Nhu cầu của bạn sẽ luôn được đáp ứng

Nhu cầu của bạn sẽ luôn được đáp ứng
Photo by J W / Unsplash

Một ông già gọi các con đến bên giường bệnh để cho chúng vài lời khuyên nhủ trước khi chia tay. Ông nói: “Các con, ta đã gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc đời mình, rất nhiều rắc rối, nhưng hầu hết những điều đó chưa bao giờ xảy ra.”

Bạn biết đấy, tất cả chúng ta đều giống như ông già đó. Những rắc rối đè nặng lên chúng ta trong tương lai, nhưng chúng ta thường thấy rằng khi nhu cầu thực sự xuất hiện, Chúa (hay Thượng đế, Đấng sáng tạo hay Tự nhiên) đã nghĩ ra cách nào đó để đáp ứng nó.

Tiến sĩ Jacques Loeb, thành viên của viện Rockefeller, đã tiến hành một loạt thử nghiệm với các ký sinh trùng được tìm thấy trên thực vật, cho thấy rằng ngay cả những sinh vật bậc thấp nhất cũng có khả năng kêu gọi Nguồn cung vô tận, hay Tự nhiên, để đáp ứng bất kỳ nhu cầu bất thường nào.

Báo cáo thử nghiệm viết: “Để có được kết quả thử nghiệm, những bụi hoa hồng trong chậu được mang vào phòng và đặt trước cửa sổ đóng kín. Nếu để cây khô, rệp (ký sinh trùng) trước đây không có cánh, sẽ chuyển sang côn trùng có cánh. Sau khi biến thái, các loài động vật rời khỏi bụi cây, bay đến cửa sổ rồi bò lên trên kính. Rõ ràng là những con côn trùng nhỏ bé này phát hiện ra rằng những cây mà chúng sinh trưởng trên đó đã chết, và do đó chúng không thể kiếm được gì để ăn và uống từ nguồn này. Phương pháp duy nhất mà chúng có thể tự cứu mình khỏi nạn đói là mọc đôi cánh tạm thời và bay, chúng đã làm như vậy."

Khi nguồn cung cấp thực phẩm của chúng bị cắt đứt và chúng phải tìm phương tiện di cư hoặc bị diệt vong, Nguồn cung vô tận đã cung cấp phương tiện để di cư. Do đó, nếu Tâm trí Vũ trụ có thể chu cấp cho những sinh vật hèn mọn nhất của nó, thì chẳng phải là hợp lý khi cho rằng Nó thậm chí còn làm được nhiều hơn cho con người – sản phẩm cao nhất của sự sáng tạo – nếu chúng ta kêu cầu Nó, nếu chúng ta có một chút niềm tin?

Trong những khoảnh khắc nguy hiểm, những lúc cùng cực, khi tâm hồn dũng cảm đã đặt cược tất cả, đó là những lúc phép lạ được tạo ra, nếu chúng ta có niềm tin.
Điều đó không có nghĩa là bạn nên nằm ngửa mà nghỉ ngơi và để Chúa lo liệu. Khi bạn đã làm tất cả những gì bạn phải làm – khi bạn đã cố gắng hết sức – đừng lo lắng hay băn khoăn về kết quả. Chỉ cần biết rằng nếu cần nhiều hơn, nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng. Bạn có thể ngồi lại với sự tự tin chắc chắn rằng mình đã làm xong phần việc của mình, bạn có thể trông cậy vào Thần đèn của bạn sẽ làm phần còn lại.

“Không có gì cả, hãy yên tâm nghỉ ngơi với lời cầu nguyện về sự an toàn của các ngươi; trong sự tin tưởng thầm lặng sẽ là sức mạnh của các ngươi.”

Hầu hết những tai họa lớn lao đang hành hạ chúng ta cũng vậy. Nếu chúng ta chỉ “bình tĩnh nghỉ ngơi, yên tĩnh tin tưởng” thì chúng ta sẽ tốt hơn biết bao. Nhưng không – chúng ta phải băn khoăn và lo lắng, và trong 10 lần thì hết 9 lần làm điều sai lầm. Và chúng ta càng lo lắng và băn khoăn thì chúng ta càng có nhiều khả năng mắc sai lầm.

Tâm trí Vũ trụ là tất cả những gì cần thiết để giải quyết bất kỳ vấn đề nào, để đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào, đều có mặt ở bất cứ nơi nào có nhu cầu đó. Nguồn cung luôn có sẵn nơi bạn ở và cung cấp những gì bạn cần. Bất kể đó là bệnh tật hay rắc rối, nghèo đói hay nguy hiểm, phương thuốc luôn có sẵn, chờ đợi tiếng gọi của bạn. Hãy dũng cảm đối mặt với khó khăn, biết rằng phía sau bạn có những nguồn lực vô tận, và bạn sẽ thấy những lực lượng này đang vây quanh bạn và đến trợ giúp bạn.

Nó giống như một tác giả đang viết một cuốn sách. Anh ta làm việc trong một thời gian dài trong trạng thái không biết rõ đường hướng, nhưng hãy kiên trì và đột nhiên có một tia sáng lóe lên làm sáng tỏ ý tưởng của anh ta và chỉ cho anh ta cách hình thành chúng một cách hợp lý. Vào lúc tuyệt vọng, bạn cảm thấy một nguồn năng lượng chưa biết đang trỗi dậy trong tâm hồn mình.

Hãy nhớ điều này: Cho dù thảm họa có thể xảy ra với nhân loại đến mức nào, cho dù sự mất mát có lớn đến đâu, bạn và của bạn vẫn có thể thoát khỏi nó. Luôn luôn có một cách an toàn. Luôn có một “con tàu” mà nhờ đó một số ít người hiểu biết có thể được cứu khỏi trận lụt. Tên của con tàu đó là SỰ HIỂU BIẾT – sự hiểu biết về sức mạnh bên trong của bạn.

Tất cả những gì cần thiết là chúng ta phải ghi nhớ những sức mạnh vô hạn cư trú bên trong chúng ta, hãy nhớ rằng tâm trí của chúng ta là một phần của Tâm trí Vũ trụ và như vậy nó có thể thấy trước, nó có thể đề phòng và có thể bảo vệ chúng ta khỏi tác hại dưới bất kỳ hình thức nào.

Chúng ta không cần phải chạy trốn thử thách hoặc cố gắng trở nên kiên cường, chịu đựng trước chúng. Tất cả những gì chúng ta cần là vận dụng sự hiểu biết của mình để xử lý chúng – để biết rằng chưa từng có tình huống nào nảy sinh mà Tâm trí Vũ trụ – và thông qua đó, tâm trí của chính chúng ta – không có đủ năng lực để giải quyết. Biết rằng giải pháp phù hợp cho mọi vấn đề đều nằm ở Tâm trí Vũ trụ. Chúng ta chỉ cần tìm kiếm giải pháp ở đó và thử thách của chúng ta sẽ được giải quyết.

Nếu cái ác đe dọa chúng ta, nếu thất bại, bệnh tật hay tai nạn dường như sắp xảy ra, chúng ta chỉ cần quyết định rằng những cái ác này không đến từ Tâm trí Vũ trụ, do đó chúng không có thật và không có quyền lực đối với chúng ta. Chúng chỉ đơn giản là sự thiếu vắng điều kiện phù hợp mà Tâm trí Vũ trụ biết. Do đó, hãy từ chối nhìn thấy chúng, từ chối thừa nhận chúng – và tìm kiếm thông qua Tâm trí để tìm ra điều kiện phù hợp để vô hiệu hóa chúng.

Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể nhận được từ Tâm trí bất cứ điều gì bạn cần cho nhu cầu của mình, khi bạn yêu cầu. Nhu cầu của bạn càng lớn thì chắc chắn nó sẽ được đáp ứng nhiều hơn nếu bạn có thể nhận ra sự thật này.

Hãy nhớ rằng suy nghĩ của bạn có sức mạnh toàn năng. Đó là sự sáng tạo. Rằng không có giới hạn nào về thời gian hay không gian. Và nó luôn có sẵn.

Hãy quên đi những lo lắng của bạn. Hãy quên đi nỗi sợ hãi của bạn. Thay vào đó, hãy hình dung những điều kiện mà bạn muốn thấy. Nhận ra sự sẵn có của chúng. Tuyên bố với bản thân rằng bạn đã có tất cả những thứ mà bạn mong muốn, rằng nhu cầu của bạn đã được đáp ứng.

Hãy tự nhủ: “Tôi thật biết ơn vì Tâm trí đã mang đến cho tôi tất cả những điều tốt đẹp này. Tôi có mọi thứ mà trái tim mình mong muốn với lòng biết ơn.”

Mỗi khi bạn làm điều này, bạn đang in khắc sâu suy nghĩ đó vào tiềm thức của mình. Và khoảnh khắc bạn có thể thuyết phục tiềm thức của mình về sự thật của nó – khoảnh khắc đó tâm trí bạn sẽ tiếp tục biến nó thành sự thật. Đây là cách để thực hành lời khuyên của Thầy: “Hãy tin rằng các ngươi nhận được nó, thì các ngươi sẽ có được nó.”

Không có tình huống nào quá tuyệt vọng, không có nguyên nhân nào quá xa vời mà sự thật này sẽ không cứu được nó. Hết lần này đến lần khác những bệnh nhân được bác sĩ của họ từ chối chữa trị như những người sắp chết, đã hồi phục một cách kỳ diệu nhờ đức tin của một người thân yêu nào đó.

Theo cách tương tự, có vô số trường hợp mà mối đe dọa đã được ngăn chặn và thay vào đó là điều tốt đẹp. Vấn đề lớn nhất đối với hầu hết chúng ta là chúng ta không tin. Chúng ta nhất quyết tìm kiếm rắc rối. Chúng ta cảm thấy rằng “ngày mưa” chắc chắn sẽ đến và chúng ta cố gắng hết sức để đảm bảo điều đó chắc chắn xảy ra bằng cách giữ nó trong suy nghĩ, chuẩn bị cho nó và lo sợ về nó.

“Những kẻ hèn nhát chết nhiều lần trước khi chết. Người dũng cảm chỉ một lần nếm trải cái chết.”

Chúng ta nghĩ đến cây cầu hàng chục lần trước khi chúng ta thực sự bước qua nó. Chúng ta nghi ngờ bản thân, nghi ngờ khả năng của mình, nghi ngờ mọi người và mọi thứ xung quanh. Những nghi ngờ làm hao mòn năng lượng của chúng ta, giết chết sự nhiệt tình của chúng ta, cướp đi sự thành công của chúng ta.

Chúng ta giống như một người già “sức khỏe kém”. Chúng ta luôn đặt từ “nhưng” nhỏ bé đó sau những mong muốn và khao khát của mình, trong thâm tâm chúng ta cảm thấy rằng có một số điều tốt đến mức khó có thể tin rằng nó sẽ trở thành sự thật.

Chúng ta thường nghĩ rằng có một sức mạnh nào đó ngoài cái Thiện có thể ngăn cản những phước lành lẽ ra phải thuộc về chúng ta. Chúng ta nghi ngờ vì chúng ta không thể thấy được cách thức để thỏa mãn những mong muốn của mình. Chúng ta đặt ra giới hạn cho những điều tốt đẹp có thể đến với mình.

Giá như chúng ta cố gắng nhận ra rằng Chúa không phải là một vị Thần xa xôi nào đó, không phải một vị Thẩm phán nghiêm khắc nào đó, mà là một thế lực có ích mà chúng ta thừa nhận là TỰ NHIÊN, là SỰ SỐNG làm cho hoa nở, cây cối phát triển, lan tỏa sự đủ đầy đến với chúng ta.

Nếu chúng ta có thể nhận ra rằng Ngài là Tâm trí Vũ trụ nắm giữ mọi nguồn cung vô tận. Điều mà cho chúng ta món đồ chơi thời thơ ấu hoặc những nhu cầu khi trưởng thành, tất cả những gì chúng ta cần, có được từ Ngài. Mong muốn của trái tim chúng ta là sự hiểu biết đúng đắn về sự sẵn có của Ngài, thì chúng ta sẽ mất đi mọi nỗi sợ hãi, mọi lo lắng, mọi cảm giác giới hạn.

Vì Tâm trí Vũ trụ là một nguồn cung tốt lành vô tận. Không chỉ là nguồn cung cấp cho lợi ích chung mà còn là những điều tốt đẹp cụ thể mà bạn mong muốn trong cuộc sống. Đối với Nó không có vấn đề gì lớn hay nhỏ. Việc dời núi không khó hơn việc cho chim sẻ ăn.

Nhưng khả năng thực hiện “phép lạ” này bao gồm những gì? Sức mạnh hay lực lượng mà chúng ta có thể chứng minh khả năng này là gì? Có lẽ cách đơn giản nhất là bắt đầu bằng việc nhận thức rằng Tâm trí Vũ trụ là sức mạnh hoạt động của con người.

Bạn có thể căng tâm trí ra một chút và cố gắng hiểu sự thật tuyệt vời này không – rằng ĐẤNG SÁNG TẠO VĨ ĐẠI, ĐẦY QUYỀN NĂNG, THÔNG SUỐT MỌI LẼ, và cai quản vũ trụ vô tận, “đấng đã đo nước trong lòng bàn tay và đo cả thiên đường và cân được hạt bụi, cân được núi, và cân được đồi”. Thế năng lực của bạn là gì? Nếu chúng ta hiểu sự thật này và tận dụng nó, thì chúng ta có thể thực hiện được những điều kỳ diệu của mình theo tỷ lệ đó.

Công việc của bạn được truyền cảm hứng đến mức bạn nhận ra sự hiện diện của Tâm trí Vũ trụ trong công việc của mình. Khi bạn hoàn toàn chỉ dựa vào tâm trí có ý thức của mình, công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Và xin lưu ý, nguồn cảm hứng này, hoạt động của Tâm trí Vũ trụ, luôn sẵn sàng cho mọi công việc của bạn. Tâm trí Vũ trụ là tất cả và có trong tất cả. Mọi nhiệm vụ được chỉ đạo đúng đắn, cho dù nó có vẻ tầm thường đối với bạn đến mức nào, đều mang theo nguồn cảm hứng của Tâm trí Vũ trụ, vì bản chất của sự toàn năng, tình yêu và sự ban tặng của Nó phải mang tính phổ quát và vô tư: “Và bất cứ điều gì bạn làm, hãy làm điều đó một cách chân thành như đối với Chúa.”

Quá nhiều người trong chúng ta giống như thiếu nữ trong truyền thuyết xưa. Truyền thuyết ấy kể rằng:

"Một vị thần đã gửi cô đến một cánh đồng lúa, hứa cho cô một món quà hiếm có nếu cô chọn cho ngài bông to nhất và chín nhất mà cô có thể tìm được. Món quà của Ngài sẽ tương xứng với kích thước và độ hoàn hảo của bông lúa ấy.

Nhưng Ngài ra điều kiện, cô phải đi thẳng qua cánh đồng không được dừng lại hoặc quay lại hoặc lang thang đây đó và chỉ được nhổ một bông duy nhất trên đường đi.

Cô đồng ý và bắt đầu lên đường một cách vui vẻ. Trên đường đi qua cánh đồng lúa, cô nhìn thấy nhiều bông rất to, nhiều bông hoàn hảo. Cô đi ngang qua chúng với sự khinh thường, nghĩ rằng mình nên tìm một bông cực lớn, vô cùng hoàn hảo còn ở đằng xa.

Tuy nhiên, khi đến cuối cánh đồng thì đất đai ở đó kém màu mỡ, bông nhỏ và thưa thớt. Cô không thể chọn được bông nào. Phải chăng bây giờ cô đã hài lòng với một bông có kích thước bình thường nếu gặp ở phía trước?

Nhưng không, cô nghĩ chắc chắn sẽ có bông to hơn. Cô ấy đi mãi, đi mãi. Và mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ hơn – cho đến lúc cô ấy thấy mình ở cuối cánh đồng – tay không như khi cô ấy mới bắt đầu!"

Thiếu nữ ấy đã nghĩ rằng, cô chỉ có một cơ hội duy nhất được vị thần ban tặng trong đời. Nhưng không phải vậy. Vị thần đó chính là cuộc sống, mỗi ngày đều có những phần thưởng xứng đáng cho công việc được hoàn thành tốt. Mỗi ngày đều mang đến cơ hội hạnh phúc. Nhưng với chúng ta những phần thưởng đó dường như quá nhỏ bé, những cơ hội đó thật nhỏ bé so với những điều lớn lao mà chúng ta hi vọng nhìn thấy ở phía trước.

Vì thế chúng ta bỏ qua mà không bao giờ nhận ra rằng vị trí tốt nhất mà chúng ta mong đợi, phần thưởng tuyệt vời nhất mà chúng ta nhìn thấy đằng xa, chỉ là tổng hợp của tất cả những nhiệm vụ nhỏ, là kết quả tích luỹ của tất cả những giải thưởng nhỏ mà chúng ta phải giành được trên hành trình của chúng ta.

Bạn không được yêu cầu chọn ra một số nghề nghiệp nhất định có quyền được Chúa xem xét hơn những nghề khác, mà là “bất cứ việc gì các ngươi làm”. Cho dù đó là trong các lĩnh vực lý tưởng và cao quý của thơ ca, âm nhạc và nghệ thuật, dù vì mục đích tôn giáo hay từ thiện, dù trong chính phủ, trong kinh doanh, trong khoa học hay đơn giản là trong việc chăm sóc gia đình, “bất cứ điều gì bạn làm” bạn đều có quyền làm và có tất cả nguồn cảm hứng theo yêu cầu của bạn. Nếu bạn dường như có ít hơn tất cả mọi người, đó là vì bạn không sử dụng món quà của mình.

“Người trồng kẻ tưới đều là một và mỗi người sẽ nhận được phần thưởng tùy theo sức lao động của mình. Vì chúng ta là người cùng làm việc với Đấng sáng tạo”.

Bạn sẽ tận dụng Nguồn cung vô tận này như thế nào? Lần tới, khi bạn gặp bất kỳ nhu cầu nào, khi bạn gặp khó khăn, hãy nhắm mắt lại một lúc và nhận ra rằng Tâm trí Vũ trụ biết cách có thể đáp ứng nhu cầu đó tốt nhất, biết giải pháp cho những khó khăn của bạn.

Tiềm thức của bạn, là một phần của Tâm trí Vũ trụ, cũng có thể biết điều này. Vì vậy, hãy đưa vấn đề của bạn vào tiềm thức với niềm tin tuyệt đối rằng nó sẽ tìm ra giải pháp. Sau đó hãy quên nó đi một lúc. Khi thời điểm đến, nhu cầu sẽ được đáp ứng.

Tiến sĩ Winbigler chứng thực việc thực hiện ý tưởng này như sau:
“Những gợi ý đọng lại trong tâm trí có thể tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn về mặt tinh thần và thể chất, nếu nhân loại có tinh thần 'như một đứa trẻ', hoàn toàn tin tưởng vào Chúa, thì sức mạnh lớn nhất sẽ được sử dụng trong việc thiết lập sức khỏe và sự cân bằng, và kết quả sẽ không thể kể xiết là sự thoải mái, sáng suốt và phước lành.

Chẳng hạn, một người đang phải chịu đựng sự lo lắng, sợ hãi và những khó chịu trong cuộc sống. Làm thế nào anh ta có thể thoát khỏi những điều này và giảm bớt nỗi đau khổ này? Hãy để anh ta đến một căn phòng hoặc một nơi yên tĩnh, hai lần một ngày, nằm xuống và thư giãn từng cơ bắp, hoàn toàn thờ ơ với những điều khiến anh ta lo lắng và các chức năng của cơ thể lặng lẽ chấp nhận những gì Chúa ban, thông qua quy luật cung và cầu này.

Trong một vài ngày, anh ta sẽ nhận thấy sự thay đổi lớn trong cảm xúc của mình, những đau khổ sẽ qua đi và cuộc sống sẽ tươi sáng và đầy hứa hẹn. Trí tuệ vô lượng đã thiết lập quy luật đó, và việc những người đang lo lắng và sợ hãi sử dụng nó sẽ mang lại những kết quả đáng kinh ngạc trong thời gian ngắn.

Lý do thực sự của sự thay đổi nằm ở khả năng phục hồi bằng cách sử dụng các quy luật mà Chúa đã đặt trong tầm tay của chúng ta, và do đó đảm bảo được sức khỏe và quyền lực cho tất cả những gì chúng ta mong muốn và những gì chúng ta phải làm.

Cuộc sống thăng hoa là mối liên kết giữa con người và Chúa, và bằng cách tuân theo luật pháp của Ngài, cuộc sống của một người được tiếp xúc với nguồn lực vô tận và tất cả những gì Chúa có thể và sẵn lòng ban cho. Đây là bí mật của mọi phương pháp chữa trị bệnh tật và là nền tảng cho khả năng có được sống vui vẻ, hạnh phúc và cuộc sống vĩnh hằng.

Gợi ý là phương pháp đảm bảo những gì Chúa ban, và tâm trí là tác nhân để nhận được những món quà này. Đây không phải là vấn đề lý thuyết mà là sự thật. Nếu bất kỳ ai bị bệnh hoặc mong muốn được khỏe mạnh có những khoảng thời gian thư giãn, cởi mở và niềm tin đã nêu, người đó có thể chứng minh kết quả nhất quán và lợi ích của phương pháp này.”

Và bây giờ, đừng lo lắng. Chỉ cần chúng ta nhớ rằng khi nhu cầu thực sự xuất hiện, Chúa đã nghĩ ra cách nào đó để đáp ứng nó.

Nguồn: Bí mật của thời đại – Make Better tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!