự thật trong một tương lai không xa. Nhận được từ nó tất cả niềm vui và sự thích thú mà bạn có thể.

Đó là bước đầu tiên để biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Bạn đang tạo ra mô hình trong tâm trí. Và nếu bạn không để nỗi sợ hãi hay lo lắng phá bỏ nó, Tâm trí sẽ tái tạo lại hình mẫu đó cho bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Chúa Giêsu nói: “Tất cả những gì Chúa Cha có đều là của bạn”. Và chỉ cần liếc nhìn trời và đất sẽ cho bạn thấy rằng Ngài có đủ mọi sự giàu có. Hãy tiếp cận về mặt tinh thần và dành cho mình một số món quà tốt đẹp này. Bạn phải làm điều đó về mặt tinh thần trước khi có thể tận hưởng nó về mặt vật chất.

Shakespeare nói với chúng ta: “Tâm trí làm cho cơ thể trở nên giàu có”.

Xem những thứ bạn muốn như đã là của bạn. Biết rằng chúng sẽ đến với bạn khi cần. Vậy thì HÃY để chúng đến. Đừng băn khoăn và lo lắng về chúng. Đừng nghĩ về sự THIẾU của bạn về chúng. Hãy coi chúng là của BẠN, thuộc về bạn, như đã thuộc quyền sở hữu của bạn.

Hãy coi tiền như dòng nước được điều khiển bởi tâm trí bạn. Bạn không ngừng nghiền ngẫm những ý tưởng mà thế giới cần. Suy nghĩ của bạn, kế hoạch của bạn là cần thiết cho kế hoạch vĩ đại của mọi thứ. Tiền cung cấp sức mạnh. Nhưng nó cần BẠN; nó cần ý tưởng của bạn trước khi nó có thể hữu ích cho thế giới.

Thác Niagara sẽ vô dụng nếu không có các nhà máy điện chạy dọc bờ sông. Những thác nước cần những nhà máy này để biến sức mạnh của chúng thành lợi ích.

Tương tự như vậy, tiền cần ý tưởng của bạn để có thể hữu ích cho thế giới. Vì vậy, thay vì nghĩ rằng bạn cần tiền, hãy nhận ra rằng tiền cần bạn.

Tiền chỉ là sự lãng phí quá nhiều năng lượng mà không có việc để làm. Ý tưởng của bạn cung cấp lối thoát cho nó, phương tiện để tiền có thể làm được mọi việc. Phát triển ý tưởng của bạn; yên tâm khi biết rằng tiền luôn tìm kiếm một lối thoát như vậy. Khi các ý tưởng được hoàn thiện, tiền sẽ chảy về phía bạn mà không cần nỗ lực có ý thức, chỉ cần bạn không chặn các kênh bằng sự nghi ngờ và sợ hãi.

“Trước tiên hãy có thứ gì đó tốt, sau đó hãy quảng cáo!” – Horace Greeley. Trước tiên, hãy có thứ gì đó mà thế giới cần, ngay cả khi đó chỉ là sự phục vụ trung thành và quan tâm – sau đó hãy mở rộng các kênh mong muốn của bạn và tiền sẽ chảy vào bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn càng cống hiến nhiều thì sự giàu có sẽ càng đến với bạn nhiều hơn. Tiền không có giá trị gì trừ khi chúng được sử dụng, như để tạo ra nhiều việc làm hơn, mang lại nhiều tiện nghi hơn, nhiều niềm vui hơn cho số lượng người ngày càng lớn hơn. Và đó cũng là cách bạn có thể liên hệ với Nguồn cung Vô tận. Hãy nhận ra rằng bạn không cần phải tìm kiếm tiền mà là cách sử dụng tiền vì lợi ích của thế giới.

Tìm nhu cầu! Hãy nhìn mọi thứ bằng câu hỏi: Làm cách nào để cải thiện điều này? Điều này có thể được sử dụng vào những mục đích mới nào? Sau đó bắt đầu đáp ứng nhu cầu đó với niềm tin tuyệt đối rằng khi bạn đã tìm ra con đường, tiền sẽ tự do chảy vào và xuyên qua bạn. Hãy làm phần việc của mình và bạn có thể tự tin trông cậy vào Trí tuệ Vũ trụ để cung cấp phương tiện.

Hãy khắc ghi niềm tin chắc chắn rằng BẠN CÓ THỂ LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ BẠN MUỐN LÀM. Sau đó, hãy đặt ra mục tiêu của bạn và để mọi việc bạn làm, mọi việc học tập và mọi mối quan hệ của bạn trở thành một bước hướng tới mục tiêu đó.

Nguồn: Bí mật của thời đại – Make Better tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!