Nguyên nhân khởi nguồn của thế giới vạn vật

Nguyên nhân khởi nguồn của thế giới vạn vật
Photo by Greg Rakozy / Unsplash

“Thành phố này, với tất cả các ngôi nhà, cung điện, động cơ hơi nước, thánh đường và lượng giao thông và sự hỗn loạn khổng lồ, không thể đo lường được, nó là gì ngoài một Trí tuệ, hay hàng triệu Trí tuệ được hợp thành một – một Trí tuệ khổng lồ vô lượng, được thể hiện trong gạch, trong sắt, khói, bụi, Cung điện, Nghị viện, tàu hoả, bến cảng…! Không một viên gạch nào được tạo ra mà không có người nào đó nghĩ ra cách tạo ra viên gạch đó”  – CARLYLE.

Trong hàng ngàn năm, câu đố của vũ trụ là câu hỏi về quan hệ nhân quả. Quả trứng có trước hay con gà có trước? Vậy cuộc sống bắt đầu từ cái gì?

Người ta nói rằng mọi người, dù có ý thức hay vô thức, đều là người duy vật hoặc là người duy tâm. Chắc chắn trong suốt nhiều thời đại, các trường phái triết học cũng như các cá nhân đã tranh luận và cãi vã, nhưng tư duy của con người luôn thông qua kênh này hay kênh khác “đã lăn từ đồi suy đoán xuống đại dương nghi ngờ”.

Nói một cách đại khái, nhà duy vật tuyên bố rằng không có gì tồn tại ngoài vật chất và các lực vốn có trong đó. Người theo chủ nghĩa duy tâm tuyên bố rằng tất cả đều là tâm trí hoặc năng lượng, và vật chất đó nhất thiết là không có thật.

Đã đến lúc con người trở nên bất mãn với những tranh luận không ngừng nghỉ này, khiến họ chẳng đi đến đâu. Và ngày nay, khi ‘Nguyên nhân Khởi nguồn’ ngày càng được xác định rõ ràng hơn, bản năng tâm linh khẳng định chính nó một cách vững chắc.

Archimedes nói: “Hãy cho tôi một điểm tựa và với một đòn bẩy, tôi sẽ di chuyển cả thế giới”.

Và cơ sở hỗ trợ là tất cả đều bắt đầu từ tâm trí. Lúc đầu chẳng có gì cả – một màn sương lửa. Trước khi có thể làm được bất cứ điều gì, cần phải có một ý tưởng, một mô hình để xây dựng. Trí tuệ Vũ trụ đã cung cấp ý tưởng đó, mô hình đó. Vì thế nguyên nhân khởi nguồn là tâm trí. Mọi thứ đều phải bắt đầu từ một ý tưởng. Mọi sự kiện, mọi điều kiện, mọi việc trước hết đều là ý tưởng trong đầu mỗi người.

Trước khi bắt đầu xây một ngôi nhà, bạn lập một bản kế hoạch cho nó. Bạn lập một bản thiết kế chính xác cho kế hoạch đó và ngôi nhà của bạn sẽ có hình dạng phù hợp với bản thiết kế đó. Mọi vật thể vật chất đều được hình thành theo cách giống nhau. Tâm trí vẽ ra kế hoạch. Suy nghĩ hình thành nên bản thiết kế, được vẽ đẹp hay xấu tùy theo suy nghĩ của bạn rõ ràng hay mơ hồ. Tất cả đều quay về một nguyên nhân. Nguyên lý sáng tạo của vũ trụ là Tâm trí và Tư duy là năng lượng vĩnh cửu.

Nhưng cũng giống như kết quả mà bạn nhận được từ điện phụ thuộc vào cơ chế (của thiết bị) sử dụng điện, thì kết quả mà bạn nhận được từ tâm trí cũng phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Tất cả chúng ta đều là máy phát điện. Sức mạnh ở đó – sức mạnh vô hạn. Nhưng chúng ta phải kết nối nó với một cái gì đó – đặt ra cho nó một nhiệm vụ nào đó – giao cho nó công việc để làm – nếu không thì chúng ta cũng chẳng khá hơn các loài động vật.

“Bảy kỳ quan thế giới” được xây dựng bởi những người có rất ít điều kiện hoặc phương tiện sẵn có như bạn. Đầu tiên, họ hình thành những dự án khổng lồ này trong tâm trí mình, hình dung chúng một cách sống động đến mức tiềm thức của họ đã hỗ trợ và giúp họ vượt qua những trở ngại mà hầu hết chúng ta đều coi là không thể vượt qua. Hãy tưởng tượng việc xây dựng Kim tự tháp Gizeh, những tảng đá khổng lồ này đặt trên những tảng đá khổng lồ khác, không có gì ngoài bàn tay trần. Hãy tưởng tượng công sức, mồ hôi, cực nhọc, đau đớn khi dựng lên Bức tượng khổng lồ của Rhodes, mà một con tàu có thể đi qua giữa hai chân! Tuy nhiên, con người đã tạo nên những kỳ quan này, vào thời mà các công cụ còn thô sơ nhất và máy móc chưa từng được mơ tới, bằng cách sử dụng sức mạnh vô hạn của Trí óc.

Tâm trí có tính sáng tạo nhưng nó phải có một mô hình để làm việc. Nó phải có suy nghĩ để cung cấp năng lượng. Trong Trí tuệ Vũ trụ có những ý tưởng về hàng triệu điều kỳ diệu còn vĩ đại hơn nhiều so với “Bảy kỳ quan thế giới”. Và những ý tưởng đó sẵn có với bạn cũng như với các nghệ nhân ngày xưa, như với Michael Angelo khi ông xây dựng Nhà thờ Thánh Peter ở Rome, cũng như với kiến trúc sư đã hình thành nên Tòa nhà Woolworth, hay kỹ sư đã lên kế hoạch Cây Cầu Cánh Cổng Địa Ngục.

Mọi điều kiện, mọi trải nghiệm trong cuộc sống đều là kết quả của thái độ tinh thần của chúng ta. Chúng ta chỉ có thể làm những gì chúng ta nghĩ mình có thể làm. Chúng ta chỉ có thể là những gì chúng ta nghĩ mình có thể trở thành. Chúng ta chỉ có thể có những gì chúng ta nghĩ mình có thể có. Chúng ta làm gì, chúng ta là gì, chúng ta có gì, tất cả đều phụ thuộc vào điều chúng ta nghĩ. Chúng ta không bao giờ có thể bày tỏ bất cứ điều gì mà trước hết chúng ta không có trong đầu.

Bí mật của mọi quyền lực, mọi thành công, mọi giàu có, nằm ngay ở suy nghĩ đầu tiên về những ý tưởng quyền lực, những ý tưởng thành công và những ý tưởng giàu có, của sự cung cấp. Chúng ta phải xây dựng chúng trước tiên trong tâm trí của mình.

William James, nhà tâm lý học nổi tiếng, đã nói rằng khám phá vĩ đại nhất trong một trăm năm là khám phá sức mạnh của tiềm thức. Đó là khám phá vĩ đại nhất mọi thời đại. Đó là việc khám phá ra rằng con người có trong mình sức mạnh để kiểm soát môi trường xung quanh mà anh ta không phụ thuộc vào cơ hội hay may mắn, mà anh ta là trọng tài cho vận mệnh của chính mình, mà anh ta có thể tự mình tạo ra số phận của mình. Anh ta là bậc thầy của tất cả các lực lượng xung quanh anh ta.

Như James Allen đã nói: “Hãy mơ những giấc mơ cao cả, và khi bạn mơ, bạn sẽ trở thành như vậy. Tầm nhìn của bạn là lời hứa hẹn về con người bạn sẽ trở thành một ngày nào đó; Lý tưởng của bạn là lời tiên tri về điều cuối cùng bạn sẽ tiết lộ”.

Vì vật chất cuối cùng chỉ là sản phẩm của tư duy. Ngay cả những nhà khoa học duy vật nhất cũng thừa nhận rằng vật chất không phải như vẻ ngoài của nó. Theo vật lý học, vật chất (có thể là cơ thể con người hoặc một khúc gỗ – điều đó không có gì khác biệt) được tạo thành từ một tập hợp các hạt nhỏ riêng biệt được gọi là nguyên tử. Xem xét riêng lẻ, những nguyên tử này nhỏ đến mức chúng chỉ có thể được nhìn thấy khi có sự trợ giúp của kính hiển vi đủ mạnh, nếu có.

Vật chất – Giấc mơ hay thực tế?
Cho đến gần đây, những nguyên tử này được cho là lý thuyết tối thượng về vật chất. Bản thân chúng ta – và tất cả thế giới vật chất xung quanh chúng ta – được cho là bao gồm những hạt vật chất vô cùng nhỏ này, nhỏ đến mức không thể nhìn thấy, cân đo, ngửi hoặc chạm vào chúng – nhưng vẫn là những hạt vật chất và không thể phá hủy.

Tuy nhiên, giờ đây, những nguyên tử này đã được phân tích sâu hơn, và vật lý học cho chúng ta biết rằng chúng không phải là không thể phá hủy được – rằng chúng chỉ là những hạt năng lượng điện tích dương và điện tích âm được gọi là proton và electron, không có độ cứng, không có mật độ, không có độ rắn chắc, thậm chí là không có thực. Nói tóm lại, chúng là những cơn xoáy trong ether – những mảnh năng lượng quay cuồng – động, không bao giờ đứng yên, rung động với sự sống, nhưng sự sống là tâm trí!

Như một nhà khoa học nổi tiếng người Anh đã nói: “Khoa học ngày nay giải thích vật chất bằng cách giải thích tâm trí!” Và, bạn nhớ nhé, cái bàn cứng trước mặt bạn được tạo nên từ đó, ngôi nhà của bạn, cơ thể bạn, toàn bộ thế giới được tạo thành từ những mảnh năng lượng quay cuồng ấy!

Trích dẫn tờ New York Herald–Tribune ngày 11 tháng 3 năm 1926: “Chúng ta từng tin rằng vũ trụ được tạo thành từ vô số loại vật chất khác nhau, mỗi loại ứng với một nguyên tố hóa học. Việc phát hiện ra một nguyên tố mới có tất cả những điều thú vị bất ngờ. Nó có thể trở thành bất cứ thứ gì, có bất kỳ tập hợp thuộc tính nào có thể tưởng tượng được. Viễn cảnh lãng mạn đó không còn tồn tại nữa. Bây giờ chúng ta biết rằng thay vì có nhiều loại vật chất cơ bản thì chỉ có hai loại. Cả hai đều thực sự là những hạt tích điện. Một loại tích điện âm gọi là electron, một loại tích điện dương được gọi là proton. Từ những proton và electron này, tất cả các nguyên tố hóa học được tạo thành. Sắt, chì, oxy, vàng và tất cả những thứ khác, chỉ khác nhau ở số lượng và sự sắp xếp của các electron và proton của chúng. Đó là quan niệm hiện đại về bản chất của vật chất. Vật chất thực sự không là gì ngoài điện.”

Bạn có kinh ngạc không khi các nhà khoa học tin rằng sẽ đến lúc nhân loại thông qua tâm trí có thể kiểm soát tất cả năng lượng này, có thể làm chủ tuyệt đối gió và sóng, có thể tuân theo lời dạy của Thầy theo đúng nghĩa đen: ”Nếu các ngươi có niềm tin như hạt cải, các ngươi sẽ nói với ngọn núi này rằng: Hãy dời đi; và nó sẽ dời khỏi đó; và không có gì là không thể đối với các ngươi”. (Kinh Thánh)

Bởi vì khoa học hiện đại ngày càng tin rằng cái mà chúng ta gọi là vật chất là một lực lượng hoàn toàn chịu sự kiểm soát của tâm trí. Vật chất thực sự mỏng manh đến mức nào, có lẽ được minh họa rõ nhất qua sự kiện là một sợi dây đàn vĩ cầm, được điều chỉnh theo cao độ thích hợp, có thể gây ra một rung động làm rung chuyển cầu Brooklyn! Đại dương và núi non, đá và sắt, tất cả đều có thể bị thu nhỏ đến một mức độ chỉ còn là tâm trí thuần túy. Cơ thể bạn có 85% là nước, 15% là tro và phốt pho! Và chúng lần lượt có thể bị tiêu tan thành khí và hơi. Chúng ta sẽ đi đâu từ đó?

Chẳng phải câu trả lời là, ít nhất ở một mức độ vĩ mô, và có lẽ nói chung, thế giới xung quanh chúng ta là do chính tâm trí chúng ta tạo ra sao? Và rằng chúng ta có thể đưa vào đó và nhận được từ nó gần như những gì chúng ta mong muốn? Bạn thấy điều này được minh họa hàng ngày. Một bức tranh toàn cảnh trải rộng trước mắt bạn. Đối với bạn đó là một bức tranh đẹp; đối với người khác, nó chỉ đơn thuần là một bộ sưu tập đá và cây cối.

Bạn gặp một cô gái. Đối với bạn cô ấy là hiện thân của sự đáng yêu; đối với người khác tất cả sự duyên dáng và vẻ đẹp đó có thể trông đơn điệu và giản dị. Một khu vườn ngập ánh trăng, với mùi thơm và cỏ đẫm sương, có thể là tất cả những gì quyến rũ đối với bạn, trong khi đối với người khác, nó chỉ mang đến những ý nghĩ về bệnh hen suyễn, cơn sốt hoặc bệnh thấp khớp. Một màu có thể là màu xanh lá cây đối với bạn nhưng đối với người khác lại là màu đỏ. Một khách hàng tiềm năng là đáng mơ ước với bạn nhưng đối với một người khác thì đó là khách hàng khó nhằn.

Trích dẫn “Tâm lý học ứng dụng” của Warren Hilton: “Cùng một kích thích tác động lên các cơ quan cảm giác khác nhau sẽ tạo ra những cảm giác khác nhau. Một cú đánh vào mắt sẽ khiến bạn ‘thấy sao trời’; một cú đánh tương tự vào tai sẽ khiến bạn nghe thấy một âm thanh bùng nổ. Nói cách khác, hiệu ứng rung khi chạm vào mắt hoặc tai cũng giống như hiệu ứng rung của ánh sáng hoặc âm thanh. Khái niệm mà bạn có thể hình thành về bất kỳ vật thể nào ở thế giới bên ngoài chỉ phụ thuộc vào phần nào trong não của bạn được kết nối với đầu dây thần kinh cụ thể đó nhận được ấn tượng từ vật thể đó. Bạn nhìn thấy mặt trời mà không thể nghe thấy nó bởi vì các đầu dây thần kinh duy nhất được điều chỉnh để rung động hài hòa với các sóng ether do mặt trời tạo ra là các đầu dây thần kinh được kết nối với trung tâm não bộ dành cho thị giác".

Giáo sư James nói: “Nếu chúng ta có thể nối các đầu bên ngoài của dây thần kinh thị giác với tai và dây thần kinh thính giác với mắt, chúng ta sẽ nghe được tiếng chớp và nhìn thấy tiếng sấm, nhìn thấy bản giao hưởng và nghe thấy tiếng nhạc trưởng điều khiển. Nói cách khác, loại ấn tượng mà chúng ta nhận được từ thế giới của chúng ta, loại hình ảnh mà tâm trí chúng ta hình thành nên nó. Trên thực tế, đặc điểm của thế giới bên ngoài, bản chất của môi trường sống của chúng ta – tất cả phụ thuộc vào việc mỗi người chúng ta kết hợp các loại ấn tượng này với nhau như thế nào, phụ thuộc vào chế tác của tâm trí cá nhân mỗi người”.

Tóm lại, tất cả đều quay trở lại câu chuyện ngụ ngôn xưa về Thầy bói xem voi. Đối với người nắm được chân voi, con voi giống như một cái cột nhà. Đối với người sờ được cái thân, con voi giống như một bức tường. Đối với người nắm được đuôi, con voi giống như cái chổi sể. Thế giới đối với mỗi người chúng ta là thế giới của những nhận thức cá nhân của mình.

Bạn giống như một trạm thu sóng radio. Mỗi khoảnh khắc, hàng ngàn ấn tượng đang đến với bạn. Bạn có thể điều chỉnh bất cứ điều gì bạn thích – niềm vui hay nỗi buồn, thành công hay thất bại, lạc quan hay sợ hãi. Bạn có thể chọn những ấn tượng cụ thể sẽ phục vụ bạn tốt nhất, bạn có thể chỉ nghe những gì bạn muốn nghe, bạn có thể loại bỏ mọi suy nghĩ, âm thanh và trải nghiệm khó chịu, hoặc bạn có thể điều chỉnh theo sự chán nản, thất bại và tuyệt vọng.

Cái bạn có là sự lựa chọn. Bạn có trong mình một sức mạnh mà cả thế giới đều bất lực. Bằng cách sử dụng nó, bạn có thể làm được những gì bạn muốn trong cuộc sống và với môi trường xung quanh.

Bạn sẽ nói: “Nhưng, bản thân các vật thể không thay đổi. Đó chỉ là sự khác biệt trong cách bạn nhìn chúng mà thôi”. Có lẽ. Nhưng ít nhất, ở một mức độ vĩ mô, chúng ta tìm thấy những gì chúng ta tìm kiếm, cũng giống như khi chúng ta vặn nút radio, chúng ta bắt sóng bất kỳ loại hình giải trí hoặc hướng dẫn nào mà chúng ta muốn nghe. Và ai có thể nói rằng không phải suy nghĩ của chúng ta đã làm điều đó? Về vấn đề đó, ai có thể chứng minh rằng môi trường xung quanh chúng ta khi thức không phải là sản phẩm của tâm trí chúng ta như những giấc mơ của chúng ta?

Bạn đã nhiều lần mơ thấy mọi vật thể đều có vẻ chân thực như khi bạn thức. Bạn đã chạm vào đồ vật, bạn đã tự nhéo mình, nhưng bạn vẫn tin chắc rằng bạn thực sự đang sống trong những giấc mơ đó. Có thể sự tồn tại lúc thức của bạn phần lớn không phải là sự sáng tạo của tâm trí bạn, giống như những bức ảnh trong mơ của bạn? Nhiều nhà khoa học tin rằng đúng như vậy, và khi bạn cố gắng đưa vào môi trường xung quanh mình những điều tốt đẹp mà bạn mong muốn, thay vì những điều xấu xa mà bạn sợ hãi, bạn sẽ tìm thấy những điều tốt đẹp đó. Chắc chắn là bạn có thể làm được điều này với cơ thể của chính mình. Cũng chắc chắn rằng nhiều người đang làm điều đó vì những điều tốt đẹp của cuộc sống. Họ đã vượt lên trên quan niệm về cuộc sống trong đó vật chất là chủ nhân.

Giống như những lực mạnh nhất trong tự nhiên là những lực vô hình – nhiệt, ánh sáng, không khí, điện – thì những lực mạnh nhất của con người là những lực vô hình, lực tư duy. Và cũng giống như điện có thể tạo ra đá và sắt, sức mạnh tư duy của bạn có thể điều khiển cơ thể bạn, chúng cũng có thể tạo ra hoặc hủy hoại số phận của bạn.

Lá bùa của triết gia
Xưa có một thầy chiêu hồn khôn ngoan đã nói với một vị vua rằng ông ta đã phát hiện ra cách tạo ra vàng từ cát. Đương nhiên nhà vua quan tâm và thưởng cho anh những phần thưởng lớn vì bí mật của ông. Thầy chiêu hồn giải thích quá trình của mình. Nó có vẻ khá dễ dàng, ngoại trừ một điều. Trong quá trình tạo vàng nhà vua không được nghĩ đến từ Abracadabra. Nếu làm vậy, bùa sẽ bị hỏng và vàng sẽ không đến. Nhà vua đã cố gắng và cố gắng làm theo chỉ dẫn, nhưng ông không thể quên được từ Abracadabra đó trong đầu mình. Và ông chưa bao giờ kiếm được vàng.

Tiến sĩ Winbigler diễn đạt ý tưởng tương tự theo một cách khác: “Nguồn cảm hứng, thiên tài, sức mạnh, thường bị cản trở bởi sự can thiệp của ý thức, bởi con người không nhận ra sức mạnh của mình, sợ tự giúp mình, thiếu niềm tin vào bản thân, điều rất cần thiết để kích thích Tiềm thức, qua đó đánh thức thiên tài đang ngủ yên trong mỗi người.”

Từ thời thơ ấu, chúng ta đã được đảm bảo về mọi mặt – bởi các nhà khoa học, các triết gia, bởi các nhà truyền đạo của chúng ta rằng “trái đất và sự đầy đủ trọn vẹn của nó là của chúng ta”. Bắt đầu từ chương đầu tiên của Sách Sáng Thế, chúng ta được biết rằng “Chúa phán: Chúng ta hãy làm nên con người như hình ảnh Chúng ta, giống như chúng ta; và để chúng thống trị cá biển, chim trời, gia súc và khắp trái đất – và mọi sinh vật di chuyển trên trái đất.”

Trong suốt Cựu Ước và Tân Ước, chúng ta liên tục bị buộc phải sử dụng những quyền năng được Chúa ban cho này. Chúa Giêsu phán: “Ai tin ta, thì cũng sẽ làm việc ta làm; người đó sẽ làm những việc lớn hơn nữa”. “Ví bằng các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi, muốn gì thì cứ xin, thì sẽ được điều đó”. “Vì quả thật, ta nói với các ngươi, bất cứ ai nói với ngọn núi này rằng: Hãy dời xuống biển; và không nghi ngờ trong lòng, mà tin rằng những điều mình nói sẽ xảy ra; anh ta sẽ có bất cứ điều gì anh ta nói". “Vương quốc của Chúa ở trong bạn”. Chúng ta nghe thấy tất cả điều này; có lẽ chúng ta thậm chí nghĩ rằng chúng ta tin, nhưng luôn luôn, khi đến lúc sử dụng những tài năng Chúa ban này, chúng ta luôn có “nghi ngờ trong lòng”.

Baudouin đã bày tỏ rõ ràng: “Có tham vọng làm giàu nhưng luôn suy nghĩ mình nghèo; luôn nghi ngờ khả năng đạt được điều mình mong muốn cũng giống như việc cố gắng đi về phía đông bằng cách đi về phía tây. Không có triết lý nào có thể giúp một người thành công khi anh ta luôn nghi ngờ khả năng của mình và từ đó dẫn đến thất bại. Bạn sẽ đi theo hướng mà bạn phải đối mặt. . . Có câu nói mỗi lần cừu kêu là mất một miếng cỏ khô. Mỗi khi bạn cho phép mình phàn nàn về số phận của mình, hãy nói: "Tôi nghèo; Tôi không bao giờ có thể làm được điều người khác làm; Tôi sẽ không bao giờ giàu có; Tôi không có khả năng như người khác; Tôi là một kẻ thất bại; vận may đang chống lại tôi", bạn đang tự chuốc lấy quá nhiều rắc rối cho chính mình. Cho dù bạn có làm việc chăm chỉ đến đâu nhưng nếu suy nghĩ của bạn tràn ngập nỗi sợ thất bại, nó sẽ giết chết nỗ lực của bạn, vô hiệu hóa nỗ lực của bạn và khiến thành công trở nên bất khả thi.”

Và đó là nguyên nhân gây ra mọi thất bại của chúng ta. Chúng ta giống như bà già quyết định muốn dời ngọn đồi phía sau nhà mình. Vì vậy, bà đã quỳ xuống và cầu nguyện Chúa lòng lành hãy dời nó đi. Sáng hôm sau bà thức dậy và vội vã đến bên cửa sổ. Ngọn đồi vẫn ở chỗ cũ. "Tôi biết mà!" bà tuyệt vọng. “Tôi đã cho ngài ấy cơ hội. Nhưng tôi luôn biết rằng công việc cầu nguyện này chẳng có ý nghĩa gì cả”.

Không ứng nghiệm, như nó vẫn thường xảy ra. Cầu nguyện không phải là xin ơn huệ. Cầu nguyện không phải là bài ca ngợi. Đúng hơn, cầu nguyện là sự nhận thức về quyền năng của Chúa (Đấng sáng tạo) bên trong bạn – quyền thống trị của bạn đối với cơ thể, môi trường, công việc kinh doanh, sức khỏe, sự thịnh vượng của bạn. Đó là sự hiểu biết rằng bạn là “người thừa kế của Chúa và đồng thừa kế với Chúa Giêsu Kitô”. Và như vậy, không có cái Ác nào có quyền lực đối với bạn, trong khi bạn có mọi quyền lực cho điều Thiện.

Và “Thiện” không chỉ có nghĩa là thánh thiện. Thiện có nghĩa là hạnh phúc – hạnh phúc của con người phàm tục. Thiện có nghĩa là tất cả những gì tốt đẹp trong thế giới này của chúng ta – sự thoải mái, niềm vui và sự thịnh vượng cho chúng ta, sức khỏe và hạnh phúc cho những người phụ thuộc vào chúng ta. Không có giới hạn nào cho “Thiện” ngoại trừ những giới hạn mà chúng ta tự đặt ra cho nó.

Điều gì đã khiến Napoleon trở thành nhà chinh phục vĩ đại nhất trong thời đại của ông? Chủ yếu là niềm tin tuyệt vời của ông vào Napoleon. Ông có một niềm tin cao cả vào vận mệnh của mình, một niềm tin tuyệt đối rằng không có chướng ngại vật nào mà Napoleon không thể tìm ra cách xuyên qua, vượt qua hoặc vòng qua. Chỉ khi ông mất đi sự tự tin đó, khi ông do dự và dao động hàng tuần liền giữa việc rút lui hay tiến lên, thì mùa đông đó đã tóm được ông ở Moscow và chấm dứt giấc mơ thống trị thế giới của ông. Ban đầu, số phận đã cho ông mọi cơ hội. Tuyết mùa đông đến muộn cả tháng. Nhưng Napoleon đã do dự và bị thua. Không phải tuyết đã đánh bại ông. Đó không phải là người Nga. Đó là sự mất niềm tin vào chính mình.

Vương quốc Thiên đường
“Thiên đường ở trong bạn”. Thiên đường không phải là một trạng thái xa xôi nào đó – phần thưởng cho những năm tháng khốn khổ ở thế giới này. Thiên đường chính là ở ngay đây – ở đây và bây giờ! Khi Chúa Giê-su Kitô nói rằng Thiên đường ở trong chúng ta, Ngài có ý đúng như Ngài đã nói – rằng sức mạnh mang lại hạnh phúc, điều tốt lành, cho mọi thứ chúng ta cần trong cuộc sống, đều ở bên trong mỗi người chúng ta.

Việc hầu hết chúng ta không nhận ra Thiên đường này – mà nhiều người bệnh tật và đau khổ, nhiều người bị suy sụp vì nghèo đói và lo lắng –  không phải lỗi của Ngài. Ngài đã ban cho chúng ta sức mạnh để chiến thắng những tệ nạn này; Ngài luôn sẵn sàng và chờ đợi để giúp chúng ta sử dụng nó. Nếu chúng ta không tìm được đường đi thì lỗi là ở chúng ta. Để tận hưởng Thiên đường ở bên trong chúng ta, để bắt đầu ở đây và bây giờ để sống cuộc sống vĩnh cửu, chỉ cần có sự hiểu biết đầy đủ hơn về Sức mạnh bên trong chúng ta. Thông qua thế giới bên trong này, bạn có thể tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề, nguyên nhân của mọi hậu quả. Hãy khám phá nó – và mọi quyền lực, mọi sở hữu đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Vì thế giới bên ngoài chỉ là sự phản ánh của thế giới bên trong. Suy nghĩ của bạn tạo ra những điều kiện mà tâm trí bạn hình dung. Hãy khắc sâu hình ảnh trong tâm trí của bạn về tất cả những gì bạn muốn trở thành và bạn sẽ thấy nó được phản ánh ra thế giới bên ngoài.

Hãy suy nghĩ về sự giàu có, cảm nhận sự giàu có, TIN vào sự giàu có, và bạn sẽ thấy rằng khi bạn nghĩ, cảm nhận và tin tưởng, sự giàu có sẽ tự thể hiện trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Nhưng nếu để nỗi sợ hãi và lo lắng làm bạn đồng hành của bạn, những suy nghĩ về nghèo đói, lo lắng, sợ hãi và thiếu thốn ngự trị trong tâm trí bạn, thì thiếu thốn và nghèo đói sẽ là bạn đồng hành thường xuyên của bạn cả ngày lẫn đêm.

Tâm trí của bạn là tất cả các vấn đề. Mối quan hệ của nó với vật chất là ý tưởng và hình dạng thực tế. Phải có một ý tưởng trước khi nó có thể thành hình. Như Tiến sĩ Terry Walter nói: “Những ấn tượng đi vào tiềm thức tạo thành những bức tranh không thể xóa nhòa, không bao giờ quên và sức mạnh của nó có thể thay đổi cơ thể, tâm trí, phong thái và đạo đức; trên thực tế có thể cách mạng hóa một nhân cách. Trong suốt những giờ thức của chúng ta, tâm trí có ý thức, thông qua năm giác quan, hoạt động như một nguồn cung cấp liên tục cho tiềm thức; các giác quan là nguồn cung cấp tạm thời cho nội dung của tâm hồn; do đó, điều quan trọng nhất là chúng ta biết và nhận ra một cách dứt khoát và rõ ràng rằng mỗi khi chúng ta nghĩ đến một ý nghĩ hay cảm nhận một cảm xúc, chúng ta đang bổ sung thêm vào nội dung của tâm trí mạnh mẽ này, dù tốt hay xấu, tùy từng trường hợp. Cuộc sống sẽ giàu hơn hoặc nghèo hơn nhờ những suy nghĩ và hành động của ngày hôm nay.”

Suy nghĩ của bạn cung cấp cho bạn nguồn năng lượng vô hạn, năng lượng này sẽ ở bất kỳ hình thức nào mà tâm trí bạn yêu cầu. Những suy nghĩ là cái khuôn, kết tinh năng lượng này thành tốt hoặc xấu tùy theo hình thức mà bạn ấn tượng lên nó. Bạn có thể tự do lựa chọn cái nào. Nhưng dù bạn chọn cách nào thì kết quả là chắc chắn. Những suy nghĩ về sự giàu có, quyền lực, thành công chỉ có thể mang lại kết quả tương xứng với ý tưởng của bạn về chúng. Những suy nghĩ về nghèo đói và thiếu thốn chỉ có thể mang lại những hạn chế và rắc rối.

Bạn sẽ nói: “Ồ, đây là một học thuyết tiến bộ” và bạn nghĩ rằng tôi cực kỳ lạc quan. Bởi vì thế giới đã được dạy từ lâu rằng phải có một số người giàu và một số khác phải nghèo, nên thử thách và đau khổ là số phận của chúng ta. Rằng đây tốt nhất là một thung lũng nước mắt. Lịch sử nhân loại cho thấy cái gì được coi là sự đáng học hỏi của đời này thì lại là sự thiếu hiểu biết của đời sau.

Tiến sĩ Edwin E. Slosson, biên tập viên của Science Service, khi nói về xu hướng phổ biến chống lại những ý tưởng mới chỉ vì chúng mới, đã nói: “Trong suốt lịch sử khoa học, chúng ta thấy rằng những ý tưởng mới phải tìm đường đi vào trí thông minh được ngụy trang, như thể họ là những tên trộm thay vì những ân nhân của chủng tộc.”

Và Emerson đã viết: “Đức hạnh trong hầu hết các yêu cầu là sự tuân thủ (tuân theo quy tắc đã có). Sáng tạo là kẻ thù của nó. Nó không yêu những thực tại và những người sáng tạo mà yêu những cái tên và phong tục.”

Trong những thời đại sắp tới, con người sẽ nhìn lại sự nghèo khó và khốn cùng của biết bao triệu người ngày nay và nghĩ rằng chúng ta thật ngu ngốc biết bao khi không tận dụng sự thịnh vượng xung quanh mình. Hãy nhìn vào Thiên nhiên; cô ấy phong phú như thế nào trong mọi việc. Bạn có cho rằng Tâm trí sáng tạo ra sự dồi dào đó đã từng có ý định giới hạn bạn, phải tằn tiện và tiết kiệm để có thể tồn tại trần trụi không?

Có hàng trăm triệu ngôi sao trên bầu trời. Bạn có cho rằng Tâm trí, thứ có thể tạo ra vô số thế giới với sự hào phóng như vậy, nhằm mục đích hạn chế bạn một vài thứ cần thiết cho hạnh phúc của bạn không?

Tiền là gì nếu không phải là một ý tưởng đơn thuần của tâm trí, một vật trao đổi? Số tiền bạn có trong túi được cho là tượng trưng cho rất nhiều tiền vàng hoặc bạc. Có hàng tỷ tỷ tiền giấy đang được lưu hành, tuy nhiên tổng số vàng trên thế giới chỉ có giá trị khoảng 8 tỷ đô–la (những năm 1920). Sự giàu có nằm ở ý tưởng, không phải ở tiền bạc hay tài sản. Bạn có thể kiểm soát những ý tưởng đó thông qua tâm trí.

Rút gọn đến mức tối đa – nguyên tử hay điện tử – mọi thứ trên thế giới này đều là ý tưởng của tâm trí. Tất cả đều được tập hợp lại thông qua tâm trí. Nếu chúng ta có thể thay đổi những thứ chúng ta mong muốn thành hình ảnh trong tâm trí, chúng ta có thể nhân rộng chúng bao nhiêu lần tùy thích, sở hữu tất cả những gì chúng ta thích.

“Vì ai có sẽ được cho thêm”
Lấy toán học làm ví dụ. Giả sử tất cả các con số đều bằng kim loại – việc viết số cho chính chúng ta là trái luật. Mỗi khi muốn tính một phép tính số học, bạn phải có sẵn một dãy số, sắp xếp chúng theo đúng thứ tự để giải các bài toán. Nếu bài toán của bạn quá lớn, bạn có thể hết số, phải vay mượn hàng xóm hoặc ngân hàng. Bạn sẽ nói: “Thật vớ vẩn, con số không phải là đồ vật; chúng chỉ là những ý tưởng, và chúng ta có thể cộng, trừ, nhân, chia chúng bao nhiêu lần tùy thích. Bất cứ ai cũng có thể có tất cả những số mà mình muốn.”

Chắc chắn điều đó là có thể. Và khi bạn nhìn nhận tiền theo cách tương tự, bạn sẽ có tất cả số tiền bạn muốn. “Ai có sẽ được cho thêm, còn ai không có sẽ bị lấy đi cả cái đã có”. Người có ý tưởng đúng đắn sẽ được trao mọi thứ, còn người không có ý tưởng đúng đắn sẽ bị lấy đi tất cả những gì anh ta có.

Suy nghĩ tự nó biểu hiện ra bên ngoài. Chúng ta là ai hoàn toàn phụ thuộc vào những hình ảnh mà chúng ta lưu giữ trong tâm trí mình. Mỗi khi chúng ta suy nghĩ, chúng ta bắt đầu một chuỗi nguyên nhân mà sẽ tạo ra những điều kiện tương ứng với những suy nghĩ. Mọi suy nghĩ chúng ta giữ trong ý thức trong một khoảng thời gian dài đều sẽ in sâu vào tiềm thức của chúng ta và tạo ra một khuôn mẫu mà tâm trí dệt nên cuộc sống hoặc môi trường của chúng ta.

Mọi quyền lực đều đến từ bên trong và do đó nằm dưới sự kiểm soát của chính chúng ta. Khi bạn có thể điều khiển quá trình suy nghĩ của mình, bạn có thể áp dụng chúng một cách có ý thức vào bất kỳ tình huống nào, vì tất cả những gì đến với chúng ta từ thế giới bên ngoài đều là những gì chúng ta đã hình dung ở thế giới bên trong.

Bạn có muốn nhiều tiền hơn? Bây giờ hãy ngồi yên lặng và nhận ra rằng tiền chỉ là một ý tưởng. Rằng tâm trí của bạn sở hữu những ý tưởng không giới hạn. Vì là một phần của Tâm trí Vũ trụ nên không có gì gọi là hạn chế hay thiếu thốn. Rằng ở đâu đó, bằng cách nào đó, những ý tưởng sẽ mang lại cho bạn tất cả số tiền bạn cần cho bất kỳ mục đích đúng đắn nào. Bạn chỉ cần khơi dậy tiềm thức của mình để tìm ra những ý tưởng này.

Hãy nhận ra điều đó – Hãy tin vào điều đó – và nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng. “Những gì các ngươi mong muốn, khi cầu nguyện, hãy tin rằng mình nhận được nó và các ngươi sẽ có nó”. Đừng quên câu này: “Hãy tin rằng mình nhận được nó”. Đây chính là hình ảnh mà bạn mong muốn trong tiềm thức của mình. Và chính điều này đã mang nó đến cho bạn. Một khi bạn có thể hình dung niềm tin một cách rõ ràng trong tiềm thức của mình: “Bất cứ điều gì các ngươi yêu cầu các ngươi sẽ có nó”.

Vì nguồn gốc của mọi điều tốt đẹp, mọi thứ bạn mong muốn, là Tâm trí Vũ trụ, và bạn chỉ có thể tiếp cận nó thông qua tiềm thức. Và Trí tuệ Vũ trụ sẽ dành cho bạn bất cứ điều gì bạn tin tưởng – người Cha nhân từ và yêu thương mà Chúa Giêsu đã hình dung, luôn quan tâm đến hạnh phúc của con cái mình – hoặc vị Thẩm phán đáng sợ mà rất nhiều người theo chủ nghĩa giáo điều muốn chúng ta nghĩ đến.

Khi một người nhận ra rằng tâm trí của mình là một phần của Trí tuệ Vũ trụ, khi anh ta nhận ra rằng anh ta chỉ cần thực hiện bất kỳ khát vọng đúng đắn nào đối với Tâm trí Vũ trụ này để thấy nó được hiện thực hóa, thì anh ta sẽ mất hết cảm giác lo lắng và sợ hãi. Anh ta học cách thống trị thay vì co rúm người lại. Anh ta vươn lên để đáp ứng mọi tình huống, tin chắc rằng mọi thứ cần thiết để giải quyết bất kỳ vấn đề nào đều nằm trong Tâm trí, và anh ta chỉ cần đưa vấn đề của mình đến Trí tuệ Vũ trụ để được giải đáp chính xác.

Vì nếu bạn lấy một giọt nước từ đại dương, bạn biết rằng nó có những đặc tính giống như tất cả phần nước còn lại trong đại dương, cùng tỷ lệ natri clorua. Sự khác biệt duy nhất giữa nó và đại dương là về thể tích. Nếu lấy một tia lửa điện, bạn biết rằng nó có những đặc tính giống như sét, có sức mạnh làm chuyển động đoàn tàu hoặc vận hành những cỗ máy khổng lồ trong các nhà máy.

Một lần nữa sự khác biệt duy nhất là về khối lượng. Tâm trí của bạn và Tâm trí vũ trụ cũng vậy. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng là về khối lượng. Tâm trí của bạn có những đặc tính giống như Trí tuệ Vũ trụ, cùng một thiên tài sáng tạo, cùng sức mạnh trên toàn trái đất, cùng khả năng tiếp cận mọi kiến thức. Hãy biết điều này, tin vào nó, sử dụng nó và “Trái đất là của bạn với sự trọn vẹn của nó”. Theo tỷ lệ chính xác mà bạn tin rằng mình là một phần của Trí tuệ Vũ trụ, chia sẻ toàn bộ sức mạnh của nó, theo tỷ lệ đó, bạn có thể chứng tỏ khả năng làm chủ cơ thể của chính mình và toàn bộ thế giới của bạn không?

Mọi sự phát triển, mọi sự cung cấp đều đến từ thế giới bên trong. Nếu bạn muốn có quyền lực, nếu bạn muốn có của cải, bạn chỉ cần hình dung nó ở thế giới bên trong này, trong tiềm thức của bạn, thông qua niềm tin và sự hiểu biết. Nếu bạn muốn loại bỏ sự bất hòa, bạn chỉ cần loại bỏ những hình ảnh sai lầm – những hình ảnh về sức khỏe yếu kém, sự lo lắng và rắc rối từ bên trong. Vấn đề với hầu hết chúng ta là làm sao để sống trong thế giới hoàn toàn không có những hình ảnh sai lầm. Chúng ta không có kiến thức về thế giới nội tâm vốn chịu trách nhiệm cho mọi điều kiện mà chúng ta gặp phải và mọi trải nghiệm mà chúng ta có. Chúng ta không có khái niệm về “Người Cha ở trong chúng ta”.

Thế giới nội tâm hứa hẹn cho chúng ta cuộc sống với sức khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc – thống trị toàn bộ trái đất. Nó hứa hẹn thanh bình và sự hoàn hảo cho toàn bộ con cái của nó. Nó cung cấp cho bạn cách đúng đắn và thích hợp để hoàn thành bất kỳ mục đích thông thường nào. Kinh doanh, lao động, nghề nghiệp tồn tại chủ yếu trong tư duy. Và kết quả lao động của bạn được điều chỉnh bởi suy nghĩ.

Sau đó, hãy xem xét sự khác biệt trong kết quả này nếu bạn chỉ huy được khả năng hạn chế của Tâm trí Có ý thức, so với năng lượng vô biên của Tiềm thức và Trí tuệ Vũ trụ. Harvey S. Firestone nói: “Ý tưởng, chứ không phải tiền, mới là nguồn vốn kinh doanh thực sự, và nếu bạn biết chắc chắn rằng những gì bạn đang làm là đúng thì bạn nhất định sẽ hoàn thành nó đúng thời hạn". Suy nghĩ là một năng lượng năng động có khả năng đưa đối tượng của nó ra khỏi thực thể vô hình xung quanh chúng ta. Vật chất là trơ, không thông minh. Suy nghĩ có thể định hình và kiểm soát. Mọi hình thức mà vật chất tồn tại ngày nay đều chỉ là sự biểu hiện của một số suy nghĩ, một số ham muốn và một số ý tưởng.

Bạn có một Tâm trí. Bạn có thể khởi nguồn suy nghĩ. Và những suy nghĩ có tính sáng tạo. Vì vậy bạn có thể tạo ra cho mình những gì bạn mong muốn. Một khi bạn nhận ra điều này, bạn đang tiến một bước dài hướng tới thành công trong bất kỳ công việc nào bạn dự định thực hiện.

Hơn một nửa số lời tiên tri trong Kinh thánh đề cập đến thời điểm con người chiếm hữu trái đất, khi nước mắt và nỗi buồn sẽ không còn tồn tại, hòa bình và sung túc sẽ ở khắp mọi nơi. Thời điểm đó sẽ đến. Nó gần hơn hầu hết mọi người nghĩ là có thể. Bạn đang giúp điều đó xảy ra. Mỗi người thành thật cố gắng sử dụng sức mạnh trí óc theo cách đúng đắn đều đang góp phần vào sự nghiệp vĩ đại.

Vì chỉ nhờ Tâm trí mà chúng ta mới có thể đạt được hòa bình và sung túc. Trái đất chứa đầy kho báu chưa được khám phá. Nhưng tất cả chúng đều được Trí tuệ Vũ trụ biết đến, vì Tâm trí Vũ trụ là người đầu tiên tạo ra hình ảnh của chúng ở đó. Và là một phần của Trí tuệ Vũ trụ, bạn có thể biết đến chúng.

Cách đây hàng ngàn năm, các Đấng Tiên tri đã báo trước về máy bay, đại bác, radio bằng cách nào? Thiên tài nào đã giúp Ezekiel lập luận từ bánh xe thợ gốm, bánh xe nước và tia sét cho đến một chiếc máy bay, với các bánh xe nằm trong bánh xe, được điều khiển bằng điện và được dẫn hướng bởi con người? Làm thế nào chúng ta có thể giải thích những mô tả về pháo binh trong sách Khải huyền và lời tuyên bố đáng kinh ngạc trong Phúc âm rằng những lời phát biểu của căn phòng sẽ được phát đi từ mái nhà?

Có sự sắp đặt từ khi sinh ra?
Rất ít người trong chúng ta có bất kỳ ý tưởng nào về sức mạnh tinh thần của mình. Ý tưởng cũ là con người phải chấp nhận thế giới này như cách anh ta đã được sinh ra. Anh ta sinh ra ở một vị trí nhất định trong cuộc đời, và việc cố gắng vượt lên trên những người cùng thời của mình không chỉ là đỉnh cao của tội lỗi mà còn là sự báng bổ.

Một Đấng Thượng Đế khôn ngoan đã quyết định ngay từ khi sinh ra đã xác định được vị trí mà một đứa trẻ phải chiếm giữ trong mạng lưới xã hội có tổ chức. Đối với anh ta, việc bất mãn với số phận của mình, việc anh ta cố gắng nâng mình lên một tầm cao hơn, tương đương với việc chống lại Thượng đế. Cánh cổng Địa ngục mở rộng cho những kẻ làm loạn như vậy, họ thật may mắn nếu trong đời này họ không phải gánh chịu điều gì khác tồi tệ hơn ngoài sự khinh miệt của xã hội.

Đó là hệ thống tư tưởng đã sản sinh ra chế độ quý tộc và phong kiến. Đó là hệ thống mà chế độ phong kiến và quý tộc cố gắng duy trì.

Ý tưởng mới – nền tảng của mọi nền dân chủ – là con người không bị ràng buộc bởi bất kỳ hệ thống nào, rằng anh ta không cần phải chấp nhận thế giới như anh ta thấy. Anh ta có thể làm lại thế giới theo ý tưởng của riêng mình. Nó chỉ đơn thuần là nguyên liệu thô. Anh ấy có thể làm những gì anh ấy muốn.

Chính ý tưởng mới này là nguyên nhân cho mọi phát minh, mọi tiến bộ của chúng ta. Con người không hài lòng với điều gì cả. Anh ấy không ngừng tái tạo thế giới của mình. Và bây giờ điều này sẽ đúng hơn bao giờ hết, vì tâm lý học dạy chúng ta rằng mỗi người đều có trong mình sức mạnh để trở thành điều mình muốn.

Học cách kiểm soát suy nghĩ của bạn. Hãy học cách hình dung trong đầu bạn chỉ những điều bạn muốn thấy. Bạn sẽ không bao giờ cải thiện được bản thân nếu cứ mãi chăm chăm vào những nhược điểm của hàng xóm. Bạn sẽ không bao giờ đạt được sức khỏe và sức mạnh hoàn hảo bằng cách nghĩ đến sự yếu đuối hay bệnh tật. Chưa có người nào đạt được điểm hoàn hảo bằng cách quan sát mục tiêu của đối thủ. Bạn phải nghĩ đến sức mạnh, sức khỏe, sự giàu có.

Nói như Pascal: “Thành tựu của chúng ta hôm nay chỉ là tổng hợp những suy nghĩ của chúng ta ngày hôm qua.”

Bởi vì suy nghĩ là năng lượng. Hình ảnh tinh thần là năng lượng tập trung. Và năng lượng tập trung vào bất kỳ mục đích xác định nào sẽ trở thành sức mạnh. Đối với những người nhận thức được bản chất và tính siêu việt của sức mạnh tinh thần, mọi sức mạnh vật chất đều trở nên vô nghĩa.

Trí tưởng tượng là gì nếu không phải là một hình thức suy nghĩ? Tuy nhiên, nó là công cụ mà tất cả các nhà phát minh và khám phá đã sử dụng để mở đường đến những thế giới mới.

Những người nắm bắt được sức mạnh này, dù ở trạng thái khiêm tốn đến đâu, năng khiếu bẩm sinh của họ cũng vô cùng tầm thường, sẽ trở thành những người lãnh đạo của chúng ta. Họ là những thống đốc và những nhà lập pháp tối cao của chúng ta, những người hướng dẫn số đông đang trôi dạt, đi theo họ như một sắc lệnh không thể hủy bỏ.

Đường sắt, điện thoại, ô tô, thư viện, báo chí, hàng nghìn tiện ích, tiện nghi và nhu cầu thiết yếu khác đều là do tài năng sáng tạo của chỉ 2% dân số chúng ta tạo ra.
Và 2% đó sở hữu phần lớn tài sản của toàn bộ. Câu hỏi đặt ra, họ là ai? Họ đại diện cho cái gì? Con nhà giàu? Người có học thức? Không – rất ít trong số đó có được lợi thế ban đầu. Nhiều người trong số họ chưa bao giờ nhìn thấy cổng trường đại học. Đó là sự cần thiết nghiệt ngã đã thúc đẩy họ, và bằng cách nào đó, họ đã tìm ra phương pháp thu hút vị THẦN ĐÈN của Tâm trí mình, và thông qua sức mạnh bên trong đó, họ đã đạt được thành công.

Bạn không cần phải vấp ngã và mò mẫm. Bạn có thể tùy ý kêu gọi sức mạnh bên trong của mình. Có 3 bước cần thiết: Đầu tiên, nhận ra rằng bạn có sức mạnh; Thứ hai, phải biết bạn muốn gì; Thứ ba, coi nó là mục tiêu duy nhất mà bạn cần tập trung suy nghĩ của mình.

Để thực hiện được các bước này chỉ cần có sự hiểu biết đầy đủ hơn của Sức mạnh ở trong bạn. Nhưng sức mạnh này là gì? Bạn nên đi đâu để tìm nó? Là nó là một thứ, một địa điểm, một đồ vật? Nó có giới hạn, khuôn mẫu hay hình dạng vật chất không? KHÔNG! Vậy thì bạn sẽ làm cách nào để tìm thấy nó?

Nếu bạn bắt đầu nhận ra rằng có một sức mạnh bên trong mình, nếu bạn đã bắt đầu khơi dậy trong Tâm trí Có ý thức của mình, bạn có tham vọng và mong muốn sử dụng sức mạnh này – thì bạn đã bắt đầu đi trên con đường của trí tuệ. Nếu bạn sẵn sàng tiến về phía trước, chịu đựng kỷ luật tinh thần để làm chủ được phương pháp này, thì không có gì trên đời có thể cản trở bạn hay ngăn cản bạn vượt qua mọi trở ngại.

Hãy bắt đầu ngay hôm nay để sử dụng những gì bạn đã học được. Mọi sự trưởng thành đều đến từ thực hành. Tất cả sức mạnh của cuộc sống đều hoạt động: mạnh khoẻ – bình an – hạnh phúc. Tài năng không được sử dụng sẽ suy giảm. Hãy mở cửa ra, “Này ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu BẤT CỨ NGƯỜI NÀO nghe thấy tiếng ta và mở cửa, ta sẽ vào gặp anh ta và ăn tối với anh ta và anh ta với ta".

Vì vậy, chúng ta hãy sử dụng máy phát điện này, chính là bạn. Điều gì sẽ khiến nó hoạt động? Đức tin của bạn, đức tin được sinh ra từ sự hiểu biết. Niềm tin là sự thúc đẩy, sự thúc đẩy của sức mạnh bên trong. Niềm tin là sự tự tin, sự đảm bảo, sự thật được thực thi, là sự hiểu biết rằng quan niệm đúng đắn về cuộc sống sẽ đưa bạn vào thực tế của sự tồn tại và biểu hiện của Sức mạnh Toàn năng.

Mọi nguyên nhân đều ở trong Tâm trí  –  và Tâm trí Vũ trụ ở khắp mọi nơi. Tất cả những kiến thức, tất cả sự khôn ngoan, tất cả sức mạnh, đều là của bạn – bất kể bạn ở đâu. Tâm trí của bạn là một phần của nó. Bạn có quyền truy cập vào nó. Nếu bạn không tận dụng được nó, bạn không có ai để đổ lỗi ngoài chính bạn. Bởi vì, giống như giọt nước trong đại dương có chung mọi đặc tính với phần còn lại của đại dương, bạn cũng chia sẻ toàn bộ sức mạnh, toàn bộ trí tuệ của Tâm trí Vũ trụ. Nếu bạn ốm đau bệnh tật, nếu nghèo đói và khó khăn là số phận của bạn, đừng đổ lỗi cho “số phận”. Hãy tự trách mình.

“Trái đất và mọi thứ trong đó là của bạn”. Nhưng bạn phải chấp nhận nó. Sức mạnh ở đó – nhưng bạn phải sử dụng nó. Nó bao quanh bạn như không khí bạn thở. Bạn không mong đợi người khác thở hộ bạn. Bạn cũng không thể mong đợi họ sử dụng Tâm trí của bạn cho bạn. Trí tuệ Vũ trụ không chỉ là tâm trí của ĐẤNG TẠO HOÁ của vũ trụ mà còn là tâm trí của CON NGƯỜI, trí thông minh của bạn, tâm trí của bạn.

Vì vậy, hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng cách BIẾT rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì, có bất cứ điều gì, trở thành bất cứ điều gì mà bạn mong muốn. Những thứ còn lại sẽ theo sau. “Các ngươi yêu cầu những gì các ngươi muốn và nó sẽ được thực hiện cho các ngươi.”

Nguồn: Bí mật của thời đại – Make Better lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!