Hành trình khởi nghiệp: Rùa và Thỏ phiên bản 2.0

Con thỏ
Photo by Noah Silliman / Unsplash

Có nhiều người không hòa hợp với nhau nhưng vẫn có thể sát cánh bên nhau để đạt được những điều vĩ đại, như chuyện xảy ra trong câu chuyện mà bạn sắp sửa đọc dưới đây.

SỰ KÌNH ĐỊCH THÂN THIỆN - RÙA VÀ THỎ PHIÊN BẢN 2

Hầu như tất cả chúng ta đều đã nghe kể về chuyện của Thỏ và Rùa. Dĩ nhiên, kết quả là Thỏ đã thua Rùa trong cuộc thi chạy bởi tính chủ quan của nó.
Nhưng bạn có biết rằng câu chuyện chưa kết thúc ở đó? Nó vẫn còn tiếp tục…

Sau khi thua cuộc, Thỏ cảm thấy rất thất vọng về mình. Nó muốn tổ chức lại cuộc thi vào ngày hôm sau để chứng minh mình là con vật nhanh nhất khu rừng. Rùa đã đồng ý lời đề nghị này với một tinh thần cao thượng.

Ngày hôm sau, Rùa và Thỏ đứng bên cạnh nhau ở vạch xuất phát. Khi tín hiệu xuất phát vang lên, Thỏ lao đi như một mũi tên, bỏ lại làn bụi sau lưng.

Rút kinh nghiệm từ thất bại trước, Thỏ không chủ quan nữa. Nó hoàn tất chặng đua trong “thời gian kỷ lục trong khi Rùa thậm chí còn chưa vượt qua được cột mốc đầu tiên.

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục, Thỏ vô cùng sung sướng. Nhưng lần này, Rùa lại đòi tổ chức một cuộc thi khác ngày hôm sau. Tuy nhiên, lần này đoạn đường đua có một thay đổi nhỏ. Đích đến của cuộc đua lần này sẽ xa hơn cuộc đua cũ một đoạn. Thỏ chấp nhận điều kiện này mà “không hề suy nghĩ. Nó đã sẵn sàng cho cuộc tái đấu.

Ngày hôm sau, Thỏ và Rùa lại đứng bên cạnh nhau trước vạch xuất phát, chờ tín hiệu của trọng tài.

Khi tín hiệu vang lên, Thỏ lại lao vút đi. Lần này nó cũng không chủ quan và muốn kết thúc cuộc đua càng nhanh càng tốt. Chỉ trong vài phút, nó đã đến đích của cuộc đua ngày hôm qua. Nó tiếp tục chạy vì biết rằng đích của cuộc đua ngày hôm nay đã rất gần. Nhưng khi chỉ còn một đoạn đường ngắn nữa là đến vạch đích thì nó khựng lại.

Nó không thể chạy tiếp được nữa vì ngay trước mặt là một con sông nhỏ ngăn nó đến đích. Nó không biết bơi nên không thể qua sông để hoàn thành cuộc đua.

"Biết đâu có chỗ nào đó cạn hơn thì sao, mình có thể lội qua đó để sang bờ bên kia?" - Thỏ nhủ thầm. Thế là nó liền chạy dọc bờ sông. Nhưng, nó chạy mãi mà vẫn không tìm được đường qua sông. Quá chán nản, nó ngồi phịch xuống đất.

Vài giờ sau, Rùa cũng đến nơi. Nhìn thấy Thỏ đang ngồi buồn bã trên bờ sông, Rùa hờ hững đi ngang qua và lội xuống nước. Nó nhẹ nhàng bơi qua sông và giành chiến thắng.

Vậy là một lần nữa, Thỏ lại thua. Nhưng lần này, thay vì cố gắng đánh bại Rùa trong một cuộc đua khác, Thỏ muốn tìm hiểu làm thế nào để nó có thể hoàn thành cuộc đua. Thấy vậy, Rùa đề nghị thực hiện lại một cuộc đua nữa, nhưng lần này chúng sẽ không chạy đua với nhau mà chạy đua với thời gian. Chúng sẽ giúp đỡ nhau để hoàn thành cuộc đua trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Ngày hôm sau, chúng lại gặp nhau ở điểm xuất phát với mong muốn vượt qua được quãng thời gian mà chúng đã hoàn thành chặng đua ngày hôm trước.

Khi tín hiệu xuất phát vang lên, Thỏ cõng Rùa lên lưng và phóng đi. Khi đến chỗ con sông, chúng dừng lại. Lần này đến lượt Rùa giúp cả hai hoàn thành cuộc đua. Nó bảo Thỏ đứng lên lưng mình và bơi qua sông. Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, cả hai đã đến đích và vỡ òa trong niềm vui chiến thắng!

Quả thật, làm việc tập thể có thể giúp ta tiến một bước dài để chấm dứt tình trạng thù địch và nhận ra tiềm năng của nhau. Sự cộng tác và làm việc nhóm đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn đạt được thành công trong cuộc sống.