Sự tự do: Hướng về phía mặt trời và bóng tối sẽ ngả về phía sau

Sự tự do: Hướng về phía mặt trời và bóng tối sẽ ngả về phía sau
Photo by Zac Durant / Unsplash

“Các ngươi sẽ biết SỰ THẬT và SỰ THẬT sẽ giải phóng các ngươi!”

Tôi đã nghe câu trích dẫn đó từ khi còn nhỏ. Nhưng đối với tôi nó chưa bao giờ có ý nghĩa gì nhiều ngoài một câu trích dẫn, cho đến cách đây vài năm. Chỉ trong vài năm gần đây, tôi mới bắt đầu hiểu được ý nghĩa thực sự của nó, hiểu được sự mầu nhiệm đằng sau nó. Có lẽ đối với bạn cũng vậy, nó không hơn gì một cụm từ. Nếu vậy, bạn sẽ quan tâm đến những gì tôi đã nhận được từ nó.

Để bắt đầu, “SỰ THẬT” thường được đề cập đến trong tất cả giáo lý tôn giáo của chúng ta là gì? Sự thật về cái gì? Và nó sẽ giải phóng chúng ta khỏi cái gì?

Sự thật mà tôi thấy bây giờ là thực tế tiềm ẩn trong mọi thứ chúng ta gặp trong cuộc sống. Ví dụ, có một cách đúng đắn để giải quyết bất kỳ vấn đề nào trong toán học. Cách đúng đắn đó chính là sự thật đối với vấn đề đó. Biết được điều đó là giải thoát bản thân khỏi mọi nghi ngờ, tưởng tượng và sai lầm viển vông. Đó là giải phóng bản thân khỏi mọi rắc rối có thể nảy sinh do giải quyết vấn đề không chính xác.

Tương tự như vậy, chỉ có một cách tốt nhất để giải quyết mọi tình huống mà bạn gặp phải. Cách TỐT NHẤT đó là SỰ THẬT. Biết được nó là giúp bạn thoát khỏi mọi lo lắng hay rắc rối liên quan đến tình huống đó. Vì nếu nó được làm ĐÚNG CÁCH thì nó chỉ có thể mang lại điều tốt.

Sau đó là cơ thể của bạn. Chỉ có một ý tưởng ĐÚNG về mọi cơ quan trong cơ thể bạn. Một phương pháp hoạt động ĐÚNG cho mỗi cơ quan trong số chúng. Và Tâm trí Vũ trụ chủ trương ý tưởng ĐÚNG đó, phương pháp ĐÚNG đó. Hoạt động của cơ thể bạn, việc xây dựng lại từng tế bào và mô, là công việc của Tiềm thức của bạn.

Nếu bạn thường xuyên giữ ý nghĩ trong tâm trí rằng mô hình của nó là sự hoàn hảo, thì sự yếu đuối, bệnh tật hay dị tật đó chỉ là sự VẮNG MẶT của sự hoàn hảo – bản thân nó không phải là thực tế – nói tóm lại, nếu bạn nhận ra sự thật liên quan đến cơ thể bạn, tiềm thức của bạn sẽ nhanh chóng giải thoát bạn và giúp bạn thoát khỏi mọi bệnh tật.

Điều gì đang làm phiền bạn ngày hôm nay không quan trọng. Nếu bạn biết rằng bất cứ điều gì có vẻ như vậy chỉ là sự thiếu vắng ý tưởng thực sự, nếu bạn nhận ra rằng điều duy nhất đáng kể là sự thật mà Trí tuệ Vũ trụ biết về cơ thể bạn, thì bạn có thể làm cho sự thật đó hiển hiện.

Khẳng định điều thiện, điều đúng – và cái ác sẽ biến mất. Nó giống như bật đèn lên – bóng tối lập tức biến mất. Vì bóng tối không có thực – nó chỉ đơn thuần là sự vắng mặt của ánh sáng. Cũng không có bất kỳ bản chất nào trong bệnh tật hay cái ác – nó chỉ đơn thuần là sự thiếu vắng sức khỏe hay cái thiện.

Chúa Giêsu tuyên bố rằng: “Chúng ta phải biết sự thật thì sự thật sẽ giải phóng chúng ta”. Mọi bệnh tật, mọi nghèo đói, mọi khổ đau đều là kết quả của việc sử dụng không đúng một món quà nào đó của Chúa hay Đấng sáng tạo hay Tự nhiên. Món quà tự nó vốn là tốt. Điều đó cũng giống như việc chúng ta lấy những con số được cho để giải một bài toán rồi đặt chúng vào sai chỗ. Kết quả sẽ không chính xác, không phù hợp. Chúng ta sẽ diễn giải sự thật. Thời điểm chúng ta sắp xếp lại những con số đó một cách hợp lý, chúng ta sẽ nhận được câu trả lời đúng – sự hài hòa – sự thật! Nguyên lý toán học không có gì sai cả  –  lỗi hoàn toàn là ở chúng ta, ở sự sắp xếp sai lầm của chúng ta về các số liệu.

Điều gì đúng với nguyên lý toán học thì đúng với mọi nguyên tắc khác. Nguyên lý là bất biến, bất diệt. Chúng ta chỉ thay đổi cách thể hiện nguyên lý khi sự hiểu biết của chúng ta về nó trở nên thấu đáo hơn. Sét chỉ gây ra nỗi kinh hoàng cho con người cho đến khi anh ta tạo ra điện phục vụ mình. Hơi nước chỉ là thứ lãng phí cho đến khi con người học cách khai thác nó. Lửa và nước là những sức mạnh hủy diệt nhất được biết đến – cho đến khi được sử dụng đúng cách và khi đó chúng là những trợ thủ đắc lực nhất của con người.

Không có gì sai với bất kỳ món quà nào của Chúa – một khi chúng ta tìm ra cách sử dụng nó. Sự thật luôn ở đó nếu chúng ta tìm ra nguyên lý đằng sau nó. Những con số trong toán học không bao giờ xấu. Đó chỉ đơn thuần là sự sắp xếp không đúng của chúng ta về chúng.

Yêu cầu lớn nhất là một tâm trí cởi mở và mong muốn hiểu biết. Bạn sẽ tiến được bao xa trong lĩnh vực toán học nếu bạn tiếp cận nghiên cứu về nó với quan niệm định sẵn rằng 2 + 2 = 5, và bạn không bao giờ nghe được điều ngược lại để có thể thay đổi niềm tin đó? “Nếu các ngươi không trở lại và trở nên như trẻ nhỏ, thì các ngươi sẽ không được vào Thiên đường.”

Bạn phải vứt bỏ mọi định kiến, mọi thành kiến của mình. Bạn không bao giờ được nói: “Ồ, điều đó nghe có vẻ như thế này thế nọ. Tôi không muốn chút nào cả”. Chỉ cần nhớ rằng bất kỳ sự phát triển vĩ đại nào cũng phải có ít nhất một phần sự thật đằng sau nó, nếu không nó sẽ không bao giờ có thể phát triển đến bất kỳ quy mô nào.

Hãy tìm kiếm sự thật đó. Mở mang tâm trí. Hãy mở to đôi mắt và đôi tai của bạn để đón nhận sự thật. Nếu bạn có thể làm được điều này, bạn sẽ thấy rằng những từ ngữ mới, những cách diễn giải khác nhau chỉ là lớp vỏ bên ngoài. Bạn vẫn có thể nhìn thấy Sự thật bên dưới.

Quyền lực duy nhất
Người đang tìm kiếm sự khôn ngoan, quyền lực hoặc thành công lâu dài sẽ chỉ tìm thấy nó ở bên trong. Tâm trí là nguyên nhân duy nhất. Cơ thể bạn khỏe mạnh hay ốm yếu tùy theo những hình ảnh suy nghĩ mà bạn in sâu vào tiềm thức. Nếu bạn giữ ý nghĩ về sức khỏe thay vì bệnh tật, nếu bạn xua đuổi mọi ý nghĩ về bệnh tật và suy tàn, bạn có thể xây dựng được một cơ thể hoàn hảo.

Tiến sĩ William S. Patten nói: “Biết và hiểu cách tổ chức của tâm trí cũng như nhận ra hành động của tâm trí là điều kiện tiên quyết đầu tiên và duy nhất để có một cơ thể khỏe mạnh”.

Vì mọi bệnh tật đều bắt đầu từ tâm trí. Nó có thể xuất phát từ ý thức của bạn, từ việc đọc về một trận dịch hoặc từ việc gặp những hoàn cảnh mà giáo dục đã dạy bạn sẽ mang đến bệnh tật. Nó có thể được gợi lên trong tiềm thức của bạn, điều thường xảy ra với trẻ nhỏ, bởi những nỗi sợ hãi, lo lắng và suy nghĩ về khả năng lây lan của những người xung quanh bạn.

Nhưng dù thế nào đi nữa, chính SỰ SỢ HÃI đã bắt đầu nó. Bạn hình dung, dù có ý thức hay vô thức, căn bệnh mà bạn sợ hãi, và bởi vì đó là hình ảnh hiện ra trong suy nghĩ của bạn nên cơ thể bạn tiến hành xây dựng theo mô hình đó. Bạn tin rằng bệnh tật là cần thiết, rằng bạn phải mong đợi nó ở một mức độ nhất định. Bạn nghe về nó hàng ngày và ít nhất trong tiềm thức bạn thường xuyên sợ hãi về nó. Và thông qua chính nỗi sợ hãi đó mà bạn tạo ra nó, khi mà nếu bạn dành cùng khoảng thời gian đó để suy nghĩ và tin tưởng vào sự cần thiết của SỨC KHỎE thì bạn sẽ không bao giờ cần biết đến bệnh tật.

Chúa không gửi bệnh tật. Đây không phải là chuyến viếng thăm của Tạo hoá. Nếu đúng như vậy thì việc chữa bệnh cho nó có ích gì? Bạn không thể chống lại quyền năng của Chúa! Chúa không bao giờ gửi cho chúng ta điều gì ngoại trừ điều tốt lành. Ngài không bao giờ gửi bệnh cho chúng ta. Khi chúng ta để cho bệnh tật xâm chiếm mình, đó là vì chúng ta đã mất liên lạc với Chúa – mất đi hình mẫu hoàn hảo về chúng ta mà Ngài luôn nhớ đến. Và điều chúng ta phải phấn đấu là lấy lại niềm tin vào hình mẫu hoàn hảo đó – quên đi hình ảnh bệnh tật mà chúng ta đang ôm giữ trong suy nghĩ.

Bạn còn nhớ câu chuyện về Alexander và con ngựa nổi tiếng Bucephalus của ông không? Không ai có thể cưỡi vì nó sợ cái bóng của chính nó. Nhưng Alexander đã hướng nó về phía mặt trời – và cưỡi nó mà không gặp khó khăn gì.

Hãy hướng về phía mặt trời và bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn. Hướng tới hình ảnh hoàn hảo của mọi cơ quan, bóng tối của bệnh tật sẽ không bao giờ chạm đến bạn.

Không có mầm bệnh nào trong một luồng gió có khả năng khiến bạn bị cảm lạnh. Không có vi khuẩn nào khi tiếp xúc với thời tiết có thể khiến bạn bị sốt hoặc viêm phổi. Chính bạn là người trao bạn cho chúng. Luồng gió không giải thích được điều này. Cơ thể của bạn cũng vậy. Cả hai đều chỉ là các giai đoạn của vật chất. Chúng không có trí thông minh. Tâm trí có ý thức của bạn đã được giáo dục để nghĩ rằng cảm lạnh phải xảy ra sau khi tiếp xúc với gió lùa. Chính điều này đã gợi lên tiềm thức của bạn và khiến cái lạnh xuất hiện.

Trước khi bạn quyết định lại rằng mình bị cảm lạnh, hãy tự hỏi bản thân xem ai là người đang bị cảm lạnh này? Nó không thể là mũi của tôi vì nó không có trí thông minh. Nó chỉ làm những gì tiềm thức của tôi chỉ đạo. Và dù sao đi nữa, làm sao mũi tôi có thể biết được một luồng không khí đang thổi qua sau gáy tôi? Nếu không phải mũi của tôi quyết định điều đó thì nó là gì? Điều duy nhất nó có thể là tâm trí của tôi.

Chà, nếu tâm trí có thể bảo tôi bị cảm lạnh, chắc chắn nó cũng có thể ngăn chặn cơn cảm lạnh đó. Vì vậy, hãy đảo ngược quá trình, và thay vì giữ trong tiềm thức những hình ảnh về cảm lạnh và sốt, hãy chỉ nghĩ đến sức khỏe, sự sống và sức mạnh.

Thay vì cố gắng nghĩ lại để khám phá xem chúng ta đã “bị” cảm lạnh như thế nào và do đó củng cố niềm tin rằng chúng ta có một cái lạnh, chúng ta hãy phủ nhận sự tồn tại của nó và do đó đánh bật các khả năng sáng tạo đang tạo ra cái lạnh.

Chúng ta hãy trong tiềm thức của mình chỉ ý tưởng hoàn hảo về mũi, đầu và cổ họng có trong Tâm trí Vũ trụ. Chúng ta hãy làm cho nó sử dụng Sự thật làm khuôn mẫu của nó, thay vì những ý tưởng viển vông của tâm trí có ý thức. Mọi hình thức bệnh tật đều chỉ là kết quả của suy nghĩ sai lầm. Quy luật cơ bản của sự tồn tại là quy luật sức khỏe và cuộc sống. Khi bạn nhận ra điều này, khi bạn chỉ hình dung trước mắt mình một cơ thể hoàn hảo, những cơ thể hoàn hảo hoạt động hoàn hảo, bạn sẽ “nhận ra sự thật khiến bạn được tự do”.

“Con người nghĩ thế nào thì anh ta cũng thế ấy”. Những gì một người mong đợi nhận được thì anh ta có khả năng đạt được, đặc biệt là khi liên quan đến sức khỏe. Vì vật chất không có cảm giác riêng của nó. Tâm trí có ý thức là thứ tạo ra nỗi đau, là thứ cảm nhận, hành động hoặc cản trở hành động.

Rối loạn chức năng là do một số gợi ý đi vào tiềm thức và tồn tại ở đó. Và rối loạn chức năng không phải do thể chất mà do nguyên nhân tinh thần – do suy nghĩ sai lầm. Cơ sở của mọi rối loạn chức năng là ở tâm trí, mặc dù biểu hiện là chứng khó tiêu, u sầu, tim đập nhanh, hoặc bất kỳ một trong hàng trăm triệu chứng khác. Không có gì sai về mặt hữu cơ với cơ thể. Đó là hình ảnh tinh thần của bạn không thể điều chỉnh được. Thay đổi cái này và bạn chữa cái kia.

Trong thời buổi tập thể dục và hàng tá các hoạt động hàng ngày này, nghe có vẻ không thực tế khi cho rằng chính tâm trí chứ không phải cơ thể mới cần được chăm sóc. Nhưng tôi còn lâu mới là người đầu tiên đề xuất nó.

Có một bác sĩ rất thành công ở London, người dạy rằng tập thể dục có hại nhiều hơn lợi. Ông cho rằng bài tập duy nhất cần thiết cho sự phát triển hoàn hảo của cơ thể là ngáp và giãn cơ.

Tôi sẽ đi xa hơn thế. Tôi có thể nói rằng không có bài tập thể chất nào là cần thiết cho sự phát triển hoàn hảo của cơ thể. Rằng vì nguyên nhân duy nhất là tâm trí, nên lợi ích chính của việc tập thể dục là khi chúng ta thực hiện các chuyển động, chúng ta in ấn vào tiềm thức hình ảnh về hình thể hoàn hảo mà chúng ta sẽ có. Và sự hình dung tinh thần đó chính là thứ mang lại kết quả.

Bạn có thể đạt được kết quả tương tự mà không cần tập thể dục bằng cách hình dung trong đầu bạn hình ảnh người mà bạn muốn trở thành, bằng cách khao khát điều đó một cách mãnh liệt, bằng cách TIN rằng bạn có được điều đó.

Bạn có thể đạt được sức khỏe hoàn hảo bằng cách biết rằng chỉ có một ý tưởng đúng đắn trong Trí tuệ Vũ trụ dành cho mọi cơ quan trong cơ thể bạn – rằng ý tưởng đúng đắn này là hoàn hảo và bất diệt – rằng bạn chỉ cần giữ nó trong tiềm thức của mình để thấy nó được hiện thực hóa trong cơ thể của bạn. Đây là sự thật khiến bạn được tự do.

Nguồn: Bí mật của thời đại – Make Better tổng hợp và lược dịch.

"Nếu có được sự hiểu biết, bạn sẽ có mọi thứ khác!" – Solomon


Make Better - Làm tốt hơn mỗi ngày!