Ai cũng có một Thần đèn, hãy đánh thức vị thần ấy

Ai cũng có một Thần đèn, hãy đánh thức vị thần ấy
Photo by Louis Hansel / Unsplash

“Cho dù cánh cổng chật hẹp đến đâu, dù có phải trả giá cho vô số sai lầm, tôi vẫn làm chủ số phận mình. Cho nên tâm hồn thuộc về tôi."  – HENLEY.

Ở thời kỳ Đồ đá, khi cuộc sống dành cho sức mạnh của cánh tay hoặc đôi chân nhanh nhẹn. Sau đó là Thời đại Đồ đồng mặc dù mạng sống quý giá hơn nhưng kẻ mạnh vẫn thống trị kẻ yếu. Sau đó là Thời đại Hoàng kim (Vàng), sự giàu có thay thế cho sức mạnh nhưng người nghèo có rất ít sự lựa chọn giữa đòn roi của những người cai quản nô lệ và vũ khí tàn khốc của cái nghèo và đói khát.

Bây giờ chúng ta đang bước vào một thời đại mới – Thời đại Tinh thần – khi mỗi người có thể làm chủ chính mình, khi nghèo đói và hoàn cảnh không còn nắm quyền và con người thấp kém nhất trên trái đất có thể giành được vị trí bên cạnh kẻ cao nhất.

Đối với những người không biết về nguồn lực của tâm trí, những điều này nghe có vẻ giống như những phát biểu liều lĩnh; nhưng khoa học đã chứng minh rõ ràng rằng trong nguồn cội tâm trí của mỗi người đều có những chiều sâu chưa được khám phá – những nguồn năng lượng, trí tuệ và khả năng chưa được khám phá. Hãy khơi dậy những chiều sâu này – khai thác những kho báu này – và bạn sẽ có được nguồn sức mạnh mới dồi dào đáng kinh ngạc.

Từ những chiếc thuyền hai thân thô sơ xưa kia cho đến những con tàu khổng lồ ngày nay, việc chở hàng nghìn người từ lục địa này sang lục địa khác chỉ là một bước trong quá trình phát triển của Tâm trí. Từ người thấp kém thu mình trong hang vì sợ sét, lửa hoặc nước, cho đến các kỹ sư ngày nay phục tùng mọi lực lượng của Thiên nhiên, chỉ là thước đo sự khác biệt trong sự phát triển trí tuệ.

Con người, không có đầu óc lý trí, sẽ giống như loài khỉ – con mồi của bất kỳ sinh vật nào đủ nhanh và đủ mạnh để xé xác anh ta ra từng mảnh. Một sinh vật nhút nhát đáng thương, chỉ biết tồn tại và sợ hãi bóng tối.

Nhờ trí tuệ vượt trội của mình, con người đã học cách đốt lửa để giữ ấm cho mình; vũ khí để tự vệ khỏi những sinh vật man rợ xung quanh; nơi ở để bảo vệ mình khỏi các mối đe doạ. Bằng trí óc, anh ta đã chinh phục được sức mạnh của Thiên nhiên.

Bằng trí óc, anh ta đã khiến máy móc làm công việc của hàng triệu con ngựa và hàng tỷ bàn tay. Không ai biết anh ta sẽ làm gì tiếp theo, vì con người mới bắt đầu thức tỉnh sức mạnh của chính mình. Anh ta chỉ đang cảm nhận được sự giàu có khôn lường được chôn sâu trong tâm trí mình.

Chúng ta tiếc nuối vì mất rừng. Chúng ta lo lắng về nguồn tài nguyên than và dầu đang cạn kiệt. Chúng ta chê bai sự lãng phí trong các nhà máy. Nhưng sự lãng phí lớn nhất mà chúng ta không chú ý đến là sự lãng phí sức mạnh tâm trí tiềm tàng của chính mình.

Giáo sư W. James, nhà tâm lý học nổi tiếng của Harvard, ước tính rằng một người bình thường chỉ sử dụng 10% sức mạnh trí óc của mình. Anh ta có quyền lực vô hạn – nhưng anh ta chỉ sử dụng một phần mười của nó. Sự giàu có vô tận xung quanh anh ta – và anh ta không biết cách nắm giữ nó. Với sức mạnh giống như Thần đèn đang ngủ yên trong mình, anh ta bằng lòng tiếp tục công việc hàng ngày của mình – ăn, ngủ, làm việc – đấu tranh sinh tồn như những loài động vật khác, trong khi toàn bộ Thiên nhiên, tất cả sự sống, kêu gọi anh ta thức tỉnh, để tự mình vươn lên.

Sức mạnh để trở thành những gì bạn muốn, để đạt được những gì bạn khao khát, hoàn thành bất cứ điều gì bạn đang phấn đấu, vẫn tồn tại trong bạn. Việc của bạn chỉ là mang nó ra và sử dụng nó. Tất nhiên bạn phải biết cách làm điều đó, nhưng trước khi học cách sử dụng nó, bạn phải nhận ra rằng mình sở hữu sức mạnh này. Vì vậy mục tiêu đầu tiên của chúng ta là làm quen với sức mạnh này.

Đối với các nhà tâm lý học và các nhà siêu hình trên toàn thế giới đều đồng ý rằng Tâm trí là quan trọng nhất. Bạn có thể trở thành bất cứ điều gì bạn quyết định. Bạn không cần phải bị bệnh. Bạn không cần phải bất hạnh. Bạn không cần phải nghèo. Bạn không cần phải thất bại. Bạn không phải là một cục đất đơn thuần. Bạn không phải là một con vật kéo cày, cam chịu lao động không ngừng nghỉ để đổi lấy thức ăn và nhà ở. Bạn là một trong những Chúa tể của Trái đất, có tiềm năng vô hạn. Bên trong bạn là một sức mạnh mà nếu được nắm bắt và điều khiển đúng cách, nó có thể đưa bạn thoát khỏi lối mòn của sự tầm thường và đặt bạn vào số những Người được chọn của trái đất – các luật sư, nhà văn, chính khách, doanh nhân lớn – những NGƯỜI ĐIỀU HÀNH và những NHÀ TƯ TƯỞNG. Việc duy nhất của bạn là học cách sử dụng sức mạnh này, sức mạnh của bạn –  Tâm trí này có thể làm được mọi việc.

Cơ thể của bạn về mọi mặt thực tế chỉ đơn thuần là một cỗ máy mà tâm trí sử dụng. Tâm trí này thường được coi là ý thức; nhưng phần ý thức của tâm trí bạn thực tế lại là phần nhỏ nhất trong đó. 90% đời sống tinh thần của bạn là tiềm thức, vì vậy khi bạn chủ động sử dụng phần ý thức của tâm trí, bạn chỉ sử dụng được một phần khả năng thực sự của mình; như bạn đang lái xe ở số thấp.

Và lý do tại sao ngày càng có nhiều người không đạt được thành công trong cuộc sống là vì rất nhiều người trong số họ hài lòng với việc chạy ở số thấp suốt đời – bằng NĂNG LƯỢNG BỀ MẶT. Nếu chính những người này được ném vào cuộc chiến sức mạnh vô song của tiềm thức, họ sẽ ngạc nhiên về khả năng giành được thành công không thể tưởng tượng nổi của họ.

Tất nhiên, ý thức và tiềm thức là những phần không thể thiếu của một tâm trí. Nhưng để thuận tiện, chúng ta hãy chia tâm trí của bạn thành 3 phần:
• Tâm trí Có ý thức
• Tiềm thức
• Tâm trí Vô hạn, Cao siêu hay Phổ quát (còn gọi là Tâm trí Vũ trụ)

Tâm trí Có ý thức
Khi bạn nói, “Tôi thấy – tôi nghe – tôi ngửi – tôi nếm – tôi chạm,” chính tâm trí ý thức của bạn đang nói điều này, nó chi phối 5 giác quan của cơ thể. Đó là giai đoạn tâm trí mà bạn cảm nhận và suy luận – giai đoạn tâm trí mà mọi người đều quen thuộc. Đó là tâm trí mà bạn đang điều khiển. Nó kiểm soát ở mức độ lớn tất cả các cơ bắp cần thiết cho hoạt động hàng ngày của bạn. Nó phân biệt đúng sai, khôn ngoan và ngu ngốc. Nó là tướng quân, chịu trách nhiệm về mọi sức mạnh tinh thần của bạn. Nó có thể lập kế hoạch trước – và hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch. Hoặc nó có thể trôi dạt một cách không kiểm soát, một sinh vật bị thôi thúc, phụ thuộc vào các sự kiện – chỉ là một mảnh trôi nổi trong dòng chảy cuộc sống.

Bởi vì chỉ thông qua Tâm trí Có ý thức của bạn, bạn mới có thể tiếp cận được Tiềm thức và Tâm trí Vũ trụ. Tâm trí Có ý thức của bạn là người gác cổng, người giám sát, một vị tướng. Tiềm thức tìm kiếm mọi ấn tượng của nó đối với Tâm trí Có ý thức. Chính vì thế mà Tiềm thức phải phụ thuộc vào tinh thần đồng đội cần thiết (của Tâm trí có ý thức) để đạt được kết quả thành công. Bạn sẽ không mong đợi gì nhiều từ một đội quân, cho dù binh lính của họ có tốt đến đâu, mà những vị tướng không bao giờ lên kế hoạch trước, không tin tưởng vào khả năng của chính mình, vào người của mình, mà lại đi dành toàn bộ thời gian để lo lắng về kẻ thù thay vì lên kế hoạch làm thế nào để anh ta có thể chinh phục kẻ thù. Bạn sẽ không mong đợi những kết quả tốt từ một đội bóng có người ném bóng xung đột với người bắt bóng. Tương tự như vậy, bạn không thể mong đợi kết quả từ Tiềm thức khi Tâm trí Có ý thức của bạn tràn ngập sợ hãi, lo lắng hoặc khi nó không biết mình muốn gì.

Một việc quan trọng nhất của Tâm trí Có ý thức của bạn là tập trung suy nghĩ vào điều bạn muốn và từ chối trước mọi gợi ý về nỗi sợ hãi, lo lắng hoặc bệnh tật. Một khi bạn có khả năng làm được điều đó thì không có gì là không thể đối với bạn.
Vì Tiềm thức tiếp nhận những suy nghĩ bạn gửi vào đó và đưa ra kết quả hợp lý. Gửi đến nó những suy nghĩ về sức khỏe và sức mạnh, và nó sẽ rèn luyện sức khỏe và sức mạnh cho cơ thể bạn. Gửi đến nó suy nghĩ về bệnh tật, nỗi sợ hãi bệnh tật hay tai nạn xâm nhập vào nó, thông qua suy nghĩ của chính bạn hoặc lời nói của những người xung quanh, và bạn rất có thể sẽ thấy biểu hiện của bệnh tật đang diễn ra trong chính mình.

Tâm trí của bạn là chủ của cơ thể bạn. Nó chỉ đạo và kiểm soát mọi chức năng của cơ thể. Cơ thể bạn thực chất là một vũ trụ thu nhỏ, và Tâm trí là mặt trời trung tâm tỏa sáng của nó – mang lại ánh sáng và sự sống cho toàn bộ cơ thể của bạn và toàn bộ xoay quanh nó. Và Suy nghĩ Có ý thức của bạn là chủ nhân của mặt trời trung tâm này. Như Emile Coué đã nói – “Ý thức có thể đưa Tiềm thức vượt qua mọi rào cản.”

Tiềm thức
Bạn có thể cho tôi biết cần có bao nhiêu nước, bao nhiêu muối, bao nhiêu nguyên tố khác nhau trong máu của bạn để duy trì cân nặng thích hợp nếu bạn đang có một cuộc sống bình thường ít vận động? Những tỷ lệ này phải thay đổi bao nhiêu và nhanh đến mức nào nếu bạn chơi một ván tennis, hay chạy bộ, hay chặt gỗ, hay tham gia bất kỳ hoạt động mạnh nào khác?

Bạn có biết nên uống bao nhiêu nước để trung hòa lượng muối dư thừa trong món cá muối? Bạn mất bao nhiêu qua mồ hôi? Bạn có biết bao nhiêu nước, bao nhiêu muối, bao nhiêu thành phần khác nhau trong thực phẩm nên được hấp thụ vào máu mỗi ngày để duy trì sức khỏe hoàn hảo?

KHÔNG? Vâng, bạn không biết. Cũng không ai biết. Ngay cả những nhà vật lý, nhà hóa học và nhà toán học vĩ đại nhất cũng không biết. Nhưng tiềm thức của bạn biết. Và nó không cần phải dừng lại để đo. Nó làm điều đó gần như tự động. Nó là một trong những “Siêu Máy tính”. Và đây chỉ là một trong hàng ngàn công việc như vậy mà nó thực hiện mỗi giờ trong ngày. Những nhà toán học vĩ đại nhất, những nhà hóa học nổi tiếng nhất, không bao giờ có thể giải quyết được những vấn đề khó hiểu trong thời gian một năm mà tiềm thức của bạn có thể giải quyết từng phút.

Và không quan trọng bạn đã từng học toán, hóa học hay bất kỳ ngành khoa học nào khác. Ngay từ khi bạn sinh ra, tiềm thức đã giải quyết tất cả những vấn đề này cho bạn. Trong khi bạn đang vật lộn với ba chữ cái ABC, thì bạn đang gặp phải những vấn đề khiến giáo viên của bạn phải kinh ngạc. Nó giám sát tất cả các quá trình phức tạp như tiêu hóa, đồng hóa, đào thải và tất cả các chất tiết ra từ các tuyến đòi hỏi kiến thức của tất cả các nhà hóa học và tất cả các phòng thí nghiệm trên trái đất.

Nó lên kế hoạch và xây dựng cơ thể bạn từ khi còn nhỏ. Nó sửa chữa cơ thể. Nó vận hành cơ thể. Nó có sức mạnh gần như vô hạn, không chỉ giúp bạn có được sức khỏe hoàn hảo mà còn giúp bạn đạt được tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Sự thiếu hiểu biết về sức mạnh này là nguyên nhân duy nhất dẫn đến mọi thất bại trên thế giới này. Nếu bạn giao phó mọi công việc kinh doanh và cá nhân của mình cho sức mạnh tuyệt vời này một cách thông minh giống như cách bạn giao cho nó cơ thể mình, thì sẽ không có mục tiêu nào là quá lớn để bạn đạt được.

Tiến sĩ Geo. C. Pitzer tóm tắt rất hay về sức mạnh của tiềm thức như sau:
“Tiềm thức là một thực thể riêng biệt. Nó chiếm toàn bộ cơ thể con người, và khi không bị xung đột dưới bất kỳ hình thức nào, nó có quyền kiểm soát tuyệt đối đối với tất cả các chức năng, tình trạng và cảm giác của cơ thể. Trong khi tâm trí khách quan (ý thức) có quyền kiểm soát tất cả các chức năng và chuyển động tự nguyện của chúng ta thì tiềm thức lại kiểm soát tất cả các chức năng im lặng, không tự nguyện và thực vật. Dinh dưỡng, chất thải và bài tiết, hoạt động của tim trong quá trình tuần hoàn máu, phổi trong quá trình hô hấp, và mọi hoạt động sống của tế bào, sự thay đổi và phát triển của tế bào, đều hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Tiềm thức. Đây là động vật có trí tuệ duy nhất trước khi có sự tiến hóa của bộ não; và nó không thể, cũng như chưa thể suy luận theo cách quy nạp, nhưng khả năng suy luận diễn dịch của nó là hoàn hảo. Và hơn thế nữa, nó có thể nhìn thấy mà không cần sử dụng con mắt của cơ thể. Nó nhận thức bằng trực giác. Nó có khả năng giao tiếp với người khác mà không cần sự trợ giúp của các phương tiện vật chất thông thường. Nó có thể đọc được suy nghĩ của người khác. Nó nhận được thông tin tình báo và truyền nó tới những người ở xa. Khoảng cách không tạo ra sự cản trở nào trước những sứ mệnh thành công của Tiềm thức. Nó không bao giờ chết. Chúng ta gọi đây là ‘tâm hồn’. Đó là linh hồn sống.”

Trong “Tâm lý học thực tế và đời sống tình dục” của David Bush, Tiến sĩ Winbigler được cho là còn tiến xa hơn nữa. Trích dẫn của ông ấy:
“Chính tâm trí này thực hiện công việc đồng hóa và xây dựng trong khi chúng ta ngủ. . . Nó tiết lộ cho chúng ta những điều mà tâm trí có ý thức không hề có khái niệm cho đến khi sự hoàn thành xảy ra. Nó có thể giao tiếp với những tâm trí khác mà không cần phương tiện vật lý thông thường. Nó nhìn thấy những thứ mà mắt thường không nhìn thấy được. Nó làm cho sự hiện diện của Thượng Đế trở thành một sự kiện thực tế, có thể thực hiện được và giữ cho nhân cách được bình yên và tĩnh lặng. Nó cảnh báo nguy hiểm đang đến gần. Nó chấp thuận hoặc không chấp thuận một quá trình ứng xử và trò chuyện. Nó thực hiện tất cả những điều tốt nhất được trao cho nó, miễn là tâm trí có ý thức không cản trở và thay đổi quá trình biểu hiện của nó. Nó chữa lành cơ thể và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, nếu điều đó được khuyến khích.”

Nói tóm lại, nó là sức mạnh mạnh mẽ nhất trong cuộc sống và khi được hướng dẫn đúng cách, nó sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất. Nhưng, giống như một sợi dây điện đang sống, sức công phá của nó cũng lớn không kém. Nó có thể là người hầu của bạn hoặc chủ nhân của bạn. Nó có thể mang đến cho bạn điều ác hoặc điều thiện.

Mục sư William T. Walsh giải thích ý tưởng này rất rõ ràng:
“Phần tiềm thức trong chúng ta gọi là tâm trí chủ quan, vì nó không quyết định và chỉ huy. Nó là một chủ thể hơn là một người cai trị. Bản chất của nó là làm những gì nó được bảo, hoặc những gì bạn thực sự mong muốn trong lòng. Tiềm thức chỉ đạo tất cả các quá trình quan trọng của cơ thể bạn. Bạn không suy nghĩ một cách có ý thức về việc thở. Mỗi khi hít một hơi, bạn không cần phải suy nghĩ, quyết định, ra lệnh. Tiềm thức nhìn thấy điều đó. Bạn hoàn toàn không ý thức được rằng mình đang thở khi đọc trang này. Tâm trí và sự tuần hoàn của máu cũng vậy. Trái tim là một cơ giống như cơ cánh tay của bạn. Nó không có khả năng tự di chuyển hoặc chỉ đạo hành động của mình. Chỉ có trí óc, chỉ có thứ gì đó có thể suy nghĩ mới có thể điều khiển cơ bắp của chúng ta, bao gồm cả trái tim. Bạn không ý thức được rằng bạn đang ra lệnh cho trái tim mình đập. Tiềm thức quan tâm đến điều đó. Và việc tiêu hóa thức ăn cũng như việc xây dựng và sửa chữa cơ thể cũng vậy. Trên thực tế, tất cả các quá trình quan trọng đều được tiềm thức chăm sóc.”

“Con người sống, vận động và tồn tại” trong tiềm thức vĩ đại này. Nó cung cấp “trực giác” thường đưa người phụ nữ đi thẳng đến một điểm mà người đàn ông có thể phải mất nhiều giờ lý luận rườm rà mới đạt được. Ngay cả trong những công việc bình thường hàng ngày, bạn cũng thường rút ra được trí tuệ tuyệt vời của nó. Nhưng bạn làm điều đó một cách vô tình mà không nhận ra mình đang làm gì.

Hãy xem xét trường hợp của “Tom mù”. Có lẽ bạn đã nghe hoặc đọc về anh ấy. Bạn biết rằng anh ấy có thể nghe một bản nhạc lần đầu tiên và ngay lập tức đến chỗ đàn piano và chơi lại nó. Người ta gọi đó là điều bất thường. Nhưng thực tế là về mặt này anh ấy bình thường hơn bất kỳ ai trong chúng ta. Chúng ta bất thường vì chúng ta không thể làm được điều đó.

Hoặc hãy xem xét trường hợp của những “siêu máy tính” mà thỉnh thoảng người ta vẫn đọc. Đó có thể là một cậu bé 7 hoặc 8 tuổi; nhưng bạn có thể yêu cầu cậu chia 7.649,437 cho 326,2568 và cậu sẽ cho bạn kết quả trong thời gian ngắn hơn thời gian bạn viết các số đó ra một tờ giấy. Bạn gọi cậu bé ấy là một hiện tượng. Tuy nhiên, bạn phải có khả năng tự làm điều tương tự. Tiềm thức của bạn có thể.

Tiến sĩ Hudson, trong cuốn sách “Quy luật của các hiện tượng tâm linh” đã kể về rất nhiều điều phi thường như vậy. Đây chỉ là một vài trường hợp: “Trong số những thần đồng toán học đã có nhiều người có điểm số vượt trội về độ nhanh và chính xác so với những nhà toán học có trình độ học vấn cao nhất. Những thần đồng này đã lập được những kỳ công vĩ đại nhất khi còn là những đứa trẻ từ 3 đến 10 tuổi. Trong mọi trường hợp, những cậu bé này không biết họ thực hiện các phép tính của mình như thế nào và một số người trong số họ còn trò chuyện về các chủ đề khác trong khi đang tính toán. Hai trong số những cậu bé này đã trở thành những người xuất chúng, trong khi một số người trong số họ tỏ ra có trí thông minh ở mức độ thấp.

Whateley đã nói về món quà của chính mình như sau: “Chắc chắn có điều gì đó đặc biệt ở khả năng tính toán của tôi. Nó bắt đầu xuất hiện vào khoảng từ 5–6 tuổi và kéo dài khoảng 3 năm. Tôi nhanh chóng phải làm những phép tính khó nhất, luôn ở trong đầu, vì tôi không biết gì về những con số ngoài việc đếm. Tôi thực hiện những phép tính này nhanh hơn nhiều so với bất kỳ ai có thể làm trên giấy và tôi không bao giờ nhớ mình đã phạm phải sai sót nhỏ nhất nào. Khi tôi đi học, lúc đó niềm đam mê đã tan biến, tôi là một người rất dốt trong môn tính toán và vẫn tiếp tục như vậy kể từ đó.”

“Giáo sư Safford đã trở thành một nhà thiên văn học. Lúc 10 tuổi cậu đã làm đúng một phép tính nhân với kết quả là 36 chữ số. Sau này khi lớn lên, anh ấy không thể thực hiện được những kỳ tích như vậy.”

“Benjamin Hall Blyth, lúc 6 tuổi, đã hỏi cha mình rằng cậu ấy sinh vào giờ nào. Người ta bảo rằng anh ấy sinh vào lúc 4 giờ. Nhìn đồng hồ xem thời gian hiện tại, anh báo cho cha biết số giây mình đã sống được. Cha cậu tính toán và nói với Benjamin: ‘Con sai 172.000 giây.’ Cậu bé trả lời: ‘Ồ, bố ơi, bố đã bỏ sót hai ngày cho các năm nhuận 1820 và 1824,’ chính là trường hợp đó.”

Sau đó là trường hợp nổi tiếng của Zerah Colburn, người mà Tiến sĩ Schofield viết:
“Zerah Colburn có thể nói ngay căn bậc hai của 106,929 là 327, và căn bậc ba của 268,336,125 là 645. Trước khi viết ra câu hỏi về số phút trong 48 năm, anh ấy đã nói 25,228,810. Anh ấy lập tức đưa ra các thừa số của 247.483 là 941 và 263, là hai thừa số duy nhất; và sau đó được hỏi về thừa số của 36.083, không có câu trả lời nào; nó là một số nguyên tố. Anh không thể biết được câu trả lời đã đến với tâm trí mình như thế nào. Anh ấy không thể thực hiện được phép nhân hoặc phép chia đơn giản trên giấy.”

Sẽ đến lúc, như H. G. Wells đã hình dung trong cuốn “Men Like Gods” của mình, trường học và giáo viên sẽ không còn cần thiết nữa ngoại trừ việc chỉ cho chúng ta cách tiếp xúc với lượng kiến thức vô hạn mà tiềm thức của chúng ta sở hữu từ thuở thơ ấu.

Trong cuốn “Người thông minh nhất thế giới”, Tiến sĩ Frank Crane nói về “Con Người Bên Trong”: "Khi nói đến Con người bên trong, ý tôi là một Người khác trong mỗi chúng ta thực hiện hầu hết những việc mà chúng ta tự cho là mình đã làm. Bạn có thể gọi Ngài là Tự nhiên hay Tiềm thức hoặc chỉ nghĩ về Ngài như một Sức mạnh hay Quy luật tự nhiên, hoặc, nếu bạn có khuynh hướng tôn giáo, bạn có thể sử dụng thuật ngữ Chúa. Tôi nói anh ấy là người thông minh nhất thế giới. Tôi biết anh ấy thông minh và tháo vát hơn tôi rất nhiều hoặc hơn bất kỳ người nào khác mà tôi từng nghe nói tới. Khi tôi bị đứt tay, chính anh ấy sẽ gọi các tế bào thực bào nhỏ đến và tiêu diệt vi trùng nhiễm trùng có thể xâm nhập vào vết thương và gây nhiễm độc máu. Chính anh ấy là người làm đông máu, cầm máu và dệt nên làn da mới. Tôi không thể làm điều đó. Tôi thậm chí còn không biết anh ấy làm điều đó như thế nào. Anh ấy thậm chí còn làm điều đó cho những đứa trẻ chưa biết gì cả. Không có người nào biết cách để làm cho móng chân mọc ra, nhưng Người bên trong không cần suy nghĩ đến việc móng tay, răng và hàng nghìn sợi tóc mọc trên khắp cơ thể tôi; những sợi tóc dài trên đầu và những sợi lông nhỏ li ti trên phần còn lại của bề mặt da. Khi tôi tập đàn piano, tôi chỉ đơn giản chuyển công việc chơi đàn piano từ ý thức sang tiềm thức của mình: nói cách khác, tôi đang giao việc này cho Người bên trong. Hầu hết hạnh phúc cũng như những khó khăn và đau khổ của chúng ta đều đến từ Con Người Bên Trong này. Nếu chúng ta huấn luyện anh ta cách thoả mãn, điều chỉnh và quyết định, anh ta sẽ đi trước chúng ta như một người hầu được huấn luyện tốt và dễ dàng thực hiện cho chúng ta hầu hết những nhiệm vụ khó khăn mà chúng ta phải thực hiện".

Tiến sĩ Tâm lý học người Áo, Carl Jung, tuyên bố rằng tiềm thức không chỉ chứa đựng tất cả kiến thức mà nó đã thu thập được trong suốt cuộc đời của một cá nhân, mà ngoài ra, nó còn chứa đựng tất cả trí tuệ của các thời đại trong quá khứ. Rằng bằng cách sử dụng trí tuệ và sức mạnh của nó, cá nhân có thể sở hữu bất kỳ điều gì tốt đẹp trong cuộc sống, từ sức khỏe và hạnh phúc đến giàu có và thành công.

Bạn thấy đấy, Tiềm thức chính là sợi dây kết nối giữa Đấng Tạo Hóa và chúng ta, giữa Trí tuệ Vũ trụ và Ý thức của chúng ta. Đó là phương tiện mà qua đó chúng ta có thể lấy cho mình tất cả những món quà tốt đẹp, tất cả sự giàu có và phong phú mà Trí tuệ Vũ trụ đã tạo ra với số lượng dồi dào như vậy.

Berthelot, nhà sáng lập vĩ đại của ngành hóa học tổng hợp hiện đại người Pháp, từng tuyên bố trong một bức thư gửi cho một người bạn thân rằng những thí nghiệm cuối cùng dẫn đến những khám phá tuyệt vời nhất của ông chưa bao giờ là kết quả của quá trình suy nghĩ logic và suy luận cẩn thận, mà ngược lại, “có thể nói, chúng tự đến từ bầu trời quang đãng”.

Charles M. Barrows, trong “Gợi ý thay vì dùng thuốc,” nói với chúng ta rằng:
“Nếu con người cần một thứ khác ngoài ý thức thông thường của mình để chăm sóc mình khi ngủ, thì sự cung cấp tâm lý này cũng không kém phần hữu ích khi anh ta thức. Nhiều người có thể thu được kiến thức không đến với họ thông qua giác quan theo cách thông thường mà đến với tâm trí họ bằng cách giao tiếp trực tiếp từ một trí tuệ có ý thức khác, trí tuệ này dường như biết nhiều hơn về những gì liên quan đến phúc lợi của họ hơn lý trí thông thường của họ. Tôi biết một số người, giống như tôi, có thể biết nội dung thư trong thư của họ trước khi mở chúng. Cách đây vài năm, một người bạn của tôi đến Boston lần đầu tiên. Anh hoàn toàn không biết đường đi như thế nào, nhưng anh tự tin đi mà không hỏi đường và đến đích bằng con đường ngắn nhất. Khi làm điều này, anh ấy chỉ tin tưởng vào “sự hướng dẫn bản năng”, như anh ấy gọi, chứ không tin vào bất kỳ gợi ý hay manh mối nào có được thông qua các giác quan.”

Theo các nhà khoa học, những thiên tài về văn học, nghệ thuật, thương mại, công chức, chính trị và phát minh đều là những người bình thường như bạn và tôi, những người đã học được cách nào đó, bằng cách nào đó, cách sử dụng tiềm thức của họ. Người ta cho rằng Ngài Isaac Newton đã có được kiến thức tuyệt vời về toán học và vật lý mà không cần nỗ lực có ý thức. Mozart nói về những bản giao hưởng tuyệt vời của ông: “chúng vừa đến với ông”. Descartes thì không có được nền giáo dục bình thường.

Trích dẫn của Tiến sĩ Hudson: “Đây là một sức mạnh vượt qua lý trí và độc lập với cảm ứng. Các trường hợp phát triển của nó có thể được nhân lên vô tận. Người ta biết đủ để đảm bảo cho kết luận rằng khi linh hồn được giải phóng khỏi môi trường khách quan của nó, nó sẽ có khả năng nhận thức được mọi quy luật của sự tồn tại của mình, để ‘nhìn thấy Đấng sáng tạo như chính Ngài vốn là’, bằng cách nhận thức về những quy luật mà Ngài đã thiết lập. Chính sự hiểu biết về quyền lực này chứng tỏ mối quan hệ thực sự của chúng ta với Đấng sáng tạo, bảo đảm quyền lợi của chúng ta với danh hiệu 'các con của Đấng sáng tạo', và xác nhận quyền thừa kế của chúng ta về sự chia sẻ hợp pháp của chúng ta về các thuộc tính và quyền năng của Ngài – con tàu thừa kế của chúng ta về quyền năng này.”

Tiềm thức của chúng ta là những nam châm khổng lồ, có sức mạnh hút từ Trí tuệ Vũ trụ kiến thức vô hạn, sức mạnh vô hạn, sự giàu có vô hạn.

Warren Hilton nói trong cuốn “Tâm lý học ứng dụng”: “Xét từ quan điểm hoạt động của nó, tiềm thức là bộ phận của tâm trí, một mặt điều khiển các hoạt động quan trọng của cơ thể. Mặt khác nó bảo tồn, tuân theo sự kêu gọi, sự quan tâm và chú ý, tất cả các ý tưởng và phức hợp không hoạt động trong ý thức. Vậy thì hãy quan sát khả năng có thể xảy ra trước mắt bạn. Một mặt, nếu bạn có thể kiểm soát tâm trí mình trong các hoạt động tiềm thức của nó, bạn có thể điều chỉnh hoạt động của các chức năng cơ thể, và do đó có thể đảm bảo cho bản thân về hiệu quả hoạt động của cơ thể và giải phóng bản thân khỏi bệnh tật. Mặt khác, nếu bạn có thể xác định chính xác những ý tưởng nào sẽ được đưa từ tiềm thức tới ý thức, thì bạn có thể chọn những ý tưởng từ đó sẽ tạo nên những phán đoán có ý thức, quyết định và thái độ cảm xúc của bạn. Do đó, đạt được sự kiểm soát tâm trí của bạn là đạt được (1) sức khỏe, (2) thành công và (3) hạnh phúc.”

Tuy nhiên, ít người hiểu hoặc đánh giá cao rằng kho kiến thức và sức mạnh khổng lồ của tiềm thức có thể được sử dụng theo ý muốn. Thỉnh thoảng, nhờ sự tập trung cao độ hoặc ham muốn rất tích cực, chúng ta vô tình thâm nhập vào địa hạt của tiềm thức và ghi lại suy nghĩ của mình vào nó. Những suy nghĩ như vậy hầu như luôn được thực hiện. Vấn đề là những suy nghĩ tiêu cực thường xuyên – nỗi sợ hãi của chúng ta – xâm nhập vào tiềm thức của chúng ta. Và những điều này được hiện thực hóa một cách chắc chắn như những suy nghĩ tích cực.

Điều bạn phải cố gắng làm là học cách chỉ truyền đạt những suy nghĩ mà bạn mong muốn được hiện thực hóa trong tiềm thức của mình, vì tiềm thức của bạn cực kỳ dễ bị tác động. Bạn đã nghe nói về một người đàn ông luôn khoe khoang về sức khỏe của mình và bị một số bạn bè của anh ta quyết định giở trò xấu xa. Người đầu tiên anh gặp vào một buổi sáng nhận xét rằng anh trông tệ thế nào và hỏi anh có cảm thấy không khỏe không. Sau đó, tất cả những người khác khi họ nhìn thấy anh ta đều đưa ra nhận xét tương tự. Đến giữa trưa, người đàn ông đã tin lời họ và trước khi hết ngày, anh ta đã bị ốm.

Đó là một ví dụ khá rõ ràng. Nhưng những điều tương tự đang diễn ra hàng ngày với tất cả chúng ta. Chúng ta ăn thứ gì đó mà người khác nói với chúng ta là không tốt cho chúng ta và trong chốc lát chúng ta nghĩ rằng mình cảm thấy đau. Sau khi chúng ta biết điều đó, chúng ta đã mắc chứng khó tiêu, trong khi có khả năng là nếu chúng ta không biết gì về đặc tính được cho là khó tiêu của thực phẩm thì chúng ta có thể ăn nó suốt đời mà không bao giờ cảm thấy bất kỳ ảnh hưởng xấu nào.

Nếu một số bệnh mới được phát hiện và hàng ngày các triệu chứng được mô tả trên các báo, phương tiện truyền thông thì hàng trăm người sẽ bị mắc bệnh cùng một lúc.

Các nhà quảng cáo thuốc nhận ra sức mạnh của hiệu ứng này và kiếm tiền từ nó. Đọc một trong những quảng cáo của họ. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không hề có những triệu chứng mà những thuốc lang băm của họ gợi ý có thể chữa khỏi, thì bạn là ngoại lệ chứ không phải là quy tắc.

Đó chính là mặt tiêu cực của nó. Emile Coué xây dựng hệ thống của mình dựa trên mặt tích cực – điều mà bạn gợi ý cho tiềm thức của mình rằng bệnh – mà nó nghĩ rằng bạn đang mắc phải – đều đang trở nên tốt hơn. Và đó là tâm lý đúng đắn để giải quyết bệnh đó. Thực hiện đúng cách sẽ mang lại hiệu quả kỳ diệu. Nhưng có những phương pháp tốt hơn.

Bây giờ chỉ cần biết rằng tiềm thức của bạn cực kỳ khôn ngoan và mạnh mẽ. Rằng nó biết nhiều điều không có trong sách vở. Khi được sử dụng đúng cách, nó có khả năng phán đoán không thể sai lầm, sức mạnh không thể sai lầm. Nó không bao giờ ngủ quên, không bao giờ mệt mỏi.

Tâm trí Có ý thức của bạn có thể ngủ quên. Nó có thể bị bất lực do thuốc gây mê hoặc một cú đánh bất ngờ. Nhưng tiềm thức của bạn vẫn tiếp tục hoạt động, giữ cho tim và phổi, động mạch và các tuyến của bạn luôn hoạt động.

Trong những điều kiện bình thường, nó trung thành thực hiện nhiệm vụ của mình và để tâm trí có ý thức của bạn điều khiển cuộc sống bên ngoài của cơ thể. Nhưng hãy để tâm trí có ý thức gặp một số tình huống mà nó không thể đối phó được, và nếu nó kêu gọi tiềm thức, Thần đèn mạnh mẽ đó sẽ đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của nó.

Bạn đã từng nghe về những người đã trải qua mối nguy hiểm lớn kể lại rằng, khi họ đối mặt với cái chết và dường như họ không thể làm được gì, mọi thứ trở nên đen tối trước mắt họ và khi họ tỉnh lại thì mối nguy hiểm đã qua. Trong lúc cần thiết, tiềm thức của họ đã đẩy ý thức sang một bên, cùng lúc nó hành động phù hợp để đáp ứng tình huống và vượt qua nguy hiểm. Khi được thúc đẩy bởi tiềm thức, cơ thể của họ có thể làm những việc mà với bản thân có ý thức thông thường của họ hoàn toàn không thể làm được.

Bởi sức mạnh của tiềm thức là vô hạn. Bất cứ điều gì bạn cần làm vì bất kỳ mục đích đúng đắn nào, nó đều có thể mang lại cho bạn sức mạnh và khả năng thực hiện. Bất cứ điều gì tốt đẹp mà bạn mong muốn, nó đều có thể mang đến cho bạn. “Thiên đường ở trong bạn.”

Tâm trí Vũ trụ
Bạn đã bao giờ đào một dây khoai tây lên và nhìn thấy những củ khoai tây mọc thành cụm bên dưới chưa? Bạn có nghĩ  rằng một củ khoai tây có trí thông minh không? Bạn có nghĩ nó biết gì về hóa học hay địa chất không? Nó có thể tìm ra cách thu thập khí carbon từ khí quyển, nước và tất cả các loại chất dinh dưỡng cần thiết từ trái đất để sau đó con người sản xuất thành đường, tinh bột và rượu không? Không có nhà hóa học nào có thể làm được điều đó thì làm sao bạn cho rằng khoai tây có thể làm được? Tất nhiên là không. Nó không hợp lý. Nhưng nó lại đang làm tất cả những điều này: nó biến tinh bột thành tế bào, tế bào thành rễ, dây leo, lá và phát triển thành nhiều khoai tây hơn.

Bạn sẽ nói: “Do Mẹ Thiên nhiên”. Nhưng Mẹ Thiên nhiên hẳn phải có một trí thông minh vượt trội khi có thể nghĩ ra được tất cả những điều mà chưa một nhà khoa học nào có thể nghĩ ra được. Phải có một Trí tuệ toàn diện đằng sau Mẹ Thiên nhiên – Trí tuệ mà mang lại sự sống đầu tiên cho hành tinh này – Trí tuệ đó, cái đã tiến hóa mọi dạng thực vật và động vật, là toàn trí, toàn năng. Củ khoai tây chỉ là một biểu hiện nhỏ của Trí tuệ này. Các dạng sống khác nhau: thực vật, động vật và con người – tất cả chỉ là những bánh răng trong hệ thống vĩ đại của vạn vật.
Nhưng đối với con người thì có sự khác biệt – con người là một phần tích cực của Tâm trí Vũ trụ này. Anh ta có được trí tuệ và sức mạnh sáng tạo của nó và bằng cách làm việc hài hòa với Trí tuệ Vũ trụ, anh ta có thể làm bất cứ điều gì, có bất cứ thứ gì, trở thành bất cứ ai.

Bên trong bạn – bên trong mọi người – có một sức mạnh vô song mà nhờ đó bạn có thể thực hiện những công việc khiến lý trí của bạn choáng váng, làm trí tưởng tượng của bạn kinh ngạc. Luôn tồn tại trong bạn một Tâm trí toàn trí, toàn năng, một Tâm trí hoàn toàn tách biệt khỏi tâm trí mà bạn sử dụng một cách có ý thức trong công việc hàng ngày của mình nhưng tâm trí có ý thức của bạn lại là một với nó.

Tiềm thức của bạn tham gia vào trí tuệ và sức mạnh này, và thông qua tiềm thức, bạn có thể dựa vào nó để đạt được bất cứ điều gì bạn mong muốn. Khi bạn có thể tiếp cận Tiềm thức của mình một cách thông minh, bạn có thể giao tiếp với Trí tuệ Vũ trụ.

Hãy nhớ điều này: Tâm trí vũ trụ là toàn năng. Và vì Tiềm thức là một phần của Trí tuệ Vũ trụ nên không có giới hạn nào đối với những việc nó có thể làm khi được trao quyền hành động. Với bất kỳ mong muốn nào hài hòa với Tâm trí vũ trụ và bạn chỉ cần giữ mong muốn đó trong suy nghĩ của mình để thu hút từ nguồn tài nguyên vô hình những thứ bạn cần để thỏa mãn mong muốn của bạn.

Vì tâm trí xây dựng nó chỉ bằng sức mạnh của tư duy. Những sáng tạo của nó hình thành theo ý nghĩ của nó. Điều kiện tiên quyết đầu tiên của nó là một hình ảnh trong tâm trí, và mong muốn của bạn được giữ vững, không đổi sẽ hình thành nên hình ảnh đó trong tâm trí.

Sự hiểu biết về nguyên tắc này sẽ giải thích được sức mạnh của lời cầu nguyện. Kết quả của lời cầu nguyện không phải do sự sắp đặt đặc biệt nào đó của Tạo hoá mang lại. Thượng Đế không phải là một đấng hữu hạn có thể nịnh nọt để làm theo điều bạn mong muốn. Nhưng khi bạn cầu nguyện tha thiết, bạn hình thành một hình ảnh trong đầu về điều bạn mong muốn và bạn giữ chặt nó trong suy nghĩ. Sau đó, Trí tuệ Vũ trụ, chính là trí thông minh của bạn – Tâm trí Toàn năng – bắt đầu làm việc cùng bạn và vì bạn, và đây chính là điều mang lại kết quả mà bạn mong muốn.

Tâm trí vũ trụ luôn ở xung quanh bạn. Nó lan tỏa khắp nơi như không khí bạn hít thở. Nó bao bọc bạn như nước bao bọc cá và nó thấu hiểu sâu sắc về bạn giống như nước với mọi sinh vật bên trong nó.

Có vẻ khó tin rằng một Tâm trí bận rộn với sự bao la của vũ trụ lại có thể quan tâm đến những vấn đề tầm thường của chúng ta như vậy trong khi chúng ta chỉ là một trong hàng tỷ dạng sống đang tồn tại. Tuy nhiên, hãy xem xét lại cá ở biển. Không có gì khó khăn khi biển bao bọc chúng. Do đó, sẽ không có khó khăn gì khi Tâm trí Vũ trụ bao trùm chúng ta. Sức mạnh của nó, tư tưởng của nó, nằm trong tầm sử dụng của chúng ta cũng như ánh nắng, gió và mưa.

Rất ít người trong chúng ta tận dụng được hết sức mạnh to lớn này. Nếu bạn có thiếu sót gì, nếu bạn trở thành nạn nhân của nghèo đói hay bệnh tật, đó là do bạn không tin hoặc không hiểu sức mạnh thuộc về mình. Không phải là Vũ trụ trao tặng cho riêng bạn. Nó trao tặng mọi thứ cho mọi người – không có sự thiên vị. “Ồ, ai khát, hãy đến vòi nước đang mở”. Bạn chỉ phải đến và lấy. “Bất cứ ai cũng sẽ để anh ta tự do lấy nước cho sự sống.”

Solomon nói: “Với tất cả những gì bạn có được, hãy có được sự hiểu biết”. Và nếu bạn có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác. Để giúp bạn nhận ra được sức mạnh tiềm ẩn và chưa được sử dụng của mình, dạy cho bạn những phương pháp đơn giản, trực tiếp để sử dụng nó, là phần mở đầu và kết thúc của khóa học này.

Nguồn: Bí mật của thời đại – MakeBetter tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!