Tầm nhìn: Để thoát khỏi cuộc đời tầm thường

Tầm nhìn: Để thoát khỏi cuộc đời tầm thường
Photo by Marija Zaric / Unsplash

Bạn thường nghe người ta nói rằng một người đáng giá 2 đô la một ngày từ cổ trở xuống. Anh ta đáng giá bao nhiêu tính từ cổ trở lên tùy thuộc vào khả năng NHÌN của anh ta đến mức nào.

Câu “Không có tầm nhìn thì con người sẽ diệt vong” không ám chỉ thị lực tốt. Nó chính là đôi mắt của trí tuệ được nhắc đến từ xưa đến nay. Không có chúng, bạn chỉ có sức mạnh “trên đôi móng” để rồi bị đối xử như một con ngựa hoặc một con bò. Và bạn chỉ có giá trị hơn chúng một chút, cũng không chắc lắm!?

Nhưng với TẦM NHÌN hay TRÍ TƯỞNG TƯỢNG, đó là khả năng hình dung ra các điều kiện và sự việc có thể xảy ra trong một tháng hoặc một năm tới bằng con mắt trí tuệ thì không có giới hạn nào đối với giá trị hay khả năng của bạn.

Đầu máy xe lửa, tàu chạy bằng hơi nước, ô tô, máy bay – tất cả đều tồn tại hoàn chỉnh trong trí tưởng tượng của một số người trước khi chúng trở thành hiện thực. Những người đàn ông giàu có, những ông lớn, những người thành đạt, đã hình dung ra những thành công của họ trong tâm trí trước khi họ giành được chúng.

Từ thuở hồng hoang, không có gì có hình dạng vật chất mà không được hình dung trước tiên trong tâm trí. Sự khác biệt duy nhất giữa nhà điêu khắc và thợ xây là ở hình ảnh trong tâm trí phía sau tác phẩm của họ. Đó là nghệ thuật! Ở đó sự khác biệt hoàn toàn chỉ nằm ở trí tưởng tượng đằng sau những bàn tay cầm vồ và đục.

Glenn Clark nói trong cuốn “Khát vọng chân thành của linh hồn” rằng: “Trí tưởng tượng là phẩm chất giống Chúa (hay Đấng Tạo Hoá hay Tự Nhiên tuỳ cách gọi của mỗi người) nhất ở con người, thứ gắn kết con người chặt chẽ nhất với Ngài. Điều đầu tiên con người được nhắc đến trong Kinh Thánh là chỗ họ được gọi là một ‘hình ảnh’. ‘Chúng ta hãy tạo ra con người theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta’. Nơi duy nhất mà hình ảnh có thể được hình thành là trong trí tưởng tượng. Vì vậy, con người, tạo vật cao nhất của Chúa, là sự sáng tạo trong trí tưởng tượng của Chúa. Nguồn gốc và trung tâm sức mạnh sáng tạo của con người – sức mạnh vượt trên tất cả những sức mạnh khác nâng anh ta lên trên mức của loài vật và mang lại cho anh ta quyền thống trị, là sức mạnh tạo ra hình ảnh hay sức mạnh của trí tưởng tượng. Có một số người luôn cho rằng trí tưởng tượng là một cái gì đó khiến người ta tin rằng nó không phải sự thật. Đây là Sự tưởng tượng – không phải Trí tưởng tượng. Sự tưởng tượng sẽ biến điều có thật thành sự lừa dối và giả tạo; Trí tưởng tượng cho phép người ta nhìn xuyên qua vẻ bề ngoài của một sự vật để biết nó thực sự là gì.”

Có một luật nhân quả rất thực tế, biến giấc mơ trở thành hiện thực. Đó là LUẬT HÌNH DUNG – Luật khiến thế giới vật chất bên ngoài tồn tại xuất phát từ những thứ có thật ở thế giới bên trong. Trí tưởng tượng hình dung ra điều bạn mong muốn. TẦM NHÌN lý tưởng hóa nó. Nó vượt ra ngoài sự vật đang tồn tại, đi vào khái niệm về những gì có thể tồn tại. Trí tưởng tượng cho bạn hình ảnh. Tầm nhìn mang đến cho bạn động lực để biến bức tranh thành của riêng bạn.

Hãy làm cho hình ảnh trong trí tưởng tượng của bạn đủ rõ ràng, hình dung nó một cách sống động đến từng chi tiết, và Thần đèn của Tâm trí bạn sẽ nhanh chóng biến nó thành hiện thực. Quy luật đó đúng với mọi thứ trong cuộc sống. Không có gì bạn có thể mong muốn một cách chính đáng mà không thể trở thành hiện thực thông qua hình dung.

Giả sử bạn muốn có một vị trí tổng giám đốc của công ty. Hãy tưởng tượng rằng bạn bây giờ đang ngồi trên ghế tổng giám đốc; nhìn thấy tên của bạn được gắn trên cửa phòng dành cho Tổng giám đốc. Hãy tưởng tượng bản thân bạn đang xử lý công việc của anh ta như cách bạn sẽ xử lý chúng. Hãy để hình ảnh đó in sâu vào tiềm thức của bạn. Nhìn thấy nó! Tin vào điều đó! Thần đèn của bạn sẽ tìm ra cách để biến điều đó thành hiện thực.

Điểm mấu chốt của việc hình dung thành công là: Hãy tưởng tượng mọi thứ như bạn mong muốn thay vì nhìn như chúng vốn đang là. Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng những hình ảnh rõ ràng trong đầu. Làm cho chúng sống động giống như ở ngoài đời thực. Nói tóm lại, mơ mộng – nhưng mơ mộng có mục đích. Tập trung vào một ý tưởng để loại trừ tất cả những ý tưởng khác và tiếp tục tập trung vào ý tưởng đó cho đến khi nó được hoàn thành.

Bạn có muốn một chiếc ô tô? Một ngôi nhà? Một nhà máy? Một doanh nghiệp? Tất cả chúng đều có thể đạt được theo cùng một cách. Bản chất chúng đều là những ý tưởng của tâm trí. Và bạn cần xây dựng chúng trong tâm trí mình trước tiên, từng hòn đá, từng viên gạch hoàn chỉnh đến từng chi tiết, bạn sẽ thấy rằng vị Thần đèn trong Tâm trí của bạn có thể xây dựng chúng tương tự trong thế giới vật chất.

C. W. Chamberlain trong cuốn “Cảm giác phi thường của tâm lý học ứng dụng” nói: “Việc xây dựng một tuyến đường sắt xuyên lục địa từ một bức tranh tưởng tượng khiến cho một cá nhân bình thường tưởng rằng đó là một công việc khổng lồ. Thực tế của vấn đề là, thành quả cũng như bức tranh tưởng tượng hoàn hảo được tạo thành từ hàng triệu công việc nhỏ, mỗi công việc khớp vào đúng vị trí của nó và góp phần tạo nên tổng thể. Một tòa nhà chọc trời được xây dựng từ những viên gạch riêng lẻ, việc đặt mỗi viên gạch là việc duy nhất phải được hoàn thành trước khi đặt viên gạch tiếp theo.”

Việc làm, việc học nào cũng vậy. Trích lời giáo sư James:
“Đừng để giới trẻ phải lo lắng về kết quả học tập của mình bất kể nó như thế nào. Nếu anh ta luôn thực sự chăm chỉ trau dồi kiến thức qua mỗi giờ làm việc hay học tập trong ngày, anh ta có thể yên tâm về kết quả cuối cùng cho chính mình. Anh ta có thể tin tưởng một cách hoàn toàn chắc chắn rằng vào một buổi sáng đẹp trời nào đó, anh ta sẽ thấy mình là một trong những tài năng trong thế hệ của mình, trong bất kỳ lĩnh vực nào mà anh ta đã chọn. . . Các bạn trẻ nên biết trước sự thật này. Sự thiếu hiểu biết về nó có lẽ đã gây ra sự nản lỏng và yếu đuối ở những người trẻ mới bước vào con đường sự nghiệp hơn tất cả những nguyên nhân khác cộng lại.”

Hãy nhớ rằng giới hạn duy nhất đối với khả năng của bạn là giới hạn mà bạn đặt ra cho chính mình. KHÔNG CÓ luật GIỚI HẠN. Luật duy nhất là NGUỒN CUNG VÔ TẬN. Thông qua tiềm thức, bạn có thể dựa vào nguồn cung vô hạn cho bất cứ thứ gì bạn muốn. Ý tưởng của Trí tuệ Vũ trụ nhiều vô kể như cát trên bờ biển. Sử dụng chúng. Và hãy sử dụng chúng một cách hào phóng, đúng như những gì chúng được ban tặng cho chúng ta.

Jessie B. Rittenhouse có một bài thơ mô tả rất hay về những giới hạn mà hầu hết chúng ta tự đặt ra cho mình:

“Tôi đã yêu cầu Cuộc đời một xu
Và Cuộc đời không trả thêm nữa
Tuy nhiên vào buổi tối khi tôi đếm trong kho ít ỏi của mình, tôi đã van xin
Vì Cuộc đời là một ông chủ công bằng
Anh ta đưa cho bạn những gì bạn yêu cầu
Nhưng một khi bạn đã đặt ra giới hạn thì sao?
Bạn phải chịu trách nhiệm
Tôi làm thuê cho một người hầu
Chỉ để thất vọng và nhận ra
Rằng bất kỳ mức lương nào tôi yêu cầu Cuộc đời
Cuộc đời sẽ trả!”

Mục tiêu quá cao ư? Nếu bạn trượt mặt trăng, bạn có thể trúng một ngôi sao. Mọi người đều thừa nhận rằng thế giới này và toàn bộ bầu trời rộng lớn chắc hẳn đã được một Tâm trí Vũ trụ nào đó tạo ra hình dạng từ khoảng trống vô hình. Chính Trí tuệ Vũ trụ đó đang thống trị và nó đã trao cho mỗi dạng sống nhận về mình bất cứ thứ gì nó cần cho sự phát triển hoàn hảo của nó. Cây, cỏ và động vật – mỗi loài đều tìm thấy những gì mình cần.

Bạn là một sinh vật thông minh và có suy luận. Tâm trí của bạn là một phần của Tâm trí Vũ trụ. Và bạn có quyền yêu cầu những gì bạn cần để phát triển hoàn hảo. Đừng trở thành kẻ keo kiệt với chính mình. Đừng bán mình vì một xu. Dù bạn đặt ra cho mình cái giá nào, cuộc sống sẽ trả cho bạn. Vì vậy HÃY NHẮM MỤC TIÊU CAO, ĐÒI HỎI NHIỀU! Hãy tạo ra một hình ảnh rõ ràng trong trí tưởng tượng về điều bạn mong muốn. Giữ nó trong suy nghĩ của bạn.

Hãy HÌNH DUNG nó – NHÌN THẤY nó – TIN VÀO nó.
Những cách thức và phương tiện thỏa mãn mong muốn đó sẽ theo sau.
VÌ CUNG LUÔN ĐI SAU CẦU!

Bằng cách làm này, bạn đã loại bỏ sự may rủi khỏi số phận của mình. Với cách làm này, bạn kiểm soát được những trải nghiệm bạn có trong cuộc sống. Tuy nhiên hãy chắc chắn chỉ hình dung những gì bạn muốn. Bởi LUẬT luôn hoạt động theo cả hai hướng. Nếu bạn hình dung về những lo lắng và nỗi sợ hãi của mình, bạn sẽ biến chúng thành hiện thực. Kiểm soát suy nghĩ của bạn và bạn sẽ kiểm soát hoàn cảnh. Hoàn cảnh sẽ là những gì bạn tạo ra chúng.

Hầu hết chúng ta đều giống như những nhà máy, nơi mà 2 phần 3 số máy móc không hoạt động, nơi những người công nhân di chuyển xung quanh một cách bơ phờ, chán nản, chỉ làm được một phần mười những gì họ có thể làm trừ khi người đứng đầu nhà máy giám sát và chỉ đạo họ. Nhưng thay vì giám sát và chỉ đạo, anh ta đang mơ mộng vu vơ hoặc chờ đợi điều gì đó xuất hiện.

Điều anh ta cần là ai đó chỉ cho anh ta những người công nhân bơ phờ và những cỗ máy nhàn rỗi, đồng thời chỉ cho anh ta cách khiến mỗi người làm việc hết công suất và làm thêm giờ.

Và đó cũng chính là điều BẠN cần. Bạn đang làm việc chỉ với một phần mười khả năng của mình. Bạn chỉ đang làm một phần mười những gì bạn có khả năng. Thời gian bạn dành ra để mong ước hoặc lo lắng một cách vu vơ có thể được sử dụng để điều khiển tiềm thức của bạn đến mức nó sẽ mang lại cho bạn bất cứ điều gì tốt đẹp mà bạn có thể mong muốn.

Sai lầm của mọi thời đại là xu hướng mà nhân loại luôn thể hiện là hạn chế sức mạnh của Tâm trí hay hạn chế sự sẵn lòng giúp đỡ khi cần thiết. Phao–lô nói: “Anh em không biết rằng anh em là đền thờ của Chúa hằng sống sao?”. Chúng ta có thể biết rằng chúng ta là “đền thờ của Chúa hằng sống.” Chúng ta thậm chí có thể tự hào về sự thật đó. Nhưng chúng ta không bao giờ tận dụng nó để ngự trong ngôi đền đó, để tuyên bố quyền thống trị của mình đối với mọi vật và hoàn cảnh. Chúng ta không bao giờ tận dụng được sức mạnh của mình.

Các nhà tiên tri vĩ đại thời xưa đã có tiên đoán. Thời đại của họ là thời đại của hy vọng và kỳ vọng. Họ chờ đợi thời điểm mà sự mặc khải (tiết lộ bí mật) sẽ đến để biến con người thành “Con cái của Chúa”. “Họ sẽ được sự vui mừng hân hoan, còn nỗi buồn rầu than thở sẽ biến mất”.

Chúa Giêsu đến để thực hiện mặc khải đó: “Hãy xin thì sẽ được, để niềm vui của các con được trọn vẹn”. Thế giới đã sử dụng vật chất và triết học duy vật một cách vô ích để giải thoát khỏi những tai ương. Trong tương lai, chặng đường duy nhất của sự tiến bộ thực sự sẽ là ở lĩnh vực tinh thần, và sự tiến bộ này sẽ không nằm trong cách suy đoán và lý thuyết của con người, mà là sự thể hiện thực sự của TRÍ TUỆ VŨ TRỤ hay TRÍ TUỆ PHỔ QUÁT.

Thế giới ngày nay đứng trong tiền sảnh của vương quốc rộng lớn của trí tuệ thần thánh, trong đó có sức mạnh thực tế, siêu việt của Tâm trí đối với vạn vật: “Điều mắt chưa hề thấy, tai chưa từng nghe, điều loài người chưa hề nghĩ đến, ngay cả mọi điều Chúa đã chuẩn bị cho những ai yêu mến Ngài.”

Nguồn: Bí mật của thời đại – MakeBetter tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!